Samfélagsmiðlar

Aðeins hið opinbera getur endurræst flugfélag

Það dugar ekki að lofa flugfélögum eins og SAS ríkisábyrgðum á lánum heldur verði líka að auka hlutafé. Og það hafi einkafjárfestar varla bolmagn í að mati stjórnarmanns í flugfélaginu sem kallar eftir auknu fé frá stærstu eigendunum, sænska og danska ríkinu.

Þota SAS við Arlanda flugvöll í Stokkhólmi.

Bæði stjórnendur Icelandair og SAS gripu til þess í gær að segja upp um helmingi starfsmanna í ljósi þess að nú liggja flugsamgöngur nærri algjörlega niðri og tekjurnar nánast engar. Staða SAS eins og fleiri flugfélaga er því grafalvarleg þrátt fyrir að ríkisstjórnir Danmerkur og Svíþjóðar hafi strax í mars gefið út loforð um að ábyrgjast lán til félagsins sem upp á rúmlega fjörutíu milljarða íslenskra króna. Til viðbótar ætlar norska ríkið líka að ábyrgjast lán til félagsins.

Þessi ríkislán duga þó ekki ein og sér að að mati Jacob Wallenberg sem situr í stjórn SAS fyrir hönd Wallenberg ættarinnar en hún er stærsti fjárfestirinn í flugfélaginu á eftir sænska og danska ríkinu. Wallenberg skorar því á ráðamenn í Svíþjóð og Danmörku að setja aukið hlutafé í flugreksturinn og segir að aðrir hluthafar muni líka reyna að leggja sitt að mörkum.

Hann fullyrðir þó að við aðstæður eins og ríkjandi eru í dag þá hafi einkafjárfestar ekki burði í að endurræsa flugfélög. Það verkefni sé aðeins á færi hins opinbera. Vísar Wallenberg jafnframt til þess að flugfélög eins og SAS séu mikilvæg fyrir samgöngur og þar með útflutningsgreinar landanna.

Í tengslum við uppsagnir gærdagsins kom það fram í viðtölum við Rickard Gustafson, forstjóra SAS, að ennþá hefðu fyrrnefndar lánaábyrgðir ríkissjóða ekki verið gefnar út og það væri þörf á því að bæta úr því sem fyrst. Þess má geta að forstjórinn mat lausafjárstöðu SAS sterka í upphafi kórónaverukrísunnar en síðan þá hefur staðan skiljanlega versnað til muna.


Viltu styðja Túrista?

Nú þegar virkilega á reynir þá stendur Túristi vaktina frá morgni til kvölds. Ef þú ert einn þeirra lesenda sem finnst gagn í skrifum Túrista þá væri ómetanlegt ef þú myndir leggja útgáfunni lið. Smelltu hér fyrir nánari upplýsingar.

Nýtt efni

Sauðfjársetrið var stofnað árið 2002 af heimamönnum og hefur vaxið og dafnað í þeirra umsjá allar götur síðan. Nýverið hlaut það tilnefningu til Íslensku safnaverðlaunanna fyrir samfélagslegra nálgun í safnastarfi. Í umsögn með tilnefningunni segir meðal annars að hér sé um að ræða mikilvæga og öfluga menningarstofnun sem hafi gríðarmikið gildi fyrir samfélagið á Ströndum. …

Unnið er að því á flugvellinum í Nice á Côte d´Azur að rafvæða alla starfsemi hans með 4 milljóna evra fjárstuðningi frá Evrópusambandinu. Er verkefnið liður í loftslagsstefnu sambandsins. Allar flugvélar í stæði eiga að fá aðgang að raforku sem unnin er með endurnýjanlegum hætti. Settar verða upp um 70 tengistöðvar í þessu skyni. Á …

Nýja-Sjáland var á meðal þeirra ríkja sem fylgdu hörðustu lokunarstefnunni á meðan Covid-19 geisaði. Nú vilja stjórnvöld þar blása meira lífi í ferðaþjónustu á landinu og helst utan vinsælasta tímans sem er nýsjálenska sumarið - frá desemberbyrjun til febrúarloka, þegar dagarnir eru langir og sólríkir og nætur mildar.  Ferðaþjónusta er einn helsti atvinnuvegur Nýja Sjálands …

Talsmenn þýsku sambandsstjórnarinnar staðfestu í dag að hún væri að leita lausnar á viðskiptadeilu Evrópusambandsins og Kína. Það fæli væntanlega í sér að boðuð hækkun verndartolla um allt að 38,1 prósent nái fram að ganga. Það er ekki umhyggja fyrir kínverskum hagsmunum sem ræður afstöðu þýskra stjórnvalda heldur vilja þau vernda hagsmuni stórfyrirtækja í eigin …

Schiphol-flugvöllur við Amsterdam er meðal fjölförnustu flugvalla Evrópu og hefur umferðin um hann lengi verið umdeild meðal íbúa. Umfangi flugvallarins, hávaða frá honum og mengun, hefur ítrekað verið mótmælt og brugðist hefur verið við með því að setja takmarkanir á þjónustutíma og fjölda véla sem um hann fara. Schiphol er þó og verður áfram ein …

Verulega hefur dregið úr magni ósoneyðandi gastegunda í andrúmsloftinu og þykir núna nokkuð ljóst, samkvæmt nýrri rannsókn, að hið alþjóðlega átak um að bjarga ósonlaginu hafi tekist framar vonum.  Margir sem komnir eru á miðjan aldur muna eftir brúnaþungum sjónvarpsfréttamönnum segja frá válegum tíðindum af ósonlaginu á níunda og tíunda áratugnum, inni á milli lagstúfa …

Á meðan franskir og spænskir bílaframleiðendur þrýstu á um að Evrópusambandið brygðist hart við meintum óðeðlilega miklum ríkisstuðningi Kínverja við rafbílaframleiðslu sína og hækkuðu verndartolla vöruðu þýskir keppinautar þeirra við því að slegið gæti í bakseglin: Gríðarlega mikilvægur markaður í Kína gæti lokast að verulegu leyti. Um þriðjungur af sölutekjum Mercedes Benz, BMW og Volkswagen …

Óhætt er að segja að það kosti Hlyn Guðjónsson, sendiherra Íslands í Ottawa, mikil ferðalög að sinna íslenskum hagsmunum í Kanada, sem er næst víðfeðmasta land heimsins. Sendiráð Íslands er hinsvegar lítið, starfsmenn aðeins þrír - Hlynur og tveir staðarráðnir. Nýlega var Hlynur staddur í Halifax, höfuðborg Nova Scotia. Það tekur um tvo tíma að …