Samfélagsmiðlar

Aðeins 15 prósent flugvalla í heiminum eru alfarið í eigu einkaaðila

Það er algengara en ekki að flugvellir séu í opinberri eigu. Þrátt fyrir það stenst Keflavíkurflugvöllur ekki samkeppni við aðra flugvelli að mati OECD.

Keflavíkurflugvöllur er einn óhagkvæmasti og dýrasti flugvöllur Evrópu og sú fullyrðing stendur jafnvel þó horft sé til álíka stórra flugvalla sem starfræktir eru við sambærileg veðurskilyrði. Þetta er meðal þess sem kemur fram í nýrri úttekt OECD á Isavia og flugþjónustu hér á landi.

Til að draga úr kostnaði og auka samkeppnihæfni flugvallarins þá leggur OECD til að skoðað verði breytt eignarhald flugvallarins eða reksturinn boðinn út og þar gæti Isavia tekið þátt. Isavia er í dag opinbert hlutafélag í eigu hins opinbera.

Í skýrslu OECD er þó tekið fram að í dag er 67 prósent flugvalla í heiminum í eigu opinberra aðila og eignarhaldið þá svipað og hér á landi. 18 prósent flughafna eru í blandaðri eigu og aðeins fimmtán prósent eru alfarið í einkaeigu.

Í Bandaríkjunum tíðkast til að mynda að sveitarfélög reki flugvelli og þar í landi er aðeins einn áætlunarflugvöllur í einkaeigu líkt og Túristi hefur fjallað um. Flugforstjórar í Evrópu hafa líka bent á að evrópskir flugvellir eru almennt dýrari en þeir bandarísku þar sem krafan um arðsemi er há meðal eigenda evrópsku flugvallanna.

Nánar verður fjallað um úttekt OECD á Keflavíkurflugvelli og Isavia hér á síðum Túrista í dag.

Nýtt efni

Joe Biden, Bandaríkjaforseti, og ríkisstjórn hans með Janet Yellen, fjármálaráðherra, fremsta í flokki, hafa nú kynnt fyrstu opinberu leiðbeiningarnar fyrir markað með kolefniseiningar þar í landi. Leiðbeininginum er ætlað auka líkurnar á því að kolefniseiningar sem ganga kaupum og sölum séu af nægilegum gæðum og að verkefnin sem liggi þeim til grundvallar skili raunverulegum árangri, …

„Fyrir þessa aðgerð voru rúmlega 800 manns í störfum sem ekki eru flugtengd og uppsagnirnar náðu eingöngu til þeirra," segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, en fyrirtækið samdi í dag um starfslok 82 starfsmanna. Uppsagnirnar náðu ekki til áhafna líkt og FF7 hafði áður greint frá. „Eins og við höfum sagt þá var árið …

Ráðuneyti viðskipta og sjávarútvegsmála í Noregi kynnti fyrir tveimur árum drög að frumvarpi um að þarlendir kjarasamningar og reglur um aðbúnað næðu líka til áhafna erlendra skipa sem færu um norska lögsögu. Litið yrði svo á að um leið og erlent skip færi inn fyrir norska lögsögu giltu um það sömu reglur og alla innlenda …

Fjárfestar lögðu Play til 4,6 milljarða króna í hlutafjárútboði félagsins sem lauk þann 11. apríl síðastliðinn. Í kjölfarið urðu töluverðar breytingar á hópi stærstu hluthafa félagsins. Nú er lífeyrissjóðurinn Birta stærsti einstaki hluthafinn en samanlagt fara sjóðir á vegum Íslandssjóða fyrir enn stærri hlut. Meðal nýrra stórra hluthafa er félag í eigu Einars Sveinssonar og …

Icelandair sagði í dag upp 82 starfsmönnum en um er að ræða starfsfólk úr ýmsum deildum á skrifstofum og starfsstöðvum félagsins. Í tilkynningu er bent á að Icelandair hafi á árunum 2021 til 2023 ráðið og þjálfað um 2.500 starfsmenn og góður árangur hafi náðst við að byggja félagið hratt upp eftir heimsfaraldurinn. Nú er …

Miklar breytingar eru við sjóndeildarhringinn í grænlenskri ferðaþjónustu. Ný flugstöð verður tekin í notkun í Nuuk 28. nóvember. Síðan er ráðgert að ljúka framkvæmdum við nýjar flugstöðvar í Ilulissat og Qaqortoq á Suður-Grænlandi fyrir lok ársins 2026. Nú sinna Air Greenland og Icelandair Grænlandsflugi en færi ættu að skapast til að laða að fleiri flugfélög. …

Þýski Volkswagen ætlar ekki að játa sig sigraðan í baráttunni um markaðinn fyrir ódýrar gerðir rafbíla, þar sem kínverskir framleiðendur hafa náð góðri fótfestu og boða enn frekari landvinninga. Fyrr í mánuðinum runnu út í sandinn viðræður fornu fjendanna Volkswagen og franska Renault um að standa sameiginlega að þróun og smíði nýs rafknúins alþýðubíls til …

Þegar landamæri opnuðu á ný eftir heimsfaraldurinn fylltust þoturnar og flugfélögin gátu hækkað farmiðaverðið það mikið að mörg þeirra skiluðu í fyrra meiri hagnaði en oft áður. Hækkandi tekjur af hverju flugsæti náðu þannig að vega upp á móti háu olíuverði, hækkandi launakostnaði og aukinni verðbólgu. Núna eru hins vegar vísbendingar um að hinni uppsöfnuðu …