Samfélagsmiðlar

Opnar nýja möguleika í flugi Icelandair

Sömu flugmenn gætu flogið þotum Icelandair út til Boston og heim aftur í stað þess að dvelja úti eina nótt samkvæmt nýja kjarasamningnum. Þessi aukna nýting hefur einnig áhrif á möguleika félagsins varðandi flug til austur- og suðurhluta Evrópu.

Frá Boston.

Boston er ein af þeim borgum sem Icelandair flýgur oftast til. Flugferðin tekur á bilinu fimm til fimm og hálfan klukkustund og við komuna til Boston þá hefur sá háttur ávallt verið hafður á að ný áhöfn tekur við þotunni. Sú sem er nýkomin heldur til hvíldar inn í borginni en flýgur svo farþegum félagsins til Íslands daginn eftir.

Sá kjarasamningur sem Félag íslenskra atvinnuflugmanna og Icelandair samsteypan undirrituðu í gær felur aftur á móti í sér að nú geta sömu flugmenn flogið þotunum báðar leiðir innan dagsins. Þeir fá þá hvíldina í staðinn á Íslandi samkvæmt heimildum Túrista.

Til að þetta gangi upp þurfa þoturnar að leggja í hann frá Keflavíkurflugvelli að morgni dags og koma tilbaka fyrir dagslok. Núna er bróðurpartur allra brottfara Icelandair til Bandaríkjanna og Kanada seinnipartinn og nýtt samkomulag um þessa bættu nýtingu flugmanna hefði ekki áhrif á þær ferðir.

Flug til New York og Toronto tekur um sex tíma og er því líklega of langt fyrir þetta fyrirkomulag. Aftur á móti gætu flugmenn Icelandair flogið til Montreal í Kanada og jafnvel fleiri borga á austurströnd Norður-Ameríku innan nýja tímarammans verði hann samþykktur af félagsmönnum FÍA. Á sama hátt gerir nýi samningurinn fyrir því að hvíldartími flugmanna eftir flug til vesturstrandar Bandaríkjanna styttist úr tveimur dögum í einn.

Ef flugmenn samþykkja þessar breytingar þá mun það jafnframt hafa áhrif á Evrópuflug Icelandair því þá getur félagið á sótt lengra í austurs. Þannig verður mögulegt að fljúga til borga eins og Moskvu og Rómar án þess að flugmenn dvelji ytra. Þar með sparast hótelkostnaður og dagpeningar en á sama tíma getur félagið stillt af tíðni ferða mun betur en áður. Þessi breyting gerir sólarlandaflug, til að mynda til Las Palmas og Tenerife, hagkvæmari valkost fyrir Icelandair þar sem flugmenn fljúga þotunum fram og tilbaka innan dagsins.

Flugfélagið hafði uppi áform um stóraukið flug þangað við fall WOW en ekkert varð af þeim áformum. Aukið sólarlandaflug yfir vetrarmánuðina myndi aftur á móti draga aðeins úr hinni miklu árstíðasveiflu sem er í rekstri Icelandair.

Þess ber þó að geta að Icelandair og Flugfreyjufélag Íslands hafa ekki náð saman um nýjan kjarasamning en gera má ráð fyrir að flugfélagið gerir kröfu um sambærilegar breytingar á hvíldarákvæðum flugfreyja og flugþjóna.

 

 

Nýtt efni

Sauðfjársetrið var stofnað árið 2002 af heimamönnum og hefur vaxið og dafnað í þeirra umsjá allar götur síðan. Nýverið hlaut það tilnefningu til Íslensku safnaverðlaunanna fyrir samfélagslegra nálgun í safnastarfi. Í umsögn með tilnefningunni segir meðal annars að hér sé um að ræða mikilvæga og öfluga menningarstofnun sem hafi gríðarmikið gildi fyrir samfélagið á Ströndum. …

Unnið er að því á flugvellinum í Nice á Côte d´Azur að rafvæða alla starfsemi hans með 4 milljóna evra fjárstuðningi frá Evrópusambandinu. Er verkefnið liður í loftslagsstefnu sambandsins. Allar flugvélar í stæði eiga að fá aðgang að raforku sem unnin er með endurnýjanlegum hætti. Settar verða upp um 70 tengistöðvar í þessu skyni. Á …

Nýja-Sjáland var á meðal þeirra ríkja sem fylgdu hörðustu lokunarstefnunni á meðan Covid-19 geisaði. Nú vilja stjórnvöld þar blása meira lífi í ferðaþjónustu á landinu og helst utan vinsælasta tímans sem er nýsjálenska sumarið - frá desemberbyrjun til febrúarloka, þegar dagarnir eru langir og sólríkir og nætur mildar.  Ferðaþjónusta er einn helsti atvinnuvegur Nýja Sjálands …

Talsmenn þýsku sambandsstjórnarinnar staðfestu í dag að hún væri að leita lausnar á viðskiptadeilu Evrópusambandsins og Kína. Það fæli væntanlega í sér að boðuð hækkun verndartolla um allt að 38,1 prósent nái fram að ganga. Það er ekki umhyggja fyrir kínverskum hagsmunum sem ræður afstöðu þýskra stjórnvalda heldur vilja þau vernda hagsmuni stórfyrirtækja í eigin …

Schiphol-flugvöllur við Amsterdam er meðal fjölförnustu flugvalla Evrópu og hefur umferðin um hann lengi verið umdeild meðal íbúa. Umfangi flugvallarins, hávaða frá honum og mengun, hefur ítrekað verið mótmælt og brugðist hefur verið við með því að setja takmarkanir á þjónustutíma og fjölda véla sem um hann fara. Schiphol er þó og verður áfram ein …

Verulega hefur dregið úr magni ósoneyðandi gastegunda í andrúmsloftinu og þykir núna nokkuð ljóst, samkvæmt nýrri rannsókn, að hið alþjóðlega átak um að bjarga ósonlaginu hafi tekist framar vonum.  Margir sem komnir eru á miðjan aldur muna eftir brúnaþungum sjónvarpsfréttamönnum segja frá válegum tíðindum af ósonlaginu á níunda og tíunda áratugnum, inni á milli lagstúfa …

Á meðan franskir og spænskir bílaframleiðendur þrýstu á um að Evrópusambandið brygðist hart við meintum óðeðlilega miklum ríkisstuðningi Kínverja við rafbílaframleiðslu sína og hækkuðu verndartolla vöruðu þýskir keppinautar þeirra við því að slegið gæti í bakseglin: Gríðarlega mikilvægur markaður í Kína gæti lokast að verulegu leyti. Um þriðjungur af sölutekjum Mercedes Benz, BMW og Volkswagen …

Óhætt er að segja að það kosti Hlyn Guðjónsson, sendiherra Íslands í Ottawa, mikil ferðalög að sinna íslenskum hagsmunum í Kanada, sem er næst víðfeðmasta land heimsins. Sendiráð Íslands er hinsvegar lítið, starfsmenn aðeins þrír - Hlynur og tveir staðarráðnir. Nýlega var Hlynur staddur í Halifax, höfuðborg Nova Scotia. Það tekur um tvo tíma að …