Samfélagsmiðlar

Lækkuðu sjöttu vikuna í röð

Þotur SAS og Norwegian við flugstöðina í Ósló. Hlutabréfin í félögunum tveimur fóru í sitthvora áttina í vikunni.

Gengi hlutabréfa í flugfélögum heldur áfram að lækka en þessi þróun einskorðast ekki bara við flug- og ferðageirann því hlutabréfavísitölur síga víða.

Markaðsvirði Icelandair og Play hefur þó lækkað meira en úrvalsvísitala íslensku kