Samfélagsmiðlar

Telja fyrirsjáanlegt að sum fyrirtæki komist ekki í gegnum faraldurinn án aðstoðar eða uppstokkunar

Stærri hluti útlána Arion banka til ferðaþjónustufyrirtækja er talinn áhættusamari en áður. Fasteignaveð eru stór hluti þeirra trygginga sem bankinn hefur fyrir lánveitingunum.

Ferðamenn við Námaskarð.

Niðurfærsla útlána Arion banka til ferðaþjónustufyrirtækja nemur fimm og hálfum milljarði króna á síðasta ári. Bókfært virði lána til atvinnugreinarinnar nam því 73 milljörðum kr. í lok síðasta árs samkvæmt nýju uppgjöri bankans fyrir árið 2020.

Virðisrýrnun lána Íslandsbanka til ferðaþjónustufyrirtækja í fyrra nam aftur á móti sjö milljörðum króna. Útistandandi lán Íslandsbanka námu þar með 94 milljörðum króna í lok síðasta ár. Hlutfallslega er niðurfærslan álíka hjá bönkunum tveimur eða um sjö prósent

Líkt og Íslandsbanki þá flokkar Arion banki útlán sín eftir áhættuflokkum og stærri hluta af útlánum til ferðaþjónstunnar eru metin áhættusamari en í fyrra.

Þegar spurt er hvort starfsmenn Arion banka finni fyrir aukinni þörf ferðaþjónustufyrirtækja, fyrir frekari fyrirgreiðslur eða fjárhagsaðstoð, þá er segir í svari bankans að þessir aðilar séu í ákveðinni biðstöðu.

„Þeir hafa ákveðna fjármuni upp á að hlaupa en fyrirsjáanlegt að einhverjir komast ekki í gegnum kófið án aðstoðar eða uppstokkunar og til að mæta því hefur bankinn fært niður 5,5 milljarða króna, miðað við stöðuna í árslok,“ segir í svari bankans við fyrirspurn Túrista.

Þar er jafnframt bent á að tryggingar fyrir lánum liggi að miklu leyti í fasteignaveðum og einnig séu aðrar tryggingar fyrirliggjandi.

Nýtt efni

Kynnisferðir hf. hagnaðist um rúmlega 1,3 milljarða króna á síðasta ári og tvöfaldaðist hann á milli ára. Tekjur félagsins námu 14,5 milljörðum króna og jukust um 30 prósent frá í fyrra. „Við erum afar stolt af þeim árangri sem náðist í rekstri félagsins á síðasta ári þrátt fyrir hátt vaxtastig og aðrar krefjandi ytri aðstæður. …

Joe Biden, Bandaríkjaforseti, og ríkisstjórn hans með Janet Yellen, fjármálaráðherra, fremsta í flokki, hafa nú kynnt fyrstu opinberu leiðbeiningarnar fyrir markað með kolefniseiningar þar í landi. Leiðbeininginum er ætlað auka líkurnar á því að kolefniseiningar sem ganga kaupum og sölum séu af nægilegum gæðum og að verkefnin sem liggi þeim til grundvallar skili raunverulegum árangri, …

„Fyrir þessa aðgerð voru rúmlega 800 manns í störfum sem ekki eru flugtengd og uppsagnirnar náðu eingöngu til þeirra," segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, en fyrirtækið samdi í dag um starfslok 82 starfsmanna. Uppsagnirnar náðu ekki til áhafna líkt og FF7 hafði áður greint frá. „Eins og við höfum sagt þá var árið …

Ráðuneyti viðskipta og sjávarútvegsmála í Noregi kynnti fyrir tveimur árum drög að frumvarpi um að þarlendir kjarasamningar og reglur um aðbúnað næðu líka til áhafna erlendra skipa sem færu um norska lögsögu. Litið yrði svo á að um leið og erlent skip færi inn fyrir norska lögsögu giltu um það sömu reglur og alla innlenda …

Fjárfestar lögðu Play til 4,6 milljarða króna í hlutafjárútboði félagsins sem lauk þann 11. apríl síðastliðinn. Í kjölfarið urðu töluverðar breytingar á hópi stærstu hluthafa félagsins. Nú er lífeyrissjóðurinn Birta stærsti einstaki hluthafinn en samanlagt fara sjóðir á vegum Íslandssjóða fyrir enn stærri hlut. Meðal nýrra stórra hluthafa er félag í eigu Einars Sveinssonar og …

Icelandair sagði í dag upp 82 starfsmönnum en um er að ræða starfsfólk úr ýmsum deildum á skrifstofum og starfsstöðvum félagsins. Í tilkynningu er bent á að Icelandair hafi á árunum 2021 til 2023 ráðið og þjálfað um 2.500 starfsmenn og góður árangur hafi náðst við að byggja félagið hratt upp eftir heimsfaraldurinn. Nú er …

Miklar breytingar eru við sjóndeildarhringinn í grænlenskri ferðaþjónustu. Ný flugstöð verður tekin í notkun í Nuuk 28. nóvember. Síðan er ráðgert að ljúka framkvæmdum við nýjar flugstöðvar í Ilulissat og Qaqortoq á Suður-Grænlandi fyrir lok ársins 2026. Nú sinna Air Greenland og Icelandair Grænlandsflugi en færi ættu að skapast til að laða að fleiri flugfélög. …

Þýski Volkswagen ætlar ekki að játa sig sigraðan í baráttunni um markaðinn fyrir ódýrar gerðir rafbíla, þar sem kínverskir framleiðendur hafa náð góðri fótfestu og boða enn frekari landvinninga. Fyrr í mánuðinum runnu út í sandinn viðræður fornu fjendanna Volkswagen og franska Renault um að standa sameiginlega að þróun og smíði nýs rafknúins alþýðubíls til …