Samfélagsmiðlar

Play áfram á „pause“ en ekkert stopp

Biðin eftir því að miðasala í flugferðir Play hefjist hefur dregist á langinn. Fjármögnun félagsins er ekki í höfn eins og skilja mátti á blaðamannafundinum í Perlunni í byrjun nóvember.

Allt frá því að hulunni var svipt af nafni Play fyrir nærri fjórum vikum síðan þá hefur verið stefnt á að hefja sölu á flugmiðum fyrir lok nóvember. Það hafðist ekki og í færslu sem birtist á Facebooksíðu félagsins í gær segir að hjá nýju fyrirtæki geti hlutirnir geti tekið lengri tíma en ráð var fyrir gert.

Þeir sem biðu með að bóka farmiða til Alicante, Tenerife, Kaupmannahafnar, London, Berlínar, Parísar eða Berlínar á næsta ári verða því að hinkra eða panta far með hinum flugfélögum sem fljúga til þessara sex áfangastaða sem Play stefnir til.

Núna er vonast til að miðasala hefjist fyrir áramót samkvæmt því sem fram kom í fréttum Rúv í dag. Þar er haft eftir Maríu Margréti Jóhannsdóttur, upplýsingafulltrúa Play, að fjármögnun þess gangi mjög vel þó hún hafi dregist á langinn. María Margrét bætir því við að félagið muni ekki hefja flugáætlun fyrr en fjármögnun upp á 1,7 milljarð króna hafi verið tryggð.

Hin svokallaða grunnfjármögnun Play dugar þá ekki þó skilja hafi mátt orð Arnars Más Magnússonar, forstjóra Play, á blaðamannafundi í Perlunni þann 5. nóvember, þannig sem nægt fé væri í höfn. „Við erum fjármögnuð til lengri tíma. Það var okkur gríðarlega mikilvægt og það fyrsta sem lagt var upp með. Við munum ekki fara af stað nema vera með nægjanlegt fé. Bæði fyrir byrjunina, fyrir stækkuna og til lengri tíma litið. Það hefur okkur tekist,“ sagði Arnar Már þá og vísaði til þess að áttatíu prósent ef fjármagninu kæmi frá breskum sjóði og fimmtungur frá íslandi, þar á meðal Íslenskum verðbréfum.

Engu að síður hafa forsvarsmenn Play nýtt síðustu vikur í að funda með fjárfestum og boðuðu þeir til að mynda forsvarsfólk íslenskra ferðaþjónustufyrirtækja á fund sinn í byrjun síðustu viku.

Burtséð frá fjármögnunni var ljóst að tímaramminn sem forsvarsmenn Play gáfu sér var þröngur enda stefnt að jómfrúarferð nú um áramót. Um það sagði norskur flugsérfræðingur, í viðtali við Túrista, að vænlegra og áhættuminna væri að hefja flugreksturinn í vor. Þá eru fleiri eru á ferðinni og eins gefst þá lengri tími til að selja í fyrstu ferðirnar. Flugfélög eru líka almennt rekin í mínus á fyrsta ársfjórðungi.

Það hlé sem segja má á gert hafi verið á starfsemi Play eftir blaðamannafundinn í Perlunni verður því eitthvað lengra en gera mátti ráð fyrir.

 

Nýtt efni

„Aðkoma mín að ferðaþjónustunni hefur verið á ýmsum sviðum og ég hef fengið að starfa í greininni í meira en þrjá áratugi, þar af meira en aldarfjórðung í eigin rekstri. Á þessum árum hefur greinin okkar vaxið úr því að vera næstum því tómstundagaman fyrir áhugasama í það að vera stærsta útflutningsgrein þjóðarinnar með öllum …

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …