Samfélagsmiðlar

Einingakostnaðurinn hjá Play fór undir Icelandair

Tekjur Play á hvern floginn kílómetra hækkuðu um 35 prósent á milli þriðja og fjórða ársfjórðungs í fyrra. Áfram eru þessar einingatekjur þó töluvert undir því sem var hjá Icelandair á sama tíma.

Það félag fékk að jafnaði 6,9 dollarasent (um 9 kr.) á hvern kílómetra í tekjur síðustu þrjá mánuðina í fyrra á meðan Play fékk 3,9 sent (um 5 kr).

Þegar kemur að einingakostnaði þá var hann ögn hærri hjá Play á þriðja fjórðungi síðasta árs en fór svo undir kostnað keppinautsins síðustu þrjá mánuði ársins. Munurinn er þó ekki mikill eins og sjá má grafinu.

Kaup á eldsneyti eru talinn með í þessum lið en olíuverðið hækkaði á milli þriðja og fjórða ársfjórðungs síðasta árs. Í uppgjöri Icelandair kom fram að félagið greiddi að jafnaði 12 prósent meira fyrir olíu síðustu þrjá mánuðina í fyrra í samanburði við tímabilið júlí til september.

Ljóst má vera að einingakostnaðurinn hjá báðum félögum hefur hækkað umtalsvert það sem af er þessu ári enda hefur olíuverðið hækkað um rúmlega þriðjung frá áramótum. Ef launakostnaður er frátalinn þá eru kaup á eldsneyti stærsti kostnaðarliðurinn í rekstri flugfélaganna.

Við samanburð á einingatekjum og -kostnaði félaganna tveggja verður að hafa í huga að flugleiðir Icelandair eru að jafnaði um fjórðungi lengri en hjá Play. Þar með lækkar gildi beggja þessara eininga hjá Icelandair.

Öfugt við stjórnendur Icelandair þá upplýsir Play um þróun meðalfargjalda. Og þar á bæ fengust að jafnaði 167 dollarar í tekjur af hverjum farþega á fjórða ársfjórðungi sem var hækkun um sjö prósent frá fjórðungnum á undan.

Nýtt efni

Lufthansa-flugsamsteypan tilkynnti í dag að flugferðum til Amman í Jórdaníu, Erbil í Kúrdahéruðum Íraks og Tel Aviv í Ísrael yrði frestað til þriðjudags og ekki yrði flogið til Beirút í Líbanon og Teheran í Íran a.m.k. til fimmtudags vegna stríðsógnarinnar og hernaðaraðgerða í Mið-Austurlöndum. Á flugvellinum í Amman í Jórdaníu - MYND: Unsplash/Cila Photography Reuters-fréttastofan …

Hjá Könglum er rík áhersla lögð á að nýta afurðir úr nærumhverfinu, hvort sem það eru jurtir, afgangar eða aukaafurðir bruggunarferlisins. Sjálfbær hugsun og skynsöm nýting náttúrunnar er auk þess í farabroddi þar sem aldrei er tekið meira en náttúran hefur að gefa, svo hún geti tekið við sér aftur eftir uppskeruna. Heitið Könglar varð …

Árið 2001 starfaði Khaled Hosseini sem heimilislæknir en stundaði bókaskrif í frístundum sínum. Hann vaknaði á hverjum morgni klukkan 4:30 og sat við eldhúsborðið yfir bókaskrifum fyrstu þrjár morgunstundirnar. Síðan fór hann í sturtu, klæddi sig og keyrði á læknastofuna til að meðhöndla sjúklinga sína. En sjálfur segir höfundurinn að allan þann tíma sem hann …

Icelandair tekur í notkun þrjár nýjar Boeing Max þotur fyrir sumarvertíðina og sú fyrsta er komin til landsins en hún er fengin af lager flugvélaframleiðandans í Seattle. Hinar tvær eru splunkunýjar og segir Guðni Sigurðsson, talsmaður flugfélagsins, að þær séu báðar komnar af færibandinu og nú fari fram lokaskoðun á þeim. Von er á þessum …

Íslendingar hafa líklega önnur viðmið um það hvað sé hæfilega margt fólk samankomið á einum stað en þjóðir sem vanar eru meiri mannþröng og umferðarþunga alla daga. Sjálfsagt er það eigingjarnt og sjálfmiðað að ætlast til þess að fá að ganga einsamall í friði og ró niður Almannagjá á Þingvöllum á góðum sumardegi. Þeir dagar …

Frestur til að skila inn tilboðum í 35 prósent hlut Landsbankans í Keahótelin, eina stærstu hótelkeðju landsins, rann út fyrir síðustu jól. Ennþá er söluferlið í gangi samkvæmt svari frá bankanum en engar nýjar upplýsingar er að fá um stöðuna. Hluturinn í Keahótelunum var auglýstur til sölu í lok nóvember í fyrra og þá sagði …

Wizz Air er meðal þeirra flugfélaga í heiminum sem losa minnst af CO2 og hefur fengið alþjóðlegar viðurkenningar fyrir viðleitni til sjálfbærni. Þessi árangur skýrist fyrst og fremst af því að ungverska félagið er með nýjan flugflota í þjónustu sinni, aðallega Airbus A321neo sem flestar eru innan við fimm ára gamlar. Þá hjálpa góð sætanýting …

Þessar niðurstöður komu í ljós í könnun sem Jacques Delors-stofnunin gerði í mars í þessum löndum, en niðurstöðurnar fóru ekki mjög hátt fyrr en The Guardian gerði þær að umtalsefni á dögunum. Niðurstöðurnar þykja nefnilega athyglisverðar í ljósi þess að mikið hefur verið rætt um að bakslag hafi orðið í stuðningi almennings í Evrópu við aðgerðir í umhverfismálum. Könnunin …