Samfélagsmiðlar

Ætla sér stærri hlut í flugi milli Íslands og Spánar

Valkostirnir í vetur verða fleiri fyrir þá sem vilja fljúga beint til Spánar.

Frá Madríd.

Þegar Wow Air var á mestri siglingu þá var ekkert annað félag eins stórtækt í flugi héðan til Spánar. Strax eftir fall Wow Air greindu stjórnendur Icelandair frá áformum sínum um taka markaðinn yfir enda væntanlega séð í kaupviðræðum sínum við Skúla Mogensen að þarna væri eftir talsverðu að slægjast.

Ekkert varð hins vegar úr Spánarplani Icelandair sem skrifast að hluta til á tveggja ára langa kyrrsetningu Boeing Max þotanna. Norwegian nýtti tækifærið og hóf áætlunarflug til Íslands frá fimm spænsku borgum og fyllti það skarð sem Wow Air skildi eftir sig og rúmlega það.

Svo kom heimsfaraldurinn og norska félagið lokaði starfstöðvum sínum á Spáni.

Og þegar landamæri opnuðust á ný þá hóf Icelandair áætlunarflug Tenerife í fyrsta sinn og hefur sá áfangastaður þar sem félagið fær mest borgað fyrir sætin. Play hefur líka sótt inn á spænska markaðinn af krafti því núna er hægt að bóka flug með félaginu til sjö spænskra borga. Það jafngildir því að þriðji hver áfangastaður í leiðakerfi Play sé á Spáni.

Gera ekki út á spænska tengifarþega

Og nú ætla félagið að spreyta sig á vetrarferðum til Madrídar, höfuðborgar Spánar. Þangað hóf Play að fljúga nú í vor og þá var gert ráð fyrir ferðum fram á haust. Í dag er aftur á móti hægt að bóka far með Play tvisvar í viku til borgarinnar. Brottfarir eru seinnipart dags og henta þar með ekki þeim sem eru á leið milli Norður-Ameríku og Spánar en væru til í að millilenda á Keflavíkurflugvelli. Play gerir því út á Íslendinga á leið til Spánar og Madrídarbúa sem vilja í vetrarferð til Íslands.

Spurður út í þessa viðbót þá bendir Birgir Olgeirsson, upplýsingafulltrúi Play, á að Madríd sé stærsta borgin í Evrópu sem ekki hefur haft reglubundið flug til Íslands yfir veturinn ef Moskva og Istanbúl eru teknar út fyrir sviga. „Að fljúga til Madríd allt árið er í línu við þá stefnu okkar að vera leiðandi flugfélag í flugi á milli Íslands og Spánar“ bætir Birgir við.

Hann vill þó ekki endilega taka undir það að leiðandi flugfélag sé það sem flytur flesta farþega. „Við ætlum að vera leiðandi í áætlunarflugi á milli Íslands og Spánar. Með aukinni tíðni og fjölgun áætlunarstaða er búist við að farþegum fjölgi í samræmi við það,“ svarar Birgir.

Icelandair ennþá með forystu

Fyrstu fimm mánuði ársins flugu um 116 þúsund farþegar milli Íslands og Spánar samkvæmt tölum frá spænskum flugmálayfirvöldum. Og ennþá er Icelandair með forskot á keppinautinn því félagið flaug með rúmlega 42 þúsund farþega milli landanna tveggja fyrstu fimm mánuði ársins á meðan 37 þúsund nýttu sér ferðir Play. Félögin tvö voru því með 71 prósent hlutdeild á markaðnum.

Miklu fleiri spænskir túristar

Með vetrarferðum Play til Madrídar verður á ný hægt að fljúga til borgarinnar allt árið um kring en það var síðast valkostur í janúar árið 2020. En líkt og Túristi fór yfir á sínum tíma þá fjölgaði spænskum ferðamönnum hér á landi yfir veturinn mjög hratt með Íslandsflugi Norwegian frá bæði Madríd og Barcelona. Veturinn 2018 til 2019 komu hingað 25 þúsund Spánverjar en þeir voru rétt um sjö þúsund veturinn áður en útgerð Norwegian hófst.

