Samfélagsmiðlar

Fleiri farþegar og fleiri laus sæti

Þrátt fyrir veikari stöðu helsta samkeppnisaðilans þá voru þotur Icelandair verr nýttar í janúar en dæmi eru um síðustu ár. Munurinn hjá WOW gæti verið ennþá meiri.

icelandair radir

Það voru fleiri sem flugu með Icelandair í janúar en hlutfall skipaðra sæta var aðeins lægra.

Það voru 227 þúsund farþegar sem nýttu sér áætlunarflug Icelandair í janúar sem er aukning um 8 prósent frá sama tíma í fyrra. Hins vegar jókst framboð á flugsætum um tíund á sama tíma. Sætisnýtingin í þotum félagsins lækkaði þar með niður í 71,9 prósent og þarf að leita aftur til janúar árið 2014 til að finna lakari nýtingu þennan fyrsta mánuð ársins eins og sjá má á súluritinu hér fyrir neðan.

Þessi lækkun er áhugaverð í ljósi þess að í nóvember og desember síðastliðnum þá mældist sætisnýtingin hjá Icelandair hærri en hún hefur verið á þeim tíma árs. Þar hefur veik staða WOW air væntanlega haft þónokkur áhrif. Framtíð þessa helsta keppinautar Icelandair er ennþá jafn óljós og þess ætti flugfélagið að njóta ennþá. Sætanýtingin hefði því líklega lækkað ennþá meira ef WOW silgdi lygnan sjó.

Það verður hins vegar ekki horft fram hjá því að Icelandair á í samkeppni við fleiri flugfélög en WOW air þegar kemur að fólksflutningum yfir Norður Atlantshafið og þar hefur slagurinn harðnað. Áður var Icelandair til að mynda eina norræna flugfélagið í Boston en er nú í samkeppni þar við Norwegian, SAS og auðvitað WOW. Framboð á Ameríkuflugi frá stærstu borgum Evrópu hefur líka aukist verulega og það hefur neikvæð áhrif nýtinguna og sérstaklega núna þegar færri eru á ferðinni en flesta aðra mánuði ársins.

Skýringin á lægri nýtingu hjá Icelandair í janúar gæti líka legið í hærri fargjöldum. Þegar meðalfargjald flugfélags hækkar þá lækkar nýtingin oft á tíðum líkt og gerðist hjá Norwegian í janúar. Niðursveiflan var hins vegar mun meiri hjá norska flugfélaginu. En þar sem stjórnendur Icelandair veita ekki reglulegar upplýsingar um fargjaldaþróun, öfugt við það kollegar þeirra hjá Norwegian og SAS gera, þá fæst ekki skýr mynd af stöðu mála.

Ferðamannaspá Isavia var fjarri því að standast fyrir janúar og ein af skýringunum sem Isavia gefur fyrir frávikinu er sú að sætanýting í Íslandsflugi lækkaði úr 78 í 74 prósent í janúar. Sú staðreynd og lítilsháttar lækkun í nýtingu Icelandair gefur til kynna að þotur WOW air hafi verið þunnskipaðri en áður. Í janúar í fyrra var nýtingin hjá flugfélaginu 88 prósent en gæti hún hafa farið niður niður í 76 til 80 prósent af því gefnu að þotu erlendu flugfélaganna hafi verið álíka vel nýttar og í fyrra. Úr þessu fæst skorið þegar WOW birtir farþegatölur sínar fyrir janúar en búast má við þeim fyrir helgi.

Nýtt efni

„Aðkoma mín að ferðaþjónustunni hefur verið á ýmsum sviðum og ég hef fengið að starfa í greininni í meira en þrjá áratugi, þar af meira en aldarfjórðung í eigin rekstri. Á þessum árum hefur greinin okkar vaxið úr því að vera næstum því tómstundagaman fyrir áhugasama í það að vera stærsta útflutningsgrein þjóðarinnar með öllum …

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …