Samfélagsmiðlar

Mega ólíklega koma SAS til bjargar

Fyrir Covid skilaði rekstur SAS hagnaði en núna þurfa stjórnendur þess að biðla til kröfuhafa og starfsmanna til að koma félaginu á réttan kjöl.

Bilið milli danska og sænska ríkisins og annarra hluthafa í SAS breikkaði töluvert eftir hlutafjárútboð flugfélagsins haustið 2020. En útboðið var hluti af þeim aðgerðum sem ráðist var í til að koma þessu stærsta flugfélagi Norðurlanda í gegnum heimsfaraldurinn.

Í dag á hvort ríki fyrir sig 22 prósent hlut í SAS en nú þegar annað hlutafjárútboð er í bígerð þá er útlit fyrir að þessir tveir stærstu hluthafar fái ekki að taka þátt. Reglur Evrópusambandsins heimila einfaldlega ekki meiri ríkisstuðning við flugfélagið samkvæmt úttekt sem SAS hefur látið vinna og norska viðskiptablaðið Dagens Næringsliv hefur undir höndum.

Staðreyndin er sú að SAS hefur ítrekað þurft að fá opinberan stuðning og fjórum sinnum á þessari öld. Árin 2009, 2010, 2012 fékk félagið annað hvort inn nýtt hlutafé eða lánsfé úr ríkissjóðum landanna og sem fyrr segir gerðist það líka haustið 2020.

Stærstu hluthafar SAS, danska og sænska ríkið, eru því líka helstu kröfuhafar félagsins.

Það er því mat þeirra lögfræðinga, sem unnið hafa fyrir SAS, að frekari opinber innspýting fengi ekki samþykki hjá ESB.

Stjórnendur SAS verða því að treysta á almenna hluthafa þegar þeir efna til næsta hlutafjárútboðs en áður en að því kemur er ætlunin að fá kröfuhafa, þar á meðal danska og sænska ríkið, til að afskrifa hluta af skuldunum. Einnig er ætlunin að ná hagstæðari samningum við starfsfólk, sérstaklega áhafnir en þær viðræður hafa gengið mjög illa eins og fram hefur komið.

Samkvæmt frétt Dagens Nærlingsliv hefur hið opinbera eignarhald veikt samningsstöðu SAS í yfirstandandi viðræðunum því viðsemjendur þeirra telja næsta víst að félaginu verði bjargað enn eina ferðina.

SAS flýgur til Íslands daglega frá bæði Ósló og Kaupmannahöfn og í sumar bætast við ferðir frá Stokkhólmi.

Nýtt efni

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …

Hann er önnum kafinn við að búa til smjördeig fyrir bökurnar þegar símaviðtalið hefst en er með hendurnar frjálsar og spjallar á meðan. Smjördeigið á leið yfir botninn með fyllingunni - MYND: © Arctic Pies „Við vorum þrír Ástralir sem stofnuðum þetta fyrirtæki saman og tengdum í gegnum þessa sömu matarupplifun. Það er pínu flókið …