Icelandair hefur lítið sinnt flugi til þessara tveggja fjölmennustu borga Spánar. Þotur félagsins fljúga nú í sumar eingöngu til fyrrnefndu borgarinnar yfir sumarmánuðina.

Nýtt efni

Samkeppnisstofnun Evrópusambandsins hefur sektað bandaríska sælgætisrisann Mondelez um 337,5 milljónir evra eða 47 milljarða íslenskra króna fyrir óeðlilega viðskiptahætti. Er Mondelez fellt fyrir að hafa skipt evrópska markaðnum upp og takmarkað flutning á vörum sínum milli landa á árunum 2015 til 2019. Tilgangurinn var að halda vöruverði uppi að því segir í tilkynningu frá Framkvæmdastjórn …

Spænska lágfargjaldaflugfélagið Vueling heldur áfram að fækka ferðum til Íslands en þotur þess flugu hingað þrisvar í viku frá Barcelona síðastliðið sumar og svo eina til tvær ferðir í viku yfir nýliðinn vetur. Sumaráætlun Vueling í ár gerir aðeins ráð fyrir brottförum frá Keflavíkurflugvelli á sunnudagskvöldum frá 23. júní til 8. september. Eftir þann tíma …

Rauðu og hvítu sporvagnarnir hafa verið meðal táknmynda Istanbúl, þjónað íbúum og ferðamönnum í meira en öld. Nú líður að því að þeim verði skipt út fyrir vagna sem búnir verða rafhlöðum. Vagnarnir hafa gengið eftir spori á Istiklal-breiðgötunni Evrópumegin í Istanbúl. Þeir voru fyrst teknir í notkun árið 1914, á dögum Ottómanveldisins. Ýmsar lagfæringar …

Skattaívilnanir til kaupa á nýjum rafbílum féllu niður um áramótin en frádrátturinn gat numið allt að 1,3 milljónum króna. Nú fæst 900 þúsund króna styrkur frá Orkusjóði í staðinn en sala á rafbílum hefur þó dregist umtalsvert saman það sem af er ári. Á þessum tíma í fyrra höfðu 3.211 nýir rafbílar verið skráðir nýir …

Seljendur hlutabréfa í almennu hlutafjárútboði Íslandshótela, stærsta hótelfyrirtæki landsins, hafa ákveðið að falla frá útboði og þar með skráningu félagsins á Aðalmarkað Nasdaq Iceland. Almennu hlutafjárútboði Íslandshótela lauk seinnipartinn í gær en í ljósi þessarar ákvörðunar munu allar áskriftir falla sjálfkrafa niður. Þetta kemur fram í tilkynningu. Vel á þriðja þúsund aðilar tóku þátt í …

MYND: ÓJ

Nýbirt Þróunarvísitala ferðageirans (Travel & Tourism Development Index) fyrir árið 2024, sem Alþjóðaefnahagsráðið ( World Economic Forum) tekur saman annað hvert ár, sýnir að Ísland fellur niður listann um 10 sæti frá 2019 - í 32. sæti, Danmörk, Finnland og Svíþjóð eru töluvert ofar en Noregur er hins vegar ekki meðal þeirra 119 landa sem …

Ríkisstjórn Sjálfstæðisflokks, Viðreisnar og Bjartrar framtíðar áformaði að hækka virðisaukaskatt á ferðaþjónustu úr 11 prósentum í 24 prósent um mitt árið 2018. Stjórnin sprakk hins vegar áður en málið fór í gegnum Alþingi. Samtök ferðaþjónustunnar börðust gegn þessari hækkun á sínum tíma og í morgun efndu samtökin til fundar í ljósi þess að „undanfarin misseri …

Ferðafólk fylgist með hval dregnum á land í Hvalfirði

Samkvæmt könnun sem Maskína gerði fyrir Náttúruverndarsamtök Íslands dagana 30. apríl til 7. maí 2024 eru 49 prósent aðspurðra því andvíg að leyfi Hvals hf. til veiða á langreyðum verði endurnýjað. Hins vegar eru 35 prósent aðspurðra því hlynnt. Beðið er ákvörðunar nýs matvælaráðherra. Meginniðurstöður könnunar Maskínu fyrir Náttútuverndarsamtök Íslands - MYND: Maskína Niðurstöður Matvælastofnunar í …