Samfélagsmiðlar

Farþegatekjurnar dugðu ekki fyrir flugrekstrinum

Meðalfargjöldin hjá Play eru á pari við þá áætlun sem fjárfestum var kynnt í sumar. Farþegahópurinn hefur þó verið mun fámennari.

Tekjur Play af farmiðasölu námu 620 milljónum króna (um 4,7 milljónir dollara) í júlí, ágúst og september. Farþegar félagsins borguðu svo aukalega 257 milljónir kr. (um 2 millj. dollara) fyrir val á sætum, farangur, veitingar um borð og fleira þess háttar. Tekjurnar voru því samtals 877 milljónir króna á þriðja fjórðungi ársins.

Kostnaður vegna flugreksturs félagsins var hins vegar 66 milljónum krónum hærri eða 943 milljónir króna (7,2 millj. kr.) í heildina.

Eldsneyti er hluti af upphæðinni en olíuverð hefur hækkað hratt síðustu mánuði. Til þessa liðs telst einnig þjónusta við flugvélar, viðhald og lendingagjöld. Aftur á móti er launakostnaður, húsaleiga og markaðskostnaður það ekki.

Skýringin á þessu liggur í þeirri staðreynd að tekjur Play hafa verið töluvert lægri en lagt var upp með. Óseldu sætin í ferðum félagsins hafa verið mun fleiri en vonast var til og vísa forsvarsmenn félagsins til neikvæðrar þróun í heimsfaraldrinum í þeim efnum.

Einingatekjur Play á þriðja ársfjórðungi voru þannig 43 prósent lægri en spáin í hlutafjárúboðinu í sumar gerði ráð fyrir. Og þær voru ríflega tvöfalt lægri en hjá Icelandair á þriðja fjórðungi eins og sjá má á samanburðinum hér fyrir neðan.

Hafa verður í huga við samanburð á einingatekjum og -kostnaði félaganna tveggja að Icelandair flýgur að jafnaði lengri flugleiðir en Play. Það lækkar einingakostnað og líka einingatekjur.

Nýtt efni

„Afkoma fyrsta ársfjórðungs var í takt við væntingar okkar en rekstrarniðurstaðan í janúarmánuði litaðist af áhrifum alþjóðlegrar umfjöllunar um eldgos á Reykjanesi. Við nýttum þann mikla sveigjanleika sem félagið býr yfir til að laga sætaframboð að markaðsaðstæðum og jukum fjölda tengifarþega um 48 prósent með aukinni áherslu á þann markað þar sem markaðurinn til Íslands …

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …