Samfélagsmiðlar

Allt jafn stórar þotur

Icelandair heldur áfram að bæta við minni þotum en ennþá á eftir að finna stærri vélar fyrir starfsemina.

Ef að líkum lætur þá verða átján Max þotur í flota Icelandair frá og með haustinu.

Icelandair hefur skrifað undir viljayfirlýsingu um kaup á fjórum Boeing Max flugvélum. Þetta var tilkynnt í lok síðustu viku en þá kom ekki fram hvort þoturnar væru af gerðinni Max 8, Max 9 eða blanda af hvoru tveggja.

Spurður nánar um þetta samkomulag við bandaríska flugvélaframleiðandann þá segir Guðni Sigurðsson, upplýsingafulltrúi Icelandair, að þoturnar fjórar séu allar af fyrrnefndu gerðinni. Stefnt er að því að þær komi til landsins í haust og verði innréttaðar í viðhaldsstöð flugfélagsins á Keflavíkurflugvelli. Líkt og í öðrum Max 8 þotum Icelandair þá verða 160 sæti í nýju eintökunum en pláss er fyrir 178 farþega í Max 9 vélunum.

Í flota Icelandair í dag eru tólf Max þotur og tvær bætast við nú í byrjun sumars. Frá og með haustinu stefnir því í að Icelandair verði með átján þess háttar flugvélar og þar af átta í eigu flugfélagsins sjálfs. Hinar tíu eru teknar á leigu.

Biðtíminn meira en áratugur

Þessar nýju flugvélar marka líka ákveðin tímamót hjá Icelandair því það stefnir í að flugvélar af gerðinni Boeing 757 verði ekki lengur algengasta tegundin í flugflota Icelandair. Fjórtán þess háttar fljúga í dag með farþega Icelandair og hefur félagið þurft að fá eina slíka til viðbótar fyrir sumarið til að halda úti áætlun. Sú flugvél er í eigu Loftleiða, systurfélags Icelandair.

Ennþá liggur ekki fyrir hvers konar þotur flugfélagið hyggst kaupa til að nýta á lengri flugleiðum en fluttar hafa verið af því óteljandi fréttir síðustu ár um að nú ætli stjórnendur Icelandair að gera upp hug sinn í þessum efnum. Ákvörðun um slíkt hefur hins vegar verið slegið á frest ítrekað og á meðan hafa biðraðirnar eftir langdrægum flugvélum hjá Airbus lengst. Flugfélag sem bókar Airbus A321 þotu í dag beint frá framleiðanda gæti þurft að bíða í meira en áratug miðað við núverandi afkastagetu í verksmiðjum Airbus.

Ennþá tafir hjá Boeing

Icelandair horfir líka til þess að kaupa Boeing Dreamliner þotur en félagið hafði reyndar tryggt sér nokkur eintök af þess háttar breiðþotum í byrjun aldarinnar. Þær vélar voru hins vegar seldar til Norwegian en reyndust ekki nógu vel vegna endurtekinna bilanna í hreyflum. Og ennþá á Boeing í erfiðleikum með að koma frá sér Dreamliner þotum skammarlaust og flugmálayfirvöld vestanhafs þurfa að yfirfara hvert einasta eintak.

Það eru því ekki bara Max þoturnar sem hafa reynst gallagripir því eins og þekkt er þá voru allar flugvélar af þeirri gerð kyrrsettar um heim allan í mars árið 2019. Sú aðgerð varði í nærri tvö ár og á meðan hrönnuðust upp flugvélar hjá Boeing, meðal annars vegna þess að flugfélög sögðu upp samningum eða fóru á hausinn. Þoturnar fjórar sem Icelandair hyggst kaupa á næstunni eru einmitt af þessum óselda lager sem Boeing situr uppi með.

Nýtt efni

Um síðustu mánaðamót var greint frá því á borgarvef Amsterdam að innan marka hennar væri að finna 10 snjalldælur sem ökumenn gætu nýtt sér án endurgjalds. Það sem greinir snjalldælu frá þessum hefðbundnu, sem ökumenn geta nálgast víða til að dæla lofti í bíldekkin, er að þær tryggja að þrýstingur sé réttur. Margir ökumenn hafa …

Eins og raunin var í gær, þá fá ferðamenn ekki að fara upp á Akrópólishæðina í Aþenu um miðjan daginn vegna óvenjulega mikils hita miðað við árstíma. Engum verður hleypt upp á hæðina frá hádegi til klukkan fimm síðdegis. Sama gildir um aðra fornleifastaði í landinu, sem ferðamenn sækjast eftir að skoða. Allir sem hafa …

Í byrjun síðasta vetrar hóf Easyjet að fljúga tvisvar í viku milli London og Akureyrar. Aldrei áður höfðu áætlunarferðir verið í boði á þessari flugleið og íbúar á Norðurlandi tóku þessari nýjung fagnandi og voru í meirhluta sætanna í þotum breska flugfélagsins. Þetta mátti sjá á tölum norðlenska gististaða því breskum gestum fjölgaði ekki ýkja …

Ákvörðun Evrópusambandsins um að leggja allt að 38,1 prósents viðbótartoll á kínverska rafbíla vekur áhyggjur margra í alþjóðlega viðskiptaheiminum. Verndartollum er ætlað að hemja samkeppni að utan, reisa varnir á heimavelli, en leiða auðvitað gjarnan til þess að mótaðilinn svarar fyrir sig. Það óttast einmitt evrópskir framleiðendur, sem háðir eru viðskiptum við Kína, að gerist …

Vorið 2021, stuttu áður en Play fór í loftið í fyrsta sinn, efndi félagið til hlutafjárútboðs þar sem söfnuðust 10 milljarðar króna. Í kjölfarið voru bréfin skráð á First North Growth í Kauphöllinni en um þann markað gilda ekki eins strangar reglur og Aðalmarkað Nasdaq. Í tengslum síðustu hlutafjáraukningu, sem lauk í apríl síðastliðnum, var …

Viðskiptastríð vesturveldanna og Kína heldur áfram að þyngjast því fyrr í dag gaf Evrópusambandið út að 38,1 prósent innflutningstollar yrðu lagðir á kínverska rafbíla frá og með næsta mánuði. Sú hækkun bætist við þann 10 prósent toll sem í dag ríkir á innflutning rafbíla frá Kína til aðildarríkja ESB. Þessi viðbótartollur hefur verið yfirvofandi síðustu …

Það var í júní 2014 sem breska lággjaldaflugfélagið Flybe, sem nú er gjaldþrota, hóf áætlunarflug til Íslands frá Birmingham. Flugleiðin stóð ekki undir væntingum stjórnenda Flyby og var lögð niður eftir níu mánuði. Þá tók Icelandair við keflinu og hélt úti tíðum ferðum milli Íslands og þessarar næstfjölmennustu borgar Bretlands fram í ársbyrjun 2018. Síðan …

Í Bandaríkjunum eru lestarsamgöngur ekki eins góðar og í Evrópu og þurfa þeir sem ætla að sækja komandi landsfundi Demókrata og Repúblikana annað hvort að keyra eða fljúga á fundarstað. Af þeim sökum hefur bandaríska flugfélagið United Airlines bætt við 118 flugferðum til og frá Chicago í ágúst í tilefni af landsfundi Demókrata. Repúblikanar hittast …