Samfélagsmiðlar

Á að velja Basic, Biz eða XXL?

Það eru margir kostir í stöðunni fyrir þá sem ætla að fljúga með WOW air út í heim.

Farþegar WOW air geta nú valið á milli þriggja tegunda af fargjöldum í stað einnar eins og áður tíðkaðist. Grunntýpan kallast „Basic“ og sá sem kaupir hana fær aðeins farmiða en má aðeins taka með litla tösku sem kemst undir sætið fyrir framan. Farþegi sem velur „Plus“ fargjald getur gengið um borð með hefðbundna handfarangurstösku og innritað farangur að auki. Máltíð og sæti með meira fótarými bætist svo við þá þjónustu sem fæst ef viðskiptafargjaldið, „Biz“, er bókað. Forfallatrygging er líka innifalin fyrir þá sem bóka síðarnefndu tegundirnar.
Með þessum breytingum verður fyrirkomulagið hjá WOW álíka og hjá evrópskum lággjaldaflugfélögum en Ryanair, sem er þeirra stærst, hóf til að mynda nýverið að bjóða upp á sérstök viðskiptafargjöld þar sem farþegar geta meðal annars breytt ferðaáætlun sinni og fengið forgang í öryggisleit á flugvöllum. Hins vegar þarf alltaf að borga fyrir matinn hjá Ryanair og það sama á við um Norwegian en forfallavernd, líkt og WOW býður, er vanalega ekki hluti af fargjöldum evrópskra flugfélaga. Flest þeirra bjóða hins vegar farþegum sem kaupa millifargjaldið að velja sér sæti um borð en fyrir það þarf að borga aukalega hjá WOW og kostar það að lágmarki 699 kr.

Stundum hagstæðara að borga fyrir töskuna

Verðmunurinn á flokkunum þremur hjá WOW air er mismunandi á milli daga og áfangastaða en virðist í flestum tilvikum vera það mikill að það borgar sig fyrir farþega, sem ætlar aðeins taka með sér eina handfarangurstösku, að bóka einfaldlega ódýrasta fargjaldið og bæta svo við farangursheimildinni. Að því gefnu að forfallaverndin vegi ekki þungt í huga viðkomandi. Samkvæmt lauslegri athugun Túrista þá er verðbilið á milli „Basic“ og „Plus“ fargjaldanna nefnilega oftast um helmingi hærra en handfarangursgjaldið er, bæði í flugi til Evrópu (frá 1.999 kr.) og til N-Ameríku (frá 3.999). Ef farþeginn vill hins vegar innrita farangurinn þá gæti millifargjaldið orðið hagstæðasti kosturinn en það er þó ekki algilt. Það virðist nefnilega oft vera um þrjú til fimm þúsund króna bil frá „Basic“ og upp í „Plus“ á styttri Evrópuleiðum en það kostar 3.999 kr að innrita tösku í þannig flug.

Maturinn í kaupbæti fyrir þá sem vilja fótapláss og farangur

Sem fyrr segir þá fá farþegar sem bóka dýrasta fargjaldið hjá WOW að sitja í þeim sætum þar sem fótarýmið er mest og eins fá þeir veitingar um borð. Eins og fargjöldin hjá WOW eru í dag þá borgar sig að bóka þetta svokallaða „Biz“ fargjald ef farþeginn vill fá að velja sér sæti í fremstu röðunum og líka innrita farangur. Viðkomandi fær þá eiginlega flugvélamatinn í kaupbæti því sæti af tegundinni XXL kostar að lágmarki 2.999 kr. hvora leið og 5.999 kr. ef flogið er yfir á vesturströnd Bandaríkjanna með WOW.

Nýtt efni
MYND: ÓJ

Nýbirt Þróunarvísitala ferðageirans (Travel & Tourism Development Index) fyrir árið 2024, sem Alþjóðaefnahagsráðið ( World Economic Forum) tekur saman annað hvert ár, sýnir að Ísland fellur niður listann um 10 sæti frá 2019 - í 32. sæti, Danmörk, Finnland og Svíþjóð eru töluvert ofar en Noregur er hins vegar ekki meðal þeirra 119 landa sem …

Ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks, Viðreisnar og Bjartrar framtíðar áformaði að hækka virðisaukaskatt á ferðaþjónustu úr 11 prósentum í 24 prósent um mitt árið 2018. Stjórnin sprakk hins vegar áður en málið fór í gegnum Alþingi. Samtök ferðaþjónustunnar börðust gegn þessari hækkun á sínum tíma og í morgun efndu samtökin til fundar í ljósi þess að „undanfarin misseri …

Ferðafólk fylgist með hval dregnum á land í Hvalfirði

Samkvæmt könnun sem Maskína gerði fyrir Náttúruverndarsamtök Íslands dagana 30. apríl til 7. maí 2024 eru 49 prósent aðspurðra því andvíg að leyfi Hvals hf. til veiða á langreyðum verði endurnýjað. Hins vegar eru 35 prósent aðspurðra því hlynnt. Beðið er ákvörðunar nýs matvælaráðherra. Meginniðurstöður könnunar Maskínu fyrir Náttútuverndarsamtök Íslands - MYND: Maskína Niðurstöður Matvælastofnunar í …

Eftir því var tekið þegar Jón Gnarr forsetaframbjóðandi lýsti undrun sinni á því, í kappræðum frambjóðenda á Stöð 2 á dögunum, að hann hefði aldrei verið spurður af neinum fjölmiðli út í viðhorf sín til umhverfismála. Þau væru jú einhvers stærstu mál samtímans. Hins vegar væri endalaust verið að tala um málskotsréttinn, sem forsetar beittu …

Ferðaþjónusta verður ein af þeim atvinnugreinum sem halda munu uppi norsku efnahagslífi þegar dregur úr vægi olíuvinnslu að mati Cecilie Myrseth, nýs viðskiptaráðherra Noregs. Hún segir ríkisstjórnina eiga að setja atvinnugreinina í forgang og fylgja þeim ráðum útflutningsráðs landsins að setja fókusinn á ferðamenn með „þykk veski." „Markmiðið á að vera að auka verðmætasköpunina í …

Heldur færri beiðnum um vegabréfsáritun var hafnað á Schengen-svæðinu 2023 miðað við árið á undan, 1,6 milljónum eða 15,8 prósentum af heildarfjölda áritana í stað 17,9 prósenta. Flestum beiðnum var að venju hafnað í Frakklandi eða 436.893, samkvæmt frétt SchengenNews, en Frakkar taka líka við flestum beiðnum. Þau ríki sem koma næst á eftir á …

Þegar nýtt íslenskt flugfélag fer í loftið þá er Kaupmannahöfn ávallt meðal fyrstu áfangastaða. Þannig var það í tilfelli Iceland Express, sem þó var ekki fullgilt flugfélag, Wow Air og Play. Hjá öllum þremur var stefnan ekki sett á Stokkhólm fyrr en fleiri þotur höfðu bæst í flotann. Play fór sína fyrstu ferð til sænsku …

Árið 2023 varð landsvæði sem nam tvöfaldri stærð Lúxemborgar eldum að bráð í Evrópu - meira en hálf milljón hektara gróðurlendis eyðilagðist. Samkvæmt upplýsingum Evrópska upplýsingakerfins um gróðurelda (European Forest Fire Information System - EFFIS) voru 37 prósent umrædds lands þakin runnum og harðblaðaplöntum en á 26 prósentum óx skógur.  Auk gríðarlegs tjóns vistkerfisins fylgdu …