Samfélagsmiðlar

Biður um álit ráðherra á skuldum flugfélaga við Isavia

Er ásættanlegt að flugrekendur safni skuldum á Keflavíkurflugvelli? Um þetta og fleira spyr Jón Steindór Valdimarsson, þingmaður, Viðreisnar. Hann var ekki sáttur við svör ráðherra við fyrri fyrirspurn sinni og hefur því lagt fram nýja á Alþingi.

Jón Steindór Valdimarsson gerir nú aðra tilraun til fá upplýsingar frá samgönguráðherra um greiðslukjör flugfélaga hjá Isavia.

Það má leiða að því líkum að Primera air, flugfélag Andra Más Ingólfssonar, hafi skuldað Isavia tugi milljóna í farþega- og lendingagjöld þegar flugfélagið varð gjaldþrota í byrjun síðasta mánaðar. Þá tókst stjórnendur Isavia ekki að kyrrsetja flugvél á vegum Primera air til að fá upp í skuldina líkt og gert var þegar Airberlin fór í þrot. Og tjón hins opinbera fyrirtækis yrði margfalt hærra ef annað hvort Icelandair eða WOW air færu í þrot án þess að greiða reikninga síðustu mánaða við Isavia. Farþega- og lendingagjöld þessara félaga eru að lágmarki 500 til 600 milljónir á mánuði.

Ennþá hefur ekki fengist staðfest hvort frétt Morgunblaðsins í haust, um nærri 2 milljarða skuldahala WOW air á Keflavíkurflugvelli, hafi verið nærri sannleikanum eða ekki. Og nýleg svör samgönguráðherra við fyrirspurn Jón Steindórs Valdimarssonar, þingmanns Viðreisnar, um skuldastöðu flugrekenda við Isavia, gáfu engin svör þar sem stjórnendur Isavia telja ekki heimilt að veita þessar upplýsingar. Þeir telja sig heldur ekki geta bannað flugrekendum að nota flugvöllinn þótt viðkomandi sé í skuld við Isavia.

Jón Steindór hefur nú lagt fram nýja fyrirspurn á Alþingi um þessi mál og spyr ráðherra hvort hann telji það ásættanlegt að Isavia veiti einstökum flugfélögum greiðslufrest án trygginga á háum fjárhæðum sem eru í vanskilum. Ráðherra er einnig beðin um að veita þinginu upplýsingar um skuldir flugfélaga um síðustu mánaðamót og hversu há upphæð tapast á hverju ári vegna ógreiddra gjalda.

Hér er fyrirspurn Jóns Steindórs í heild sinni:

1. Hverjar voru heildartekjur ISAVIA og/eða ríkisins vegna lendingargjalda, farþegagjalda, stæðisgjalda, flugverndargjalda, flugleiðsögugjalda og annarra gjalda sem við kunna að eiga á Keflavíkurflugvelli árin 2013–2018, sundurliðað eftir árum, og:
a. hversu stór fjárhæð var komin fram yfir gjalddaga í lok hvers árs,
b. hve há fjárhæð tapaðist á hverju ári vegna ógreiddra gjalda,
c. hve háir dráttarvextir voru reiknaðir af framangreindum gjöldum sem komin voru í vanskil ár hvert,
d. hve háar eru skuldir flugfélaga sem komnar eru fram yfir gjalddaga og/eða eindaga 1. nóvember 2018?
2. Getur ISAVIA beitt stöðvunarheimild á vélar sem eru í leigu flugfélags fyrir skuldum félagsins sem ekki tengjast þeirri flugvél?
3.  Telur ráðherra það ásættanlegt að ISAVIA veiti einstökum flugfélögum greiðslufrest án trygginga á háum fjárhæðum sem eru í vanskilum? 

Nýtt efni

Níunda fjórðunginn í röð lækkar verð á notuðum lúxus úrum og verðlækkun ársins nemur 1,2 prósentum, samkvæmt fjárfestingabankanum Morgan Stanley sem vel fylgist með verðþróuninni. Dýrustu úrin hafa lækkað ennþá meira og þannig hefur verðið á notuðu Rolex farið niður um 7,2 prósent síðastliðna 12 mánuði. Morgan Stanley gerir ráð fyrir að þessi verðþróun verði …

Rekstrarafkoma Play var neikvæð um 2,9 milljarða króna í fyrra og svo bættust við rúmir þrír milljarðar í fjármagnskostnað. Tapið fyrir skatt nam því 6,3 milljörðum króna. Afkomuspáin fyrir yfirstandandi ár gerði ráð fyrir að rekstrarafkoman yrði í kringum núllið en nú hefur staðan versnað og reiknað er með neikvæðri afkomu. Þetta kemur fram í …

Verð á hlutabréfum í þýska rafhlöðuframleiðandanum Varta hrundi við opnun markaðar í Frankfurt í dag, eða um nærri 80%, eftir að fréttir bárust af tillögum um endurskipulagningu fyrirtækisins. Þær myndu leiða til þess að hlutabréf núverandi eigenda yrðu nánast verðlaus.  Meðal þess sem að rætt er um er að núverandi meirihlutaeigandi, austurríski milljarðamæringurinn Nichael Tojner, …

Meðal þess sem kom í ljós eftir Covid-19-faraldurinn var að starfsfólk skorti í vaxandi ferðaþjónustu víða um heim. Faraldurinn truflaði gangverk vinnumarkaðar margra landa og sér ekki fyrir endann á því. Skortur á starfsfólki gæti hamlað vexti í greininni. Ætli megi ekki segja að fólk vilji fremur ferðast en þjóna öðrum? Vandræði eru á mörgum …

Íslandssjóðir eru ekki lengur meðal 20 stærstu hluthafa Icelandair en sjóðastýringafyrirtækið, sem er í eigu Íslandsbanka, varð stærsti hluthafinn í Play eftir hlutafjáraukningu í apríl sl. Íslandssjóðir hafa síðustu mánuði dregið töluvert úr fjárfestingu sinni í Icelandair og eru ekki lengur meðal tuttugu stærstu hluthafanna. Nú eru aftur á móti tvö eignarhaldsfélög á vegum Högna …

Ekkert félag flýgur fleirum innan Evrópu en lágfargjaldaflugfélagið Ryanair gerir og síðustu mánuði hafa farþegar félagsins að jafnaði borgað minnað fyrir sætin en þeir sem voru á ferðinni í fyrra. Tekjur félagsins lækkuðu þannig á milli ára samkvæmt uppgjöri sem félagið birti í morgun fyrir fjórðunginn apríl til júní. Sá er fyrsti fjórðungur reikningsársins hjá …

BYD

Kínverski rafbílaframleiðandinn BYD lækkaði verð á bílum sínum á íslenska markaðnum í ársbyrjun þegar dregið var úr opinberum stuðningi við kaup á nýjum rafbílum. Þar með gat Vatt, sem er með umboð fyrir BYD hér á landi, boðið ódýrustu tegundina á lægra verði en í fyrra að því gefnu að kaupandinn fái hinn nýja rafbílastyrk …

Megn óánægja er meðal starfsmanna skemmtigarðsins Disneyland í Kaliforníu í Bandaríkjunum og hóta þeir nú verkfalli í fyrsta skipti frá árinu 1984. Kjaraviðræður sem staðið hafa síðan í apríl hafa engum árangri skilað. Ef af verður munu 14 þúsund starfsmenn skemmtigarðsins leggja niður störf samkvæmt frétt CNN en 99 prósent þeirra hafa samþykkt verkfallsaðgerðir. Til …