Samfélagsmiðlar

Danir ætla ekki að sleppa tökunum á SAS

Danska ríkið er reiðubúið til að breyta tugmilljarða króna kröfum sínum á SAS í nýtt hlutafé líkt og Svíar ætlar að gera. En öfugt við ráðamenn í Svíþjóð þá eru þeir dönsku tilbúnir til að setja ennþá meira hlutafé í flugfélagið. Þetta tilkynnti Nicolai Wammen, fjármálaráðherra Danmerkur, fyrr í dag en danska á 22 prósent hlut í SAS líkt og það sænska.

Nú stefnir hins vegar í að hlutur Svía dragist verulega saman á meðan Danir gætu eignast allt að þrjátíu prósent hlut í flugfélaginu.

„Það er mikill meirihluti fyrir því á þinginu að halda áfram að axla ábyrgð á stöðunni og hjálpa við að finna lausn,“ sagði Wammen þegar hann tilkynnti um afstöðu Dana.

Þurfa 124 milljarða króna

Staða SAS er einstaklega erfið því sjóðir félagsins tæmast hratt. Af þeim sökum vinna stjórnendur flugfélagsins að því að sannfæra kröfuhafa um að breyta skuldum í hlutafé og fá starfsfólki, sér í lagi flugmenn, til að sætta sig við kjaraskerðingar. Þær felast helst í því að ráðningasamningar áhafna verði færðir í ný dótturfélög og launin lækkuð. Þegar þetta tvennt er í höfn er svo ætlunin að ráðast í hlutafjárútboð þar sem safna á að lágmarki 124 milljörðum íslenskra króna.

Kastrup Dönum mikilvægur

Jafnvel þó Danir séu helmingi færri en Svíar þá hefur SAS síðustu áratugi sett Kaupmannahafnarflugvöll í forgang. Þaðan flýgur félagið til fleiri áfangastaða en frá Stokkhólmi og Ósló. Af þeim sökum er Kastrup fjölfarnasta flughöfn Norðurlanda og jafnframt stærsti vinnustaðurinn í Danmörku. Og að mati sérfræðinga er það ein helsta ástæða þess að í Danmörku er pólitísk samstaða um að halda áfram stuðningi við SAS.

Hvað gera Norðmenn?

Skandinavísku ríkin þrjú voru lengi leiðandi í hlutahafahópi SAS en fyrir fjórum árum seldu Norðmenn sinn hlut. Þá var hægri stjórn í Noregi en nú sitja jafnaðarmenn við stjórnvölinn og þeir útiloka ekki þátttöku í fjárhagslegri endurskipulagningu SAS. Í fyrsta lagi með því að breyta nærri þrjátíu milljarða króna kröfu sinni á flugfélagið í hlutafé en líka með því að fjárfesta á nýjan leik.

Norska ríkið rétti líka Norwegian hjálparhönd í heimsfaraldrinum en það félag náði að afskrifa um 95 prósent af skuldum sínum í fjárhagslegri endurskipulagningu sem tók nærri allt Covid-19 tímabilið. Nú reyna stjórnendur SAS að leika þetta eftir jafnvel þó samningsstaða þeirra hefði verið mun betri fyrir tveimur árum síðan. Þáverandi forstjóri SAS hefur verið gagnrýndur fyrir að ganga ekki harðar fram á þeim tímapunkti í stað þess að koma félaginu í gegnum faraldurinn með aukinni skuldsetningu. En sá skuldabaggi er félaginu ofviða í dag.

Nýtt efni

Samkvæmt nýútkominni ársskýrslu Ferðamálaráðs Grænlands - Visit Greenland fjölgaði flugfarþegum sem komu til Grænlands um 9 prósent á síðasta ári. Met fyrra árs var þar með slegið. Alls voru 64.910 taldir við brottför frá landinu, tæplega 40 þúsund Grænlendingar og nærri 37 þúsund Danir. Af einstökum öðrum þjóðahópum voru Þjóðverjar fjölmennastir, nærri 3.600, Bandaríkjamenn rúmlega …

Ef ekki nást samningar milli Norwegian og norska flugmanna félagsins fyrir lok vinnuvikunnar þá munu 17 flugmenn félagsins leggja niður störf strax um helgina. Alf Hansen, formaður félags flugmanna hjá Norwegian, segir að krafa sé gerð um bæði hærri laun og betri vinnutíma. „Við vinnum sex af hverjum níu helgum. Til viðbótar er vinnuálagið mest …

Þetta eru góðar fréttir fyrir starfsmenn Mirafiori-verksmiðja Fiat í Tórínó, eins anga Stellantis-samsteypunnar, en bakslag í augum þeirra sem vilja ekkert hik í orkuskiptum í samgöngum. Eitt sinn var Mirafiori stærsta verksmiðjuhverfi Ítalíu og þar starfar enn elsta bílaverksmiðja Evrópu. En í bílaiðnaði nútímans lifir enginn á fornri frægð. Verði blendingsútgáfa af litla 500e smíðuð …

Evrópuþingið hefur samþykkt tilskipun Framkvæmdastjórnar ESB um kolefnishlutlausan iðnað, Net Zero Industry Act, eða NZIA, sem ætlað er að efla vistvænan iðnað í Evrópu og auka framleiðsluafköst í hreinorkutækni. Samræmdar reglur og fyrirsjáanleiki í viðskiptaumhverfi græns iðnaðar eiga að skila sér í meiri samkeppnishæfni og styrk iðnaðar í álfunni og fjölgun sérhæfðra starfa. Vonast er …

Komið hefur í ljós að gjaldtaka af ferðamönnum sem koma til Feneyja hefur ekki náð þeim tilgangi sínum að hemja troðningstúrisma í borginni fögru við Adríahaf. Dagpassarnir svonefndu hafa þvert á móti valdið ólgu meðal íbúa og ruglað ferðamenn í ríminu. Útgáfa passanna hófst 25. apríl og verður ekki sagt að á þeim mánuði sem …

Bílaframleiðendur í Brasilíu hafa fulla trú á því að auk þess sem notaðir verði málmar á borð við litíum, nikkel og kóbalt til að búa til bílarafhlöður verði líka þörf á gamla, góða sykrinum til að gera samgöngur vistvænni í framtíðinni. Flestir bílar sem framleiddir eru fyrir Brasilíumarkað ganga fyrir blöndu af bensíni og etanóli, …

Loftslagsráðstefna Sameinuðu þjóðanna (COP29) fer fram í Bakú í Aserbaísjan dagana 11. – 22. nóvember og nú á föstudaginn rennur úr frestur til að skila inn umsóknum um þátttöku í viðskiptasendinefnd Íslands. Að hámarki 50 manns fá þar sæti en gert er ráð fyrir að hvert fyrirtæki sendi að hámarki tvo fulltrúa. Í sendinefndinni sem …

Hann er önnum kafinn við að búa til smjördeig fyrir bökurnar þegar símaviðtalið hefst en er með hendurnar frjálsar og spjallar á meðan. Smjördeigið á leið yfir botninn með fyllingunni - MYND: © Arctic Pies „Við vorum þrír Ástralir sem stofnuðum þetta fyrirtæki saman og tengdum í gegnum þessa sömu matarupplifun. Það er pínu flókið …