Samfélagsmiðlar

Ríkisaðstoðin kemur Norwegian bara í gegnum árið

Forsvarsfólk Norwegian kynnir nú nýja útgáfu af flugfélaginu fyrir bæði nýjum og gömlum hluthöfum í tengslum við hlutafjárútboð. Stjórnendur Icelandair gera ráð fyrir hver tekjulaus mánuður kosti félagið um einn og hálfan milljarð króna.

Handahafar skuldabréfa í Norwegian, eigendur flugflotans og eldri hluthafar sættust allir á þá afarkosti sem þeim voru boðnir til að koma félaginu fyrir vind nú í vikubyrjun. Tveir fyrrnefndu hóparnir eiga nú orðið félagið að langmestu leyti en þeir þurfa líka að setja inn meira hlutafé enda útlit fyrir að Norwegian muni brenna háum fjárhæðum næstu mánuði nú þegar áætlunarflug liggur nærri algjörlega niðri.

Ætlunin er því að safna að 300 til 400 milljónum norskra króna í nýtt hlutafé en það jafngildir 4,3 til 5,7 milljörðum íslenskra króna. Þá fær félagið jafnframt lánaábyrgð frá norska ríkinu upp á 2,7 milljarðum norskra króna eða tæpa 39 milljarða kr. Þessi stuðningur frá norska ríkinu dugir þó aðeins til að koma félaginu í gegnum þetta ár samkvæmt frétt Dagens Næringsliv. Þar segir að jafnframt að ef heimsfaraldurinn heldur áfram að takmarka flugsamgöngur á næsta ári á muni það kosta félagið um 300 til 500 milljónir norskar eða allt að rúma 7 milljarða á mánuði að komast í gegnum hvern einasta mánuð á fyrsta fjórungi næsta árs.

Til samanburðar gerir svokölluð grunnsviðsmynd forsvarsfólks Icelandair ráð fyrir að hver tekjulaus mánuður kosti félagið um einn og hálfan milljarð króna samkvæmt því sem Fréttablaðið greinir frá í dag. Heimildir blaðsins herma að þær áætlanir sem nú eru kynntar fyrir íslenskum fjárfestum geri ráð fyrir að starfsemi félagsins verði lítil sem engin í tólf mánuði.

Icelandair ætlar að sækja rúmlega 29 milljarða króna í almennu hlutafjárútboði í júní. Auk þess mun verið að kanna möguleika á því að breyta skuldum í eigið fé en líkt og Túristi hefur áður bent á þá er situr Landsbankinn uppi með veð í tíu Boeing 757 þotum fyrir tíu milljarða króna láni til flugfélagsins sem veitt var í mars í fyrra.

Af yfirlýsingum forstjóra bandarískra flugfélaga eins og American Airlines og United þá eru miklar líkur á að félögin leggi nú endanlega eldri flugvélum eins og Boeing 757 og 767. Aftur á móti gætu þessar þotur nýst Icelandair í viðspyrnunni þegar að henni kemur að því gefnu að olíuverð haldist áfram lágt. Því þótt þær séu eyðslufrekar þá er eignarhaldskostnaðurinn vegna þeirra sáralítill. Öfugt við Boeing MAX þotur félagsins en Icelandair hefur selt og endurleigt sjö af þeim níu þotum sem framleiddar hafa verið fyrir félagið.

Nýtt efni

Sauðfjársetrið var stofnað árið 2002 af heimamönnum og hefur vaxið og dafnað í þeirra umsjá allar götur síðan. Nýverið hlaut það tilnefningu til Íslensku safnaverðlaunanna fyrir samfélagslegra nálgun í safnastarfi. Í umsögn með tilnefningunni segir meðal annars að hér sé um að ræða mikilvæga og öfluga menningarstofnun sem hafi gríðarmikið gildi fyrir samfélagið á Ströndum. …

Unnið er að því á flugvellinum í Nice á Côte d´Azur að rafvæða alla starfsemi hans með 4 milljóna evra fjárstuðningi frá Evrópusambandinu. Er verkefnið liður í loftslagsstefnu sambandsins. Allar flugvélar í stæði eiga að fá aðgang að raforku sem unnin er með endurnýjanlegum hætti. Settar verða upp um 70 tengistöðvar í þessu skyni. Á …

Nýja-Sjáland var á meðal þeirra ríkja sem fylgdu hörðustu lokunarstefnunni á meðan Covid-19 geisaði. Nú vilja stjórnvöld þar blása meira lífi í ferðaþjónustu á landinu og helst utan vinsælasta tímans sem er nýsjálenska sumarið - frá desemberbyrjun til febrúarloka, þegar dagarnir eru langir og sólríkir og nætur mildar.  Ferðaþjónusta er einn helsti atvinnuvegur Nýja Sjálands …

Talsmenn þýsku sambandsstjórnarinnar staðfestu í dag að hún væri að leita lausnar á viðskiptadeilu Evrópusambandsins og Kína. Það fæli væntanlega í sér að boðuð hækkun verndartolla um allt að 38,1 prósent nái fram að ganga. Það er ekki umhyggja fyrir kínverskum hagsmunum sem ræður afstöðu þýskra stjórnvalda heldur vilja þau vernda hagsmuni stórfyrirtækja í eigin …

Schiphol-flugvöllur við Amsterdam er meðal fjölförnustu flugvalla Evrópu og hefur umferðin um hann lengi verið umdeild meðal íbúa. Umfangi flugvallarins, hávaða frá honum og mengun, hefur ítrekað verið mótmælt og brugðist hefur verið við með því að setja takmarkanir á þjónustutíma og fjölda véla sem um hann fara. Schiphol er þó og verður áfram ein …

Verulega hefur dregið úr magni ósoneyðandi gastegunda í andrúmsloftinu og þykir núna nokkuð ljóst, samkvæmt nýrri rannsókn, að hið alþjóðlega átak um að bjarga ósonlaginu hafi tekist framar vonum.  Margir sem komnir eru á miðjan aldur muna eftir brúnaþungum sjónvarpsfréttamönnum segja frá válegum tíðindum af ósonlaginu á níunda og tíunda áratugnum, inni á milli lagstúfa …

Á meðan franskir og spænskir bílaframleiðendur þrýstu á um að Evrópusambandið brygðist hart við meintum óðeðlilega miklum ríkisstuðningi Kínverja við rafbílaframleiðslu sína og hækkuðu verndartolla vöruðu þýskir keppinautar þeirra við því að slegið gæti í bakseglin: Gríðarlega mikilvægur markaður í Kína gæti lokast að verulegu leyti. Um þriðjungur af sölutekjum Mercedes Benz, BMW og Volkswagen …

Óhætt er að segja að það kosti Hlyn Guðjónsson, sendiherra Íslands í Ottawa, mikil ferðalög að sinna íslenskum hagsmunum í Kanada, sem er næst víðfeðmasta land heimsins. Sendiráð Íslands er hinsvegar lítið, starfsmenn aðeins þrír - Hlynur og tveir staðarráðnir. Nýlega var Hlynur staddur í Halifax, höfuðborg Nova Scotia. Það tekur um tvo tíma að …