Samfélagsmiðlar

Segir Skúla ekki hafa annan kost

Norskur sérfræðingur í fluggeiranum segir það lofa góðu ef Indigo Partners kaupir hlut í WOW air. Fresturinn sem skuldabréfaeigendur hafa veitt bandaríska fjárfestingafélaginu til að ganga frá fjárfestingunni rennur út um mánaðamótin.

wow skuli airbus

Það eru miklar vangaveltur þessa dagana í Noregi um gang mála hjá Norwegian flugfélaginu. Félagið er rekið með bullandi tapi og í annað sinn á tæpu einu ári þurfa hluthafarnir að leggja félaginu til aukið fé. Einn þeirra sem reglulega greinir stöðuna í norskum fjölmiðlum er Hans Jørgen Elnæs sem hefur víðtæka reynslu af flugrekstri. Hann fylgist líka vel með gangi mála í íslenskum fluggeira og sérstaklega núna þegar stutt er í úrslitastund í samningaviðræðum Indigo Partners við Skúla Mogensen, eiganda WOW air.

„Ég tel að Skúli hafi engan annan kost en að taka tilboði Indigo Partners ef fyrirtækið lætur verða af fjárfestingunni eftir að niðurstaða áreiðanaleikakönnunar liggur fyrir nú í lok febrúar,“ segir Hans Jørgen í samtali við Túrista. Og hann segist gera ráð fyrir að Skúli haldi áfram hjá WOW ef af kaupunum verður.

„Indigo Partners, undir forystu William Franke, býr yfir langri og ábatasamri reynslu í að setja á laggirnar lággjaldaflugfélög, sérstaklega þau sem skilgreind eru sem últra lággjaldafélög eins og WizzAir og JetSmart. Fyrirtækið hefur líka keypt sig inní félög og snúið rekstri þeirra við t.d. Tiger, Frontier og  Volaris,“ segir Hans Jørgen og veltir því upp hvað fyrirtækið sjái í WOW air nú þegar félagið er ekki lengur með langdrægar Airbus A330 breiðþotur. „Ekkert af þeim flugfélögum sem tengjast Indigo Partners flýgur langar flugleiðir en WOW air gæti verið fyrsta skrefið í því að að tengja saman evrópsku og bandarísku flugfélögin sem Indigo á hlut í eða rekur. Og þá með Keflavíkurflugvöll sem starfstöð.“

Sú staðreynd að Indigo Partners á inni stóra pöntun á Airbus A321 þotum geti líka verið ein helsta skýringin á fjárfestingunni í WOW að mati Hans Jørgen því íslenska félagið gæti nýtt hluta af nýju þotunum. „Indigo Partners hafa sýnt að félagið fjárfestir í félögum til lengri tíma og það lofar góðu fyrir WOW air.“

Í dag eru 71 dagur liðinn frá því að Indigo Partners og WOW air tilkynntu að fyrirtækin ættu í viðræðum en þá voru aðeins nokkrir klukkutímar liðnir frá því Icelandair féll frá kaupum á sínum helsta keppinaut í flugi til og frá Íslandi. „Ég tel að Icelandair hafi haft raunverulegan áhuga á að taka yfir eða kaupa WOW air en tímasetningin var ekki góð. Stjórnendur Icelandair þurftu að setja í forgang að takast á við eigin vandamál og gáfu því WOW frá sér. Engu að síður er ég sannfærður um að til lengri tíma hefði það verið besta lausnin ef Icelandair hefði eignast WOW og þar með styrkt stöðu sína á heimamarkaðnum,“ segir Hans Jørgen að lokum.

Um miðjan síðasta mánuð veittu eigendur skuldabréfa í WOW air vilyrði sitt fyrir breyttum skilmálum bréfanna. Þessar breytingar voru sagðar forsenda fyrir fjárfestingu Indigo Partners en hinir breyttu skilmálar falla niður þann 28. febrúar ef ekkert verður af samningi milli William Franke, stjórnanda Indigo Partners, og Skúla Mogensen fyrir þann tíma.

Nýtt efni

Play mun fækka flugferðunum sínum til Norður-Ameríku um fjórðung í vetur í samanburði við þann síðasta líkt og FF7 greindi frá. Til viðbótar hefur félagið gert breytingar á flugáætlun sinni til Evrópu. Í sumum tilfellum fjölgar ferðunum en þeim fækkar í öðrum. Þannig gerir áætlunin fyrir september ráð fyrir tíu prósent færri ferðum en í …

Play er með fjóra áfangastaði Bandaríkjunum og einn í Kanada og býður félagið nú upp á daglegar ferðir til þeirra allra nærri allt árið um kring. Yfir vetrarmánuðina hefur Play þó dregið úr framboði en næsta vetur verður niðurskurðurinn meiri en áður. Næstkomandi nóvember er aðeins reiknað með 99 brottförum frá Keflavíkurflugvelli til Bandaríkjanna og …

Nú í vikunni hafa mælingar í Noregi og Bandaríkjunum sýnt að verðlag í þessum tveimur löndum hjaðnar hraðar en greinendur höfðu reiknað með. Það sama er upp á teningnum í Svíþjóð en í morgun birti hagstofan þar í landi nýjar verðlagsmælingar sem sýna að verðbólga sl. 12 mánuði mælist nú 2,6 prósent. Ef vaxtakostnaður er …

Gengi hlutabréf í Icelandair hefur nú fallið um 61 prósent síðustu 12 mánuði og kostar hver hlutur í dag 86 aura. Í hlutafjárútboðinu sem efnt var til í september 2020, til að koma flugfélaginu í gegnum heimsfaraldurinn, var hluturinn seldur á 1 krónu. Stuttu eftir útboðið fór gengið eins langt niður og það er í …

Á fyrri helmingi ársins komu aðeins færri Bandaríkjamenn til Íslands en á sama tíma í fyrra þrátt fyrir tíðari flugferðir. Há verðbólga vestanhafs er væntanlega ein af skýringunum á þessum samdrætti enda hafa skuldsettir Bandaríkjamenn nú minna á milli handanna. Nú gæti hagur þess hóps vænkast því verðlag í Bandaríkjunum lækkaði meira í síðasta mánuði …

Vestanhafs er hefur ekkert flugfélag verið rekið með meiri hagnaði en Delta síðustu ár. Á nýafstöðnum öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, voru tekjur félagsins hærri en nokkru sinni áður á þessum hluta árs en aftur á móti var kostnaðurinn líka hærri. Þar með lækkaði hagnaðurinn um 30 prósent á milli ára samkvæmt uppgjöri sem flugfélagið …

Þessa dagana er mikið rætt um samdrátt í íslenskri ferðaþjónustu miðað við síðasta ár en þá er einblínt á að vöxturinn haldi ekki áfram á sama hraða og hann hefur gert eftir heimsfaraldur. Ef bornar eru saman tölur um komur erlendra ferðamanna á fyrstu fimm mánuðum þessa árs miðað við sama tímabil 2019 sést að …

Það fóru 212 þúsund farþegar með erlend vegabréf í gegnum vopnaleitinni á Keflavíkurflugvelli í júní en þessi talning er notuð til að leggja mat á fjölda ferðamanna hér á landi. Í júní í fyrra var þessi hópur 20 þúsund farþegum fjölmennari og miðað við aukið flugframboð á milli ára þá mátti gera ráð fyrir viðbót …