Samfélagsmiðlar

Hlutur eigenda Kynnisferða verður hærri

Upphaflega var gert ráð fyrir að hluthafar í fjárfestingasjóðnum Eldey yrðu í meirihluta við sameininguna við Kynnisferðir.

Kynnisferðir reka meðal annars Flugrútuna sem sinnir áætlunarferðum frá BSÍ til Keflavíkurflugvallar.

Áreiðanleikakönnun vegna sameiningar Kynnisferða og Eldeyjar er lokið og nú er unnið að gerð kaupsamnings sem vonast er til að verði undirritaður á næstu vikum. Þetta kemur fram í Viðskiptablaðinu.

Samkeppniseftirlitið gaf grænt ljós á viðræður milli aðila í vor en Kynnisferðir eru stærsta hópferðafyrirtæki landsins. Eldey er aftur á móti fjárfestingasjóður sem á mismunandi stóra hluti í ferðaþjónustufyrirtækjum sem sérhæfa sig í afþreyingu fyrir ferðafólk.

Upphaflega stóð til að Eldey fengi um 51 prósent hlut í sameinuðu fyrirtæki en nú er niðurstaðan sú að hluturinn verður 35 prósent. Eigendur Kynnisferða fá þá 65 prósent. Þessi breyting skrifast meðal annars á að hlutur Eldeyjar í Norðursiglingu verður ekki hluti af samrunanum.

Líkt og Túristi hefur áður fjallað um þá munu hluthafar Eldeyjar leggja félaginu til um hálfan milljarð króna við sameininguna. Hluthafar Kynnisferða bæta svo 300 milljónum króna til viðbótar.

Samkvæmt kynningu sem hluthöfum Eldeyjar var kynnt í byrjun maí þá var aftur á móti stefnt á rúmlega tveggja milljarða króna hlutafjáraukningu í sjóðnum einum og sér.

Það eru nokkrir lífeyrissjóðir sem fara sameiginlega með um áttatíu prósent hlut í Eldey. Tap fjárfestingasjóðsins nam um 1,4 milljörðum síðustu tvö ár sem skrifast að mestu á niðurfærslu eigna vegna Covid-19.

Nýtt efni

Heldur færri beiðnum um vegabréfsáritun var hafnað á Schengen-svæðinu 2023 miðað við árið á undan, 1,6 milljónum eða 15,8 prósentum af heildarfjölda áritana í stað 17,9 prósenta. Flestum beiðnum var að venju hafnað í Frakklandi eða 436.893, samkvæmt frétt SchengenNews, en Frakkar taka líka við flestum beiðnum. Þau ríki sem koma næst á eftir á …

Þegar nýtt íslenskt flugfélag fer í loftið þá er Kaupmannahöfn ávallt meðal fyrstu áfangastaða. Þannig var það í tilfelli Iceland Express, sem þó var ekki fullgilt flugfélag, Wow Air og Play. Hjá öllum þremur var stefnan ekki sett á Stokkhólm fyrr en fleiri þotur höfðu bæst í flotann. Play fór sína fyrstu ferð til sænsku …

Árið 2023 varð landsvæði sem nam tvöfaldri stærð Lúxemborgar eldum að bráð í Evrópu - meira en hálf milljón hektara gróðurlendis eyðilagðist. Samkvæmt upplýsingum Evrópska upplýsingakerfins um gróðurelda (European Forest Fire Information System - EFFIS) voru 37 prósent umrædds lands þakin runnum og harðblaðaplöntum en á 26 prósentum óx skógur.  Auk gríðarlegs tjóns vistkerfisins fylgdu …

Kopar er nú meðal eftirsóttustu hráefna í iðnaði og verð á honum hækkar ört - svipað og gerðist með hráolíuna á áttunda áratugnum eftir að olíuframleiðendur í Arabalöndunum settu viðskiptabann á Bandaríkin og bandalagsríki þeirra vegna stuðnings við Ísrael í Yom Kippur-stríðinu. Mikil hækkun á verði kopars á mörkuðum skýrist raunar að hluta af auknum …

Ísland komst fyrst á kortið hjá United Airlines vorið 2018 þegar félagið hóf áætlunarflug hingað frá New York. Síðar bætti bandaríska flugfélagið við ferðum hingað frá Chicago og í báðum tilvikum voru brottfarir í boði frá frá vori og fram á haust. Í fyrra varð ekkert út Íslandsflugi United frá New York en í lok …

Ferjan Sæfari leggst að bryggju í Sandvík, þorpi Grímseyjar, um hádegisbil eftir um þriggja klukkustunda siglingu frá Dalvík. Ferjan stoppar ekki lengi í eyjunni í þetta sinn heldur leggur aftur af stað frá Grímsey klukkan 14. Dagsferðalangar í Grímsey á veturna stoppa því aðeins í tæpar tvær klukkustundir í eyjunni en leggja á sig meira …

Mótun ferðamálastefnu fyrir Ísland til ársins 2030 var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira en 100 manns að þeirri vinnu. Drög að tillögu til þingsályktunar voru birti í febrúar og …

Þrátt fyrir takmarkað framboð á flugi innan Evrópu þá eru fargjöld ekki á uppleið og verðþróunin er neytendum í hag nú í sumarbyrjun að sögn forstjóra og fjármálastjóra Ryanair sem kynntu nýtt ársuppgjör félagsins nú í morgun. Reikningsár þessa stærsta lágfargjaldaflugfélags Evrópu lauk í lok mars sl. og þar var niðurstaðan hagnaður upp á 1,9 …