Samfélagsmiðlar

Veikar forsendur fyrir spá um fjölgun kínverskra ferðamanna

Það komu hingað 99 þúsund kínverskir ferðamenn í fyrra og hópurinn gæti stækkað um þrjátíu prósent samkvæmt spá sem Morgunblaðið greindi frá í gær. Það er þó ýmislegt að athuga við forsendur þessarar spár.

Þota Juneayo flugfélagsins sem flýgur hingað frá vori og fram á haust. Ekki liggur fyrir hvort framhald verði á í vetur.

Það er reiknað með 130 þúsund kínverskum ferðamönnum til Íslands í ár og að Kínverjar verði þar með þriðji stærsti ferðamanna­hóp­ur­inn hér á landi í stað Þjóðverja. Þetta segir í grein Morgunblaðsins í gær og byggir þessi fullyrðing á spá Danielle Pamela Neben, markaðsstjóra hjá Epassa. Það fyrirtæki selur kínverskar greiðslulausnir til íslenskra fyrirtækja og hefur þar með hag af væntingum um áframhaldandi fjölgun kínverskra ferðamanna hér á landi.

Eigi þessi spá Epassa að ganga eftir þá þarf hópur kínverskra ferðamanna að stækka úr 99 þúsund í 130 þúsund í ár eða um þrjátíu prósent. Á sama tíma yrði þeim þýsku hér á landi að fækka um nokkur þúsund því hingað komu 132 þúsund Þjóðverjar í fyrra samkvæmt talningum Ferðamálastofu.

Aðspurð um forsendur þessarar spár þá segir Neben, í samtali við Túrista, að hún byggi á hana á því að kínverskum ferðamönnum fjölgi í takt við það sem gerðist milli áranna 2018 og 2019. Þá fór fjöldinn úr 89 þúsund Kínverjum upp í 99 þúsund. Verði aukningin einnig um tíund í ár þá stækkar hópurinn upp í 110 þúsund kínverska ferðamenn. Því til viðbótar þá bendir Neben á að fram hafi komið í máli forsvarsmanna Juneayjo flugfélagsins, sem senn hefur áætlunarflug frá Sjanghæ til Íslands með millilendingu í Helsinki, að gert sé ráð fyrir 20 þúsund farþegum með félaginu til Íslands. Þar með verði kínversku ferðamennirnir í 130 þúsund á þessu ári.

Þessi ferðamannaspá er vissulega bara ein af mörgum sem settar hafa verið fram hér á landi um þróunina í ferðaþjónustunni. Og fæstar þeirra hafa hitt í mark enda ekki einfalt að spá nákvæmlega fyrir um þessi mál. Það er þó full ástæða til að benda á annmarkana við þær forsendur sem markaðsstjóri Epassa gefur sér og Morgunblaðið birti í gær.

Í fyrsta lagi þá er nærri ómögulegt fyrir Juneayo Airlines flytja hingað 20 þúsund Kínverja í ár. Jafnvel þó forstöðumaður félagsins á Norðurlöndum hafi sagt, í viðtali við Fréttablaðið í nóvember, að áætlanir gerðu ráð fyrir að svo margir farþegar myndu fljúga með félaginu til Íslands.

Staðreyndin er nefnilega sú að núverandi sætaframboð félagsins er rétt um 20 þúsund sæti frá lokum mars og fram í enda október. Og í svari Juneayo, við fyrirspurn Túrista, þá segir að fullyrðingin um 20 þúsund ferðamenn frá Kína hafi byggt á flugi yfir heilt ár til Íslands en ekki fyrir þessar þrjátíu vikur sem nú hafi verið settar í sölu. Talsmaður kínverska flugfélagsins segir að ekki verið tekin ákvörðun um hvort Íslandsflugið verði á boðstólum næsta vetur. 

Miðað við þessi svör þá væri kannski réttara að segja að Juneayo Airlines muni flytja á bilinu 12 til 15 þúsund kínverska ferðamenn til Íslands í ár. Markaðsstjóri Epassa er þó ekki sú eina sem tók fyrri tölunni trúanlegri, það gerði líka sá sem hér skrifar til að byrja með.

