Samfélagsmiðlar

Verð á eldsneyti jafn hátt og tapárið mikla

Síðast þegar olíuverðið var eins hátt og það er í dag þá tókst Icelandair ekki að koma hækkuninni út í verðlagið. Hvort það hefur tekist að þessu sinni ætti að koma í ljós í vikunni.

Það er um tvöfalt dýrara að fylla tankinn á farþegaþotum í dag en það var fyrir ári síðan.

Á árunum 2011 til 2017 var Icelandair rekið með hagnaði en niðurstaðan fyrir árið 2018 var tap upp á nærri sjö milljarða króna. Þessa neikvæðu þróun rakti Bogi Nils Bogason, forstjóri flugfélagsins, meðal annars til mikillar hækkunar á eldsneytisverði.

Í dag er heimsmarkaðsverð á þotueldsneyti orðið jafn hátt og það varð hæst árið 2018. Hefur verðið tvöfaldast síðustu tólf mánuði og þar af nemur hækkunin ríflega fjórðungi frá því að Play kynnti hlutafjárútboð sitt í sumarbyrjun. Stjórnendur félagsins gáfu sér hins vegar olíuverðið myndi hækka um tíund til lengri tíma.

Hækkunin er aftur á móti þreföld eins og staðan er í dag. Eldsneytisreikningur Play nú í október verður því nokkrum tugmilljónum króna hærri en ef verð á þotueldsneyti hefði haldist óbreytt frá því í sumarbyrjun.

Erfiðara er að meta áhrif hækkunarinnar á Icelandair því það félag er ennþá með samninga um fyrirframkaup á eldsneyti. Á öðrum fjórðungi ársins borgaði félagið til að mynda töluvert meira per tonn en sem nam markaðsverði á þeim tíma. Þetta má sjá í kynningu á uppgjöri fyrir annan fjórðung ársins.

Árið 2018 náði olíuverðið hámarki í október og kostnaður við kaup á eldsneyti hækkaði um 36 prósent á síðasta fjórðungi þess árs í samanburði við sama tímabil árið á undan. Aftur á móti hækkuðu rekstrartekjur félagsins um aðeins tvö prósent. Félaginu tókst því ekki að velta þessu aukna kostnaði út í verðlagið enda var samkeppnin við Wow Air og Norwegian hörð á þessum tíma.

Nú eru markaðsaðstæður aðrar og spurning hvort stjórnendum Icelandair hafi núna tekist að hækka fargjöldin til að vega upp á móti olíuverðshækkuninni. Þeirri spurningu mun Bogi Nils Bogason væntanlega svara á afkomufundi félagsins á fimmtudagsmorgun.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …