Samfélagsmiðlar

Ríkisaðstoðin kemur Norwegian bara í gegnum árið

Forsvarsfólk Norwegian kynnir nú nýja útgáfu af flugfélaginu fyrir bæði nýjum og gömlum hluthöfum í tengslum við hlutafjárútboð. Stjórnendur Icelandair gera ráð fyrir hver tekjulaus mánuður kosti félagið um einn og hálfan milljarð króna.

Handahafar skuldabréfa í Norwegian, eigendur flugflotans og eldri hluthafar sættust allir á þá afarkosti sem þeim voru boðnir til að koma félaginu fyrir vind nú í vikubyrjun. Tveir fyrrnefndu hóparnir eiga nú orðið félagið að langmestu leyti en þeir þurfa líka að setja inn meira hlutafé enda útlit fyrir að Norwegian muni brenna háum fjárhæðum næstu mánuði nú þegar áætlunarflug liggur nærri algjörlega niðri.

Ætlunin er því að safna að 300 til 400 milljónum norskra króna í nýtt hlutafé en það jafngildir 4,3 til 5,7 milljörðum íslenskra króna. Þá fær félagið jafnframt lánaábyrgð frá norska ríkinu upp á 2,7 milljarðum norskra króna eða tæpa 39 milljarða kr. Þessi stuðningur frá norska ríkinu dugir þó aðeins til að koma félaginu í gegnum þetta ár samkvæmt frétt Dagens Næringsliv. Þar segir að jafnframt að ef heimsfaraldurinn heldur áfram að takmarka flugsamgöngur á næsta ári á muni það kosta félagið um 300 til 500 milljónir norskar eða allt að rúma 7 milljarða á mánuði að komast í gegnum hvern einasta mánuð á fyrsta fjórungi næsta árs.

Til samanburðar gerir svokölluð grunnsviðsmynd forsvarsfólks Icelandair ráð fyrir að hver tekjulaus mánuður kosti félagið um einn og hálfan milljarð króna samkvæmt því sem Fréttablaðið greinir frá í dag. Heimildir blaðsins herma að þær áætlanir sem nú eru kynntar fyrir íslenskum fjárfestum geri ráð fyrir að starfsemi félagsins verði lítil sem engin í tólf mánuði.

Icelandair ætlar að sækja rúmlega 29 milljarða króna í almennu hlutafjárútboði í júní. Auk þess mun verið að kanna möguleika á því að breyta skuldum í eigið fé en líkt og Túristi hefur áður bent á þá er situr Landsbankinn uppi með veð í tíu Boeing 757 þotum fyrir tíu milljarða króna láni til flugfélagsins sem veitt var í mars í fyrra.

Af yfirlýsingum forstjóra bandarískra flugfélaga eins og American Airlines og United þá eru miklar líkur á að félögin leggi nú endanlega eldri flugvélum eins og Boeing 757 og 767. Aftur á móti gætu þessar þotur nýst Icelandair í viðspyrnunni þegar að henni kemur að því gefnu að olíuverð haldist áfram lágt. Því þótt þær séu eyðslufrekar þá er eignarhaldskostnaðurinn vegna þeirra sáralítill. Öfugt við Boeing MAX þotur félagsins en Icelandair hefur selt og endurleigt sjö af þeim níu þotum sem framleiddar hafa verið fyrir félagið.

Nýtt efni

Margir sem eru að basla í ferðaþjónustu fjarri höfuðborgarsvæðinu horfa öfundaraugum til Suðurlands, sem nýtur nálægðar við Keflavíkurflugvöll og Reykjavík - og státar af áfangastöðum sem ferðamenn sækjast eftir að heimsækja og hafa verið mjög vel kynntir síðustu áratugi.   Það er stöðugur straumur ferðamanna um Suðurland, meðfram „gullströndinni,“ sem hótelhaldarinn fyrir austan nefndi svo - …

Löngu áður en hið svokallaða „Bulletproof“ kaffi leit dagsins ljós settu Tíbetar smjörklípu út í morgunteið sitt til að byrja daginn á rjúkandi og næringarríkan hátt. Í köldu háfjallalofti Himalaja-fjallanna hefur þessi salti, rjómakenndi og hitaeiningaríki drykkur orðið að daglegri hefð sem er ómissandi í matarmenningu þjóðarinnar.Á máli heimamanna nefnist drykkurinn „po cha,“ sem einfaldlega …

Í nærri fimmtán hafa Icelandair og bandaríska flugfélagið Jetblue átt í samstarfi sem gerir viðskiptavinum þeirra kleift að kaupa tengiflug með hinu félaginu á einum miða og innrita farangur alla leið. Þannig getur farþegi sem ætlar héðan til Orlando í sumar keypt farið alla leið hjá Icelandair þó flogið sé með Jetblue seinni legginn, frá …

Aspasinn fyrirfinnst í þremur litbrigðum – hvítur, grænn og fjólublár. Hér er í raun um að ræða sömu plöntuna en afbrigðin hafa ólíka eiginleika og ræðst liturinn af því ásamt hlutfalli sólarljóss við ræktunina. Þetta næringarríka grænmeti er ein þeirra matjurta sem maðurinn hóf fyrst að rækta en elstu heimildir um aspasræktun eru um 2.000 …

Það voru vísbendingar um offramboð á flugi héðan til London og Frankfurt síðastliðinn vetur að mati stjórnenda Icelandair. Nú er hins vegar útlit fyrir nokkru færri brottfarir til beggja þessara borga á komandi vetri. Þannig hefur Wizz Air ekki lengur á boðstólum flug til Íslands frá London og þar með dregst framboð á flugi hingað …

Ferðaskrifstofur sem selja Íslandsferðir horfa nú í auknum mæli á eftir viðskipavinunum til Noregs þar sem verðlagið er skárra. Norskir ferðafrömuðir eru líka brattir í viðtölum þessa dagana og almennt sammála um að nýliðinn vetur hafi gengið vel og sumarið verði „dúndurgott" eins og það síðasta. Og opinberar tölur sýna að veturinn gekk vel í …

Þrotabú Wow Air hefur höfðað 11 riftunarmál vegna greiðslna til kröfuhafa flugfélagsins fyrir gjaldþrot þess í mars 2019. Fyrrum forstjóra flugfélagsins og eigenda, Skúla Mogensen, er stefnt til greiðslu skaðabóta í öllum þessum málum. Auk þess er farið fram á skaðabætur frá fyrrum stjórn fyrirtækisins í níu málum. Í stjórninni sátu Liv Bergþórsdóttir, sem var …

Þingmennirnir Jóhann Páll Jóhannsson (S) og Óli Björn Kárason (D) eru ekki bjartsýnir á að Alþingi nái að afgreiða þingsályktuntillögu Lilju Alfreðsdóttur (B), ráðherra ferðamála, um nýja ferðamálastefnu til ársins 2030. Þetta kom fram í máli þingmannanna í pallborðsumræðum á fundi Samtaka ferðaþjónustunnar í fyrradag. Ráðherrann tók líka þátt í pallborðinu og átti þar lokaorðin. …