Hvað sem því líður er óraunhæft að halda að ferðir kínverska flugfélagsins verði hrein viðbót við það sem fyrir er. Sérstaklega í ljósi þess að félagið flýgur frá Sjanghæ en þaðan má líka fljúga með Finnair, Lufthansa, SAS og British Airways til Íslands með millilendingu í Evrópu líkt og Juneayo Airlines býður upp á.

Hin meginforsenda fyrir spá Epassa var svo sú að kínverskum ferðamönnum myndi fjölga í takt við það sem gerðist á nýliðnu ári og sérstaklega þá níu mánuði sem WOW air var ekki í loftinu. Þá var aukningin tíund líkt og kom fram í máli Neben hér að ofan. Hins vegar var aukningin aðeins fjögur prósent árið 2018 en rúmur fjórðungur árin þar á undan. Þarna hafa því verið miklar sveiflur síðustu ár og vísbendingar um að samdráttur British Airways hér á landi hafi veruleg áhrif á straum Kínverja til landsins.

Það hefur þannig komið fram í samtölum Túrista við forsvarsfólk breska flugfélagsins að eftirspurn eftir Íslandsflugi félagsins hafi verið mikil frá kínverskum farþegum. Aftur á móti hefur British Airways fækkað ferðum hingað í vetur. Í desember sl. flugu þotur félagsins 28 ferðir til Keflavíkurflugvallar sem er nærri helmings samdráttur frá sama tímabili 2018 samkvæmt talningum Túrista. Á móti kemur að Finnar, sem er stórtækt í Evrópuflugi frá Asíu, fjölgaði sínum ferðum til  Íslands úr 19 í 30 í desember. Fjöldi kínverskra ferðamanna hér á landi í desember 2019 var því óbreyttur.

Að lokum smávegis um fullyrðinguna um að kínverskir ferðamenn verði hér fleiri en Þjóðverjar í ár. Ef hún á að ganga eftir þá þarf Kínverjunum ekki aðeins að fjölga líkt og rakið er hér að ofan heldur þarf Þjóðverjunum að fækka líkt og í fyrra. Þá nam niðursveiflan fimm prósentum. Megin skýringin á því var ekki bara fall WOW air, sem flaug til Berlínar og Frankfurt, heldur líka gjaldþrot Germania. Þetta þýska flugfélag flutti um 8 til 9 þúsund þýska ferðamenn til Íslands árið 2018.

Neikvæðu áhrifin af falli flugfélaganna tveggja komu því fram í fyrra og miðað við flugframboð þessa árs þá er kannski ekki ástæða til að reikna með færri Þjóðverjum í ár. Þýsku ferðamönnunum hér á landi hefur til að mynda fjölgað samkvæmt talningu Ferðamálastofu í nóvember og desember. Icelandair ætlar reyndar að fækka ferðum til Frankfurt og Hamborg í sumar en fjölga til Berlínar í staðinn.

Þess má svo geta að forsvarsmenn Central Pay, keppinauts Epassa í sölu á kínverskum greiðslulausnum, sögðu í samtali við Viðskiptablaðið í hittifyrra að spár gerðu ráð fyrir að kínverskum ferðamönnum myndi fjölgi í 108.000 á árinu 2018. Raunin var hins vegar sú að fjöldinn fór upp í 89 þúsund. Framkvæmdastjóri fyrirtækisins bætti því svo við að útgefnar tölur frá kínverskum stjórnvöldum bentu til þess að 300 þúsund kínverskir ferðamenn myndu sækja Ísland heim árið 2020.

Gangi sú spá eftir þá fara Kínverjar ekki bara upp í þriðja sætið á listanum yfir fjölmennustu þjóðirnar í hópi ferðamanna hér á landi heldur líka upp fyrir Bretana sem sitja í öðru sæti.

Nýtt efni

Í byrjun apríl tók Einar Örn Ólafsson við sem forstjóri Play eftir að hafa verið stjórnarformaður þess allt frá því að félagið hóf áætlunarflug fyrir bráðum þremur árum síðan. Stuttu eftir að Einar Örn settist á forstjórastólinn réði hann Sigurð Örn Ágústsson, fyrrum forstjóra Bláfugls, sem framkvæmdastjóra viðskiptaþróunar og gerði Arnar Má Magnússon að aðstoðarforstjóra. …

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …