Samfélagsmiðlar

Veikar forsendur fyrir spá um fjölgun kínverskra ferðamanna

Það komu hingað 99 þúsund kínverskir ferðamenn í fyrra og hópurinn gæti stækkað um þrjátíu prósent samkvæmt spá sem Morgunblaðið greindi frá í gær. Það er þó ýmislegt að athuga við forsendur þessarar spár.

Þota Juneayo flugfélagsins sem flýgur hingað frá vori og fram á haust. Ekki liggur fyrir hvort framhald verði á í vetur.

Það er reiknað með 130 þúsund kínverskum ferðamönnum til Íslands í ár og að Kínverjar verði þar með þriðji stærsti ferðamanna­hóp­ur­inn hér á landi í stað Þjóðverja. Þetta segir í grein Morgunblaðsins í gær og byggir þessi fullyrðing á spá Danielle Pamela Neben, markaðsstjóra hjá Epassa. Það fyrirtæki selur kínverskar greiðslulausnir til íslenskra fyrirtækja og hefur þar með hag af væntingum um áframhaldandi fjölgun kínverskra ferðamanna hér á landi.

Eigi þessi spá Epassa að ganga eftir þá þarf hópur kínverskra ferðamanna að stækka úr 99 þúsund í 130 þúsund í ár eða um þrjátíu prósent. Á sama tíma yrði þeim þýsku hér á landi að fækka um nokkur þúsund því hingað komu 132 þúsund Þjóðverjar í fyrra samkvæmt talningum Ferðamálastofu.

Aðspurð um forsendur þessarar spár þá segir Neben, í samtali við Túrista, að hún byggi á hana á því að kínverskum ferðamönnum fjölgi í takt við það sem gerðist milli áranna 2018 og 2019. Þá fór fjöldinn úr 89 þúsund Kínverjum upp í 99 þúsund. Verði aukningin einnig um tíund í ár þá stækkar hópurinn upp í 110 þúsund kínverska ferðamenn. Því til viðbótar þá bendir Neben á að fram hafi komið í máli forsvarsmanna Juneayjo flugfélagsins, sem senn hefur áætlunarflug frá Sjanghæ til Íslands með millilendingu í Helsinki, að gert sé ráð fyrir 20 þúsund farþegum með félaginu til Íslands. Þar með verði kínversku ferðamennirnir í 130 þúsund á þessu ári.

Þessi ferðamannaspá er vissulega bara ein af mörgum sem settar hafa verið fram hér á landi um þróunina í ferðaþjónustunni. Og fæstar þeirra hafa hitt í mark enda ekki einfalt að spá nákvæmlega fyrir um þessi mál. Það er þó full ástæða til að benda á annmarkana við þær forsendur sem markaðsstjóri Epassa gefur sér og Morgunblaðið birti í gær.

Í fyrsta lagi þá er nærri ómögulegt fyrir Juneayo Airlines flytja hingað 20 þúsund Kínverja í ár. Jafnvel þó forstöðumaður félagsins á Norðurlöndum hafi sagt, í viðtali við Fréttablaðið í nóvember, að áætlanir gerðu ráð fyrir að svo margir farþegar myndu fljúga með félaginu til Íslands.

Staðreyndin er nefnilega sú að núverandi sætaframboð félagsins er rétt um 20 þúsund sæti frá lokum mars og fram í enda október. Og í svari Juneayo, við fyrirspurn Túrista, þá segir að fullyrðingin um 20 þúsund ferðamenn frá Kína hafi byggt á flugi yfir heilt ár til Íslands en ekki fyrir þessar þrjátíu vikur sem nú hafi verið settar í sölu. Talsmaður kínverska flugfélagsins segir að ekki verið tekin ákvörðun um hvort Íslandsflugið verði á boðstólum næsta vetur. 

Miðað við þessi svör þá væri kannski réttara að segja að Juneayo Airlines muni flytja á bilinu 12 til 15 þúsund kínverska ferðamenn til Íslands í ár. Markaðsstjóri Epassa er þó ekki sú eina sem tók fyrri tölunni trúanlegri, það gerði líka sá sem hér skrifar til að byrja með.

Hvað sem því líður er óraunhæft að halda að ferðir kínverska flugfélagsins verði hrein viðbót við það sem fyrir er. Sérstaklega í ljósi þess að félagið flýgur frá Sjanghæ en þaðan má líka fljúga með Finnair, Lufthansa, SAS og British Airways til Íslands með millilendingu í Evrópu líkt og Juneayo Airlines býður upp á.

Hin meginforsenda fyrir spá Epassa var svo sú að kínverskum ferðamönnum myndi fjölga í takt við það sem gerðist á nýliðnu ári og sérstaklega þá níu mánuði sem WOW air var ekki í loftinu. Þá var aukningin tíund líkt og kom fram í máli Neben hér að ofan. Hins vegar var aukningin aðeins fjögur prósent árið 2018 en rúmur fjórðungur árin þar á undan. Þarna hafa því verið miklar sveiflur síðustu ár og vísbendingar um að samdráttur British Airways hér á landi hafi veruleg áhrif á straum Kínverja til landsins.

Það hefur þannig komið fram í samtölum Túrista við forsvarsfólk breska flugfélagsins að eftirspurn eftir Íslandsflugi félagsins hafi verið mikil frá kínverskum farþegum. Aftur á móti hefur British Airways fækkað ferðum hingað í vetur. Í desember sl. flugu þotur félagsins 28 ferðir til Keflavíkurflugvallar sem er nærri helmings samdráttur frá sama tímabili 2018 samkvæmt talningum Túrista. Á móti kemur að Finnar, sem er stórtækt í Evrópuflugi frá Asíu, fjölgaði sínum ferðum til  Íslands úr 19 í 30 í desember. Fjöldi kínverskra ferðamanna hér á landi í desember 2019 var því óbreyttur.

Að lokum smávegis um fullyrðinguna um að kínverskir ferðamenn verði hér fleiri en Þjóðverjar í ár. Ef hún á að ganga eftir þá þarf Kínverjunum ekki aðeins að fjölga líkt og rakið er hér að ofan heldur þarf Þjóðverjunum að fækka líkt og í fyrra. Þá nam niðursveiflan fimm prósentum. Megin skýringin á því var ekki bara fall WOW air, sem flaug til Berlínar og Frankfurt, heldur líka gjaldþrot Germania. Þetta þýska flugfélag flutti um 8 til 9 þúsund þýska ferðamenn til Íslands árið 2018.

Neikvæðu áhrifin af falli flugfélaganna tveggja komu því fram í fyrra og miðað við flugframboð þessa árs þá er kannski ekki ástæða til að reikna með færri Þjóðverjum í ár. Þýsku ferðamönnunum hér á landi hefur til að mynda fjölgað samkvæmt talningu Ferðamálastofu í nóvember og desember. Icelandair ætlar reyndar að fækka ferðum til Frankfurt og Hamborg í sumar en fjölga til Berlínar í staðinn.

Þess má svo geta að forsvarsmenn Central Pay, keppinauts Epassa í sölu á kínverskum greiðslulausnum, sögðu í samtali við Viðskiptablaðið í hittifyrra að spár gerðu ráð fyrir að kínverskum ferðamönnum myndi fjölgi í 108.000 á árinu 2018. Raunin var hins vegar sú að fjöldinn fór upp í 89 þúsund. Framkvæmdastjóri fyrirtækisins bætti því svo við að útgefnar tölur frá kínverskum stjórnvöldum bentu til þess að 300 þúsund kínverskir ferðamenn myndu sækja Ísland heim árið 2020.

Gangi sú spá eftir þá fara Kínverjar ekki bara upp í þriðja sætið á listanum yfir fjölmennustu þjóðirnar í hópi ferðamanna hér á landi heldur líka upp fyrir Bretana sem sitja í öðru sæti.

Nýtt efni

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …

Suður-kóreski rafhlöðuframleiðandinn LG Energy Solution (LGES) á í viðræðum við þrjá ónefnda kínverska birgja um að framleiða ódýrar bílarafhlöður fyrir Evrópumarkað og bregðast þannig við hærri verndartollum Evrópusambandsins á rafbíla frá Kína.  Þetta hefur Reuters-fréttastofan eftir háttsettum heimildarmanni innan LGES, sem er í hópi stærstu rafhlöðuframleiðenda heims ásamt CATL í Kína, Panasonic í Japan og …

Þó margir njóti guðaveiga í sumarfríinu þá er hásumarið rólegur tími í heimi vínviðskipta. Það er löngu búið að ganga frá sölu á framleiðslu liðins árs en beðið tíðinda af næstu vínuppskeru. Þegar horft er á heildina þá hefur dregið úr vínsölu vegna efnahagsþrenginga og breyttra neysluhátta. En loftslagsbreytingar valda vínbændum víða erfiðleikum og hafa …

Það kemur skýrt fram í afkomutölum rafbílaframleiðandans Tesla að hægt hefur á orkuskiptum í bílasamgöngum. Á fyrri helmingi ársins hefur Tesla selt um 831 þúsund rafbíla en Elon Musk hafði spáð því að á árinu öllu myndu seljast um 1,8 milljónir bíla. Það vantar því enn mikið upp á að sú spá rætist. Sala Tesla …

Áður en Play fór í loftið sumarið 2021 var efnt til hlutafjárútboðs þar sem söfnuðust 10 milljarðar króna. Umsjón með útboðinu höfðu Arctica Finance og Arion banki en þessi tvö fjármálafyrirtæki komu einnig að fjármögnun Wow Air á sínum tíma. Í útboði meðal almennings reyndist umframeftirspurnin áttföld. Í kynningarefni sem fylgdi hlutafjárútboðinu var aðeins ein …

„Okkur er ánægja að tilkynna um fjölgun A350-900-véla í utanlandsflugi og A321neo í innanlandsflugi,“ segir Yukio Nakagawa, innkaupastjóri Japan Airlines, í tilkynningu félagsins um samninga við Airbus um kaup á nýjum þotum. „Með því að flýta því að taka í notkun nýjustu og sparneytnustu flugvélarnar viljum við veita viðskiptavinum okkar besta hugsanlegu þjónustu um leið …