Samfélagsmiðlar

„Ekkert gaman að horfa á pálmatré og drekka rósavín á Teams“

grikkland strond Alex Blajan

Netfundabúnaður kann að draga úr ferðalögum vegna vinnu en öðru máli gegnir um hefðbundnar utanlandsferðir að mati fyrrum stjórnarformanns Norwegian flugfélagsins.

Einn vinsælasti samkvæmisleikurinn í fluggeiranum er að spá fyrir um hvenær fólk fer að ferðast vegna vinnu í sama mæli og áður. Tekjur af viðskiptaferðalöngum, sérstaklega þeim sem keyptu dýrustu sætin fremst í flugvélunum, voru nefnilega helsta tekjulind fjölda flugfélaga. Farþegarnir sem sátu aftur í og voru á leið í frí eða heimsækja vini og ættingja skiptu minna máli.

Nú í heimsfaraldrinum hafa kontóristar hins vegar komist upp á lag með að funda með hvorum öðrum í gegnum Teams eða Zoom. Af þeim sökum vilja margir meina að þar með hafi dregið varanlega úr tíðni vinnuferða. Einn þeirra sem veðjar á það er Bjørn Kise, fyrrum stjórnarformaður Norwegian.

Kise átti stóran hlut í norska lággjaldaflugfélaginu en hvarf úr eigendahópnum í apríl í fyrra í tengslum við fjárhagslega endurskipulagningu félagsins.

Nú hefur Kise hins vegar keypt hlutabréf í Norwegian á ný fyrir 35 milljónir norskra króna. Það jafngildir um 540 milljónum íslenskra króna. Og skýringin á því er einfaldlega sú að hann telur að almenningur muni áfram sækja í utanlandsferðir.

„Fyrir heimsfaraldur voru ca. 80 prósent af viðskiptavinum Norwegian í Skandinavíu að ferðast í tengslum við frí en á sama tíma voru um 60 prósent tekna SAS frá viðskiptaferðalöngum. Atvinnulífið mun eyða minni tíma í flugferðir og meiri tíma á Teams fundum. Það á hins vegar ekki við um Kanaríferðir. Það er nefnilega ekkert gaman að horfa á pálmatré og drekka rósavín á Teams í stað þess að fara á staðinn. Það er mikil uppsöfnuð þörf fyrir því að ferðast,“ útskýrir Kise, í viðtali við Dagens Næringsliv.

Segja má að þessi sýn Norðmannsins endurspeglist að einhverju leyti í leiðakerfum Play og Icelandair. Í gær bætti Play tveimur spænskum borgum við leiðakerfi sitt og selur þar með ferðir til sex spænskra áfangastaða. Icelandair hefur líka sótt inn á spænska markaðinn bæði með áætlunarflugi og auknum umsvifum Vita, sem tilheyrir Icelandair samsteypunni. Flugfélögin tvö sitja því á stærstu hluta markaðarins fyrir ferðir milli Íslands og Spánar eins og Túristi hefur fjallað um.

Nýtt efni

„Samstarf fólks um allt land er forsenda þess að þróunin verði Grænlandi í hag. Ferðamenn virða ekki sveitamörk heldur eru með hugann allan við að njóta áfangastaða sinna. Þess vegna er svo brýnt að við sem áfangastaðurinn Grænland vinnum saman að því að bjóða upp á óaðfinnanlega og heildstæða upplifun - og náum saman, bæði …

Biðinni er brátt lokið og eftirvæntingarfullir aðdáendur írska rithöfundarins Sally Rooney getað andað léttar því að í liðinni viku var tilkynnt af The Wylie Agency, umboðsskrifstofu rithöfundarins, að ný bók væri væntanleg frá henni þriðjudaginn 24. september 2024.  Alex Bowler, talsmaður Faber & Faber, enska forlags rithöfundarins, sendi líka frá sér tilkynningu í tilefni af væntanlegri  …

Farþegar á Keflavíkurflugvelli gátu að jafnaði valið á milli nærri 10 brottfara á dag til höfuðborgar Bretlands í síðasta mánuði. Þetta er viðbót um eina ferð frá sama tíma í fyrra ef tillit er tekið til þess að nú er hlaupaár. London var sú borg sem oftast var flogið til frá Keflavíkurflugvelli í febrúar samkvæmt …

Það er bannað að auglýsa vín á Íslandi - nema auðvitað í amerískum samfélagsmiðlum og þeim erlendu vefsíðum sem íslenskir lesendur heimsækja. Áfengisauglýsingar eru hinsvegar mikilvæg tekjulind fjölmiðla í löndum allt í kringum okkur enda býr áfengisiðnaðurinn yfir miklu fjármagni og vill viðhalda áhuga neytenda á öllum aldri á þessum viðurkennda en varasama vímugjafa. FF7 …

Með hjálp málgreiningarforrits og athugun á orðanotkun hefur Lapo Lappin komist að því að tvær af vinsælustu bókum Camillu geta varla verið skrifaðar af höfundinum sjálfum og bendir Lappin á að textinn líkist mjög textum eftir annan rithöfund, Pascal Engman. Sjálf neitar Camilla (og það gerir Pascal einnig) öllum ásökunum og telur þær vera ávöxt öfundar …

Stundum fer rás atburða í hring. Flugvélasmiðja Spirit í Wichita var sett á stofn af Stearman Aircraft árið 1927 en tveimur árum síðar eignaðist United Aircraft and Transport Corporation fyrirtækið og rak til ársins 1934. Þá tók Boeing við rekstrinum og í heimsstyrjöldinni síðari, árið 1941, varð Spirit deild innan Boeing. Þannig hélst fyrirkomulagið til …

„Ég er búinn að vera í björgunarsveit í að verða 15 ár og í öllum útköllum tók ég Beef Jerky, þurrkað nautakjöt frá Bandaríkjunum, með mér sem nesti í neyð. Ég gekk til dæmis einu sinni þvert yfir landið, frá Reykjanestá yfir á Langanes og fyrir þá ferð gerði ég mikla leit að góðu, íslensku …

Næring forfeðra okkar á oftar en ekki fyllilega erindi við nútímamanninn. Sum þeirra matvæla sem nú er hent var hreinlega slegist um áður fyrr. Með vaxandi hraða þjóðfélagsins og breyttri menningu hefur heilsusamlegt hráefni eins og innmatur, dýrafitur, bein og mergur orðið að hliðarafurð sem fer til spillis. Þessi sóun hefur í för með sér …