Samfélagsmiðlar

Gríðarlegt tap hjá SAS

Eins og við mátti búast var tapið hjá SAS verulegt síðustu mánuði. Það var þó minna en greinendur höfðu reiknað með og hlutabréfaverðið fór því á flug í morgun.

Þota SAS á flugi við Arlanda flugvöll í Stokkhólmi.

Rekstrarárið hjá skandinavíska flugfélaginu SAS hefst í nóvember og lýkur í október. Þar með var tímabært í morgun að félagið birti uppgjör fyrir síðasta ársfjórðung en hann nær frá maí til júlí. Og niðurstaðan var eldrauð eins og við mátti búast vegna ástandsins sem Covid-19 hefur valdið.

Tapið af rekstri SAS nam þannig tveimur milljörðum króna á fjórðungnum. Það jafngildir nærri 32 milljörðum íslenskra króna. Í hefðbundnu árferði er þetta besti fjórðungur ársins hjá SAS en nú drógust tekjur fyrirtækisins saman um 81 prósent. Kostnaður lækkaði hlutfallslega minna eða um 67 prósent.

Afkoman var þó betri en greinendur höfðu gert ráð fyrir og hefur gengi hlutabréf í SAS hækkað um tíund nú í morgunsárið.

Framundan hjá SAS er útgáfa á nýju hlutafé og skuldabréfum og hafa stærstu eigendur félagsins, danska og sænska ríkið, skuldbundið sig til að kaupa bróðurpartinn af hvoru tveggja. Forstjóri SAS segir í tilkynningu nú í morgun að hann sé þakklátur fyrir þann stuðning.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …