Samfélagsmiðlar

Stjórn Norwegian að nálgast niðurstöðu varðandi Ameríkuflug félagsins

Þó Norwegian hafi verið stórtækt á Keflavíkurflugvelli þá hefur félagið aðallega veitt Icelandair samkeppni í flugi yfir Norður-Atlantshafið. Í vikunni gæti ráðist hvort félagið einskorði starfsemina við flug innan Evrópu eða ekki.

Það var árið 2013 sem Norwegian hóf að fljúga til Bandaríkjanna og fimm árum síðar var félagið orðið umsvifamesta evrópska flugfélagið á JFK flugvelli í New York. Félagið hefur líka verið stórtækt í áætlunarflugi til flestra þeirra borga sem Icelandair flýgur til í Bandaríkjunum og Kanada.

Útgerð Norwegian vestanhafs hefur þó ekki verið arðbær og þar vega þungt tíðar bilanir í hreyflum Boeing Dreamliner þotanna. Félagið hefur nefnilega nær eingöngu nýtt þess háttar flugvélar í ferðirnar vestur um haf.

Í flota Norwegian eru þrjátíu og sjö Boeing Dreamliner þotur og þar af á félagið sjálft ellefu eintök.

Nú er Norwegian hins vegar komið í greiðsluskjól, bæði á Írlandi og í Noregi og stjórnendur þess þurfa að leggja á borð fyrir dómstóla trúverðugar áætlanir um endurreisn félagsins.

Og meðal þeirra valkosta sem stjórn flugfélagsins er með til skoðunar er að leggja niður allt flug til annarra heimsálfa. Þetta herma heimildir norska viðskiptablaðsins Dagens Næringsliv en í frétt blaðsins í dag segir að framtíð Ameríkurflugsins hafi verið helsta dagskrárefnið á stjórnarfundum flugfélagsins að undanförnu.

Félagið gæti nefnilega grynnkað verulega á skuldum sínum með því að losa sig við Dreamliner vélarnar en það verður þó hægara sagt en gert í núverandi ástandi þar sem eftirspurn eftir flugvélum er sáralítil.

Ekki bætir úr skák að orðspor Boeing Dreamliner er ekki gott, m.a. vegna tíðra bilanna. Boðað hefur verið til hluthafafundar hjá Norwegian á fimmtudaginn nk. og þar er búist við að stjórn félagsins kynni áætlanir sínar varðandi Ameríkuflug.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …