Samfélagsmiðlar

Mega ólíklega koma SAS til bjargar

Fyrir Covid skilaði rekstur SAS hagnaði en núna þurfa stjórnendur þess að biðla til kröfuhafa og starfsmanna til að koma félaginu á réttan kjöl.

Bilið milli danska og sænska ríkisins og annarra hluthafa í SAS breikkaði töluvert eftir hlutafjárútboð flugfélagsins haustið 2020. En útboðið var hluti af þeim aðgerðum sem ráðist var í til að koma þessu stærsta flugfélagi Norðurlanda í gegnum heimsfaraldurinn.

Í dag á hvort ríki fyrir sig 22 prósent hlut í SAS en nú þegar annað hlutafjárútboð er í bígerð þá er útlit fyrir að þessir tveir stærstu hluthafar fái ekki að taka þátt. Reglur Evrópusambandsins heimila einfaldlega ekki meiri ríkisstuðning við flugfélagið samkvæmt úttekt sem SAS hefur látið vinna og norska viðskiptablaðið Dagens Næringsliv hefur undir höndum.

Staðreyndin er sú að SAS hefur ítrekað þurft að fá opinberan stuðning og fjórum sinnum á þessari öld. Árin 2009, 2010, 2012 fékk félagið annað hvort inn nýtt hlutafé eða lánsfé úr ríkissjóðum landanna og sem fyrr segir gerðist það líka haustið 2020.

Stærstu hluthafar SAS, danska og sænska ríkið, eru því líka helstu kröfuhafar félagsins.

Það er því mat þeirra lögfræðinga, sem unnið hafa fyrir SAS, að frekari opinber innspýting fengi ekki samþykki hjá ESB.

Stjórnendur SAS verða því að treysta á almenna hluthafa þegar þeir efna til næsta hlutafjárútboðs en áður en að því kemur er ætlunin að fá kröfuhafa, þar á meðal danska og sænska ríkið, til að afskrifa hluta af skuldunum. Einnig er ætlunin að ná hagstæðari samningum við starfsfólk, sérstaklega áhafnir en þær viðræður hafa gengið mjög illa eins og fram hefur komið.

Samkvæmt frétt Dagens Nærlingsliv hefur hið opinbera eignarhald veikt samningsstöðu SAS í yfirstandandi viðræðunum því viðsemjendur þeirra telja næsta víst að félaginu verði bjargað enn eina ferðina.

SAS flýgur til Íslands daglega frá bæði Ósló og Kaupmannahöfn og í sumar bætast við ferðir frá Stokkhólmi.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …