Samfélagsmiðlar

Tapið gríðarlegt hjá skandinavísku flugfélögunum

Rekstur Norwegian og SAS er skiljanlega í járnum og tapið talið í mörgum tugum milljarða króna. Forsvarsfólk félaganna gerir líka ráð fyrir að peningarnir muni flæða út næstu mánuði.

Flugvélar SAS og Norwegian vil flugvöllinn í Ósló.

Stjórnendur Norwegian og SAS birti í morgun uppgjör fyrir fyrstu mánuði ársins. Niðurstaðan hjá því fyrrnefnda var tap upp á 46 milljarða króna (3,3 milljarðar norskra) og skýringin liggur skiljanlega að miklu leyti í áhrifum Covid-19.

Hjá SAS var tapið ennþá hærra eða 50 milljarðar króna (3,7 milljarðar sænskra). Uppgjör SAS nær yfir tímabilið frá febrúar til apríl en það var um miðjan mars sem flugumferð stöðvaðist að mestu leyti. Af þeim sökum er niðurstaðan hjá SAS meira lituð af heimsfaraldrinum.

Tekjur SAS á þessu tímabili, febrúar til apríl, lækkuðu um helming frá sama tíma í fyrra. „SAS hefur, líkt og mörg önnur flugfélög, háan fastan kostnað og þess vegna hafa kostnaðarlækkanir því miður ekki náð að vega upp á móti hinni gríðarlegu minnkun tekna,“ segir Rickard Gustafson, forstjóri SAS í tilkynningu nú í morgun. Hann gerir ráð fyrir að lausafjárstaða félagsins versni um sjö til tíu milljarða króna (500-700 sænskra) á mánuði fram í lok október þegar reikningsárið hjá SAS endar.

Tekjutapið hjá Norwegian var minna en hjá helsta keppinautunum eða um fimmtungur enda var apríl ekki hluti af uppgjöri norska félagsins. Stjórnendur Norwegian ráð fyrir að félagið þurfi á bilinu 4 til 7 milljarða króna (300-500 milljónir norskra) fram í lok fyrsta fjórðungs næsta árs samkvæmt því áður hefur verið gefið út í tengslum við endurskipulagningu flugfélagsins.

Norwegian tókst nú í byrjun mánaðar að uppfylla þær kröfur sem norska stjórnvöld settu fyrir því að veita félaginu lán. Hluti af þeirri endurskipulagningu var að kröfuhafar og flugvélaleigur breyttu skuldum í hlutafé. Eldri hluthafar héldu aðeins eftir um fimm prósentum í félaginu.

Norwegian hefur farið illa út úr viðskiptum sínum við Boeing. Þannig hafa Boeing Dreamliner þotur félagsins reynst þungar í rekstri vegna tíðra bilana á hreyflum. Norwegian hafi einnig lagt traust sitt á Boeing MAX þoturnar en líkt og fjármálastjóri Norwegian benti á nú í vor þá ætti félagið að geta losnað undan samningum um kaup á MAX þotum þar sem afhendingin hefur dregist um meira en eitt ár.

Norwegian hefur þó ekki ennþá sótt bætur til Boeing vegna MAX þotanna en það hefur Icelandair hins vegar gert. Ekki liggur fyrir hvort þar með hafi íslenska félagið samið sig frá þessum rétti sem Norwegian telur sig hafa.

Hjá SAS hafa stjórnendur aftur á móti endurnýjað flota félagsins með nýjum flugvélum frá Airbus. Eldri flugvélar hafa því verið seldar og hefur rekstur félagsins gengið vel síðustu ár líkt og rakið var nýlega hjá á síðum Túrista.

Sænska og danska ríkið fara með um þrjátíu prósent hlutafjár í SAS og hafa stærstu einkafjárfestar félagsins kallað eftir því að stjórnvöld í þessum löndum auki hlutafé félaganna umtalsvert.

Nýtt efni

Það voru þrjú norræn alþjóðaflugfélög sem hófu flugrekstur í Covid-faraldrinum. Hér á landi var það Play en Flyr og Norse í Noregi. Öll þrjú leigðu árið 2021 þotur á lægra verði en áður hafði þekkst og efndu til hlutafjárútboða meðal fagfjárfesta og almennings. Í byrjun síðasta árs varð Flyr gjaldþrota en rekstur þess byggði á …

Ein árangursríkasta loftslagsaðgerð síðari ára á Íslandi er líklega sú að banna urðun lífræns úrgangs. Þetta bann tók gildi í upphafi árs 2023 og árangurinn hefur ekki látið á sér standa. Smám saman hafa jákvæðar tölur verið að berast, sem gefa tilefni til bjartsýni. Það er semsagt hægt að ná árangri í loftslagsmálum, þótt margir …

Barselóna er ein vinsælasta ferðamannaborg Evrópu en óþol íbúa vegna ágangsins hefur farið vaxandi á síðustu árum - ekki síst vegna húsnæðisvanda ungs fólks sem ekki getur keppt við ferðaþjónustuna í leiguverði. Fyrri borgaryfirvöld hættu útgáfu nýrra leyfa til útleigu og lokað mörgum ferðamannaíbúðum en nú eru í farvatninu enn meiri breytingar. Airbnb og öðrum …

Í Svíþjóð kalla sumarsólstöður, eða Midsommar, á mikil hátíðarhöld þar sem síld og snaps hafa lengstum verið í aðalhlutverki. Sölutölur sænskra kaupmanna sýna þó að vinsældir síldarinnar dala ár frá ári og nú er svo komið að salan hefur helmingast frá árinu 2008. Frá þessu greinir Sænska ríkisútvarpið. Skýringin á þessari þróun liggur í bragðlaukum …

Ferðahópur á Þingvöllum

Alþingi hefur samþykkt tillögu til þingsályktunar, sem ferðamálaráðherra lagði fram í apríl, um ferðamálastefnu og aðgerðaáætlun til 2030. Öðlast þingsályktunin þegar gildi en mótun stefnunar var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira …

Ásgeir Baldurs, framkvæmdastjóri Arctic Adventures

Arctic Adventures er eitt stærsta fyrirtæki landsins í ferðaþjónustu og hefur verið að stækka starfssvið sitt, síðast með kaupum á Special Tours, sem sinnir skoðunarferðum á slóðum hvala og lunda, auk þess að reka Hvalasafnið (Whales of Iceland) í Reykjavík.  Ásgeir Baldurs tók við starfi forstjóra Arctic Adventures fyrir rúmu ári, þegar margir bundu vonir við …

Kínversku bílaframleiðendurnir BYD og SAIC, sem er eigandi framleiðslufyrirtækis MG-rafbílana vinsælu, hafa ekki ákveðið enn hvort verð á rafbílum sem seldir verða í Evrópu eftir 4. júlí hækka í verði. Þá tekur gildi umtalsverð hækkun tolla á kínversku rafbílana. Samkvæmt heimildum Reuters verður engin verðbreyting ákveðin fyrir þann tíma. Evrópusambandið ákvað að tollur á MG-bílum …

Gengi hlutabréfa í Norwegian féll í gærdag eftir að greinendur norska bankans DNB færðu niður verðmat sitt á félaginu úr 19 norskum krónum á hlut niður í 17 kr. Hið nýja verðmat var engu að síður 30 prósent yfir markaðsgenginu, 14 norskar kr., en engu að síður féll gengið um tíu prósent í gær og …