Samfélagsmiðlar

Skíðaferð til útlanda á gamla genginu

Skíðaáhugafólk sem kvíðir snjóleysinu hér heima og þykir ferðalag í Alpana of dýrt ætti að horfa til Póllands. Skíðasvæðin í Karkonosze fjöllunum, á landamærum Póllands og Tékklands, eru heimavöllur margra atvinnumanna í skíðaíþróttum og þar hefur átt sér stað mikil uppbygging síðustu ár. Núna er rétti tíminn til að kanna aðstæður á þessu svæði enda er margfalt ódýrara að skíða í pólsku og tékknesku brekkunum en þeim í Mið-Evrópu.

Ódýr lyftukort
Hæsta fjallið í Karkonsosze fjöllunum er Sniezka (1602m) og í hlíðum þess er að jafnaði snjór hundrað og tuttugu daga á ári. Norðurhlutinn, sem tilheyri Póllandi, er snjóþyngri og þar er þekktasta skíðasvæðið Szklarska Poreba. Fyrstu snjókornin falla í nóvember og vertíðin varir til loka aprílmánaðar.

Lyftukort sem gildir í fimm daga kostar innan við fimmtán þúsund íslenskar krónur. Það er helmingi ódýrara en lyftukort í Madonna Di Campiglio. En hafa skal í huga að aðbúnaðurinn í Póllandi jafnast ekki alltaf á við það besta í Ölpunum. Hótelin eru t.a.m. langflest tveggja til þriggja stjörnu og veitingastaðirnir ekki eins góðir. Gistingin er aftur á móti í ódýrari kantinum og kostar nótt í tveggja manna herbergi tíu til fimmtán þúsund krónur, sjá nánar hér.
Ferðamannaiðnaðurinn í kringum skíðasvæðið er í blóma og ágætis úrval af veitingastöðum, verslunum, börum og næturklúbbum. Verðlagið er líka hagstætt í Póllandi og það er því líklegra að slæmt gengi íslensku krónunnar gleymist í fríi þar en á Alpasvæðinu.

Stutt frá Berlín og Prag
Szklarska Poreba er í hæfilegri akstursfjarlægð frá Berlín og Prag. Svæðið liggur því betur við en tvö þekktustu skíðasvæði Pólverja, Szczyrk og Zakopane. Það tekur um þrjár og hálfan tíma að keyra frá höfuðborg Þýskalands en rúma tvo tíma frá Prag. Iceland Express flýgur allt árið til Berlínar og frá Kaupmannahöfn og London er hægt að finna ódýrt flug til Prag.

Þeir sem eru tilbúnir að leggja á sig örlítið flóknara ferðalag til að fá tækifæri til að renna sér í Szczyrk eða Zakopane geta flogið með Iceland Express til Varsjár og tekið lestina þaðan til Kráká morgunin eftir. En skíðasvæðin eru rétt sunnan af Kráká. Lestarmiðinn kostar um 10.000 krónur báðar leiðir.

Það skíðafólk sem er tilbúið til að leggja á sig smá vinnu við skipulagningu ferðar í pólsku fjöllin í vetur mun standa uppi með töluvert ódýrari skíðaferð en er í boði í Ölpunum.

Meira: Ódýr hádegismatur við Strikið

Bookmark and Share

Nýtt efni
MYND: ÓJ

Nýbirt Þróunarvísitala ferðageirans (Travel & Tourism Development Index) fyrir árið 2024, sem Alþjóðaefnahagsráðið ( World Economic Forum) tekur saman annað hvert ár, sýnir að Ísland fellur niður listann um 10 sæti frá 2019 - í 32. sæti, Danmörk, Finnland og Svíþjóð eru töluvert ofar en Noregur er hins vegar ekki meðal þeirra 119 landa sem …

Ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks, Viðreisnar og Bjartrar framtíðar áformaði að hækka virðisaukaskatt á ferðaþjónustu úr 11 prósentum í 24 prósent um mitt árið 2018. Stjórnin sprakk hins vegar áður en málið fór í gegnum Alþingi. Samtök ferðaþjónustunnar börðust gegn þessari hækkun á sínum tíma og í morgun efndu samtökin til fundar í ljósi þess að „undanfarin misseri …

Ferðafólk fylgist með hval dregnum á land í Hvalfirði

Samkvæmt könnun sem Maskína gerði fyrir Náttúruverndarsamtök Íslands dagana 30. apríl til 7. maí 2024 eru 49 prósent aðspurðra því andvíg að leyfi Hvals hf. til veiða á langreyðum verði endurnýjað. Hins vegar eru 35 prósent aðspurðra því hlynnt. Beðið er ákvörðunar nýs matvælaráðherra. Meginniðurstöður könnunar Maskínu fyrir Náttútuverndarsamtök Íslands - MYND: Maskína Niðurstöður Matvælastofnunar í …

Eftir því var tekið þegar Jón Gnarr forsetaframbjóðandi lýsti undrun sinni á því, í kappræðum frambjóðenda á Stöð 2 á dögunum, að hann hefði aldrei verið spurður af neinum fjölmiðli út í viðhorf sín til umhverfismála. Þau væru jú einhvers stærstu mál samtímans. Hins vegar væri endalaust verið að tala um málskotsréttinn, sem forsetar beittu …

Ferðaþjónusta verður ein af þeim atvinnugreinum sem halda munu uppi norsku efnahagslífi þegar dregur úr vægi olíuvinnslu að mati Cecilie Myrseth, nýs viðskiptaráðherra Noregs. Hún segir ríkisstjórnina eiga að setja atvinnugreinina í forgang og fylgja þeim ráðum útflutningsráðs landsins að setja fókusinn á ferðamenn með „þykk veski." „Markmiðið á að vera að auka verðmætasköpunina í …

Heldur færri beiðnum um vegabréfsáritun var hafnað á Schengen-svæðinu 2023 miðað við árið á undan, 1,6 milljónum eða 15,8 prósentum af heildarfjölda áritana í stað 17,9 prósenta. Flestum beiðnum var að venju hafnað í Frakklandi eða 436.893, samkvæmt frétt SchengenNews, en Frakkar taka líka við flestum beiðnum. Þau ríki sem koma næst á eftir á …

Þegar nýtt íslenskt flugfélag fer í loftið þá er Kaupmannahöfn ávallt meðal fyrstu áfangastaða. Þannig var það í tilfelli Iceland Express, sem þó var ekki fullgilt flugfélag, Wow Air og Play. Hjá öllum þremur var stefnan ekki sett á Stokkhólm fyrr en fleiri þotur höfðu bæst í flotann. Play fór sína fyrstu ferð til sænsku …

Árið 2023 varð landsvæði sem nam tvöfaldri stærð Lúxemborgar eldum að bráð í Evrópu - meira en hálf milljón hektara gróðurlendis eyðilagðist. Samkvæmt upplýsingum Evrópska upplýsingakerfins um gróðurelda (European Forest Fire Information System - EFFIS) voru 37 prósent umrædds lands þakin runnum og harðblaðaplöntum en á 26 prósentum óx skógur.  Auk gríðarlegs tjóns vistkerfisins fylgdu …