Samfélagsmiðlar

Hærri kostnaður en hjá Icelandair en líka hærri tekjur

Stjórnendur Finnair gera ráð fyrir að biðin eftir því að Asía opni verði lengri en vonir stóðu til.

Finnair hefur líkt og fleiri flugfélög flogið með fjölda tómra sæta síðustu misseri.

Á sama hátt og umsvif Icelandair snúast að miklu leyti um tengiflug milli Evrópu og Norður-Ameríku þá hefur Finnair um árabil fókusað á ferðir milli Evrópu og Asíu. Kína, Hong Kong, Japan og Suður-Kórea eru hins vegar ennþá að mestu lokuð lönd og það setur mark sitt á rekstur Finnair.

Félagið tapaði þannig um 464 milljónum evra á síðasta ári samkvæmt uppgjöri sem Finnarnir birtu í morgun.

Tapið jafngildir 66 milljörðum króna en til samanburðar var tapið hjá Icelandair 13 milljarðar króna. Bæði félög hafa verið mjög stórtæk í fraktflutningum í heimsfaraldrinum sem hefur dregið aðeins úr högginu sem samdráttur í farþegaflugi hefur valdið.

Einingatekjur Finnair á síðasta fjórðungi nýliðins árs voru til að mynda jafnháar og þær voru á sama tíma árið 2019. Einingakostnaðurinn hækkaði hins um fimmtung og var sex prósentum hærri en hjá Icelandair. Aftur á móti voru einingatekjur Finnair fimmtán prósentum hærri en raunin var hjá Icelandair. Þess ber þó að geta að umsvif félaganna tveggja eru ekki fullkomlega samanburðarhæf.

Lengri bið eftir opnun Asíu

Forsvarsmenn Finnair gera ráð fyrir að gangurinn í fraktfluginu verði áfram góður á fyrri helmingi þessa árs. Aftur á móti telja þeir viðbúið að biðin eftir því að Kína opni verði löng og eins stefnir í að Japan og S-Kóreu opni aðeins seinna en vonast var til. Finnair er því að eiga við erfiðari markaðsaðstæður en Icelandair þessa dagana og hefur félagið brugðist við þeirri stöðu með auknu flugi til Norður-Ameríku, til að mynda frá Arlanda flugvelli í Stokkhólmi.

Finnair gerir ráð fyrir að taka upp þráðinn í flugi sínu til Íslands nú í vor.

Nýtt efni

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …

MYND: ÓJ

Kínverskir ferðamenn hafa verið töluvert áberandi í Reykjavík og víðar um land í vor. Auðvitað er fólk af kínverskum uppruna búsett um allan heim og eitthvað af því fer í Íslandsferðir en þeim hefur snarfjölgað sem koma hingað alla leið frá Alþýðulýðveldinu Kína. Samkvæmt talningu Ferðamálastofu á Keflavíkurflugvelli komu hingað í marsmánuði 8.642 Kínverjar og …

Brasilíski flugframleiðandinn Embraer greinir frá góðum gangi í pöntunum og afhendingu véla á fyrstu mánuðum ársins. Mestur var fögnuðurinn í höfuðstöðvunum í São José dos Campos þegar American Airlines staðfesti kaup á 90 farþegaþotum af gerðinni E175, sem verða notaðar í innanlandsflugi og eru hluti af stórri endurnýjun flugflota félagsins. E175 eru meðaldrægar vélar, oftast …

Faxaflóahafnir héldu vorfund sinn fyrir helgi til að kynna fyrirtækjum í ferðaþjónustu skipulag sumarsins við móttöku skemmtiferðaskipa, sem tekur mið af því raski sem verður vegna byggingar farþegamiðstöðvar Faxaflóahafna. Þeim framkvæmdum á að ljúka að tveimur árum liðnum, eins og FF7 greindi nýverið frá. Fram kom á fundinum að gert er ráð fyrir rúmlega 308 …

Fréttaveitan Bloomberg sagði frá því á dögunum að mikil úlfúð ríkti í alþjóðlegu kolefnisvottunarsamtökunum Science Based Targets initiatives, eða SBTi.  Fyrirtæki um allar koppagrundir hafa lengi reitt sig á vottanir frá SBTi þegar þau hafa fullyrt að þau stefni að kolefnishlutleysi.  Yfirleitt er kannski lítil ástæða til þess að fólk kippi sér upp við slæman starfsanda og …

Þegar lent er á flugvelli á ESB-svæðinu bíður farþeganna ekki verslun með tollfrjálsan varning við töskubeltin. Þess háttar er aðeins í boði fyrir brottför. Í Evrópuríkjum utan ESB gefst hins vegar tækifæri til að kaupa ódýrara áfengi við komuna eins og við þekkjum frá Keflavíkurflugvelli. Þeir sem nýta tollinn sinn þar til að kaupa léttvín …

Þrjár þotur Loftleiða munu næstu misseri fljúga viðskiptavinum erlendra ferðaskrifstofa hringinn í kringum heiminn. Um borð eru sætin stærri og færri en í hefðbundnu áætlunarflugi enda kostar ferðalagið skildinginn. Hver farþegi borgar 25 milljónir fyrir ferðalag líkt og farið var yfir í fréttum Stöðvar 2.  Það er ekkert nýtt að Icelandair leigi þotu og áhöfn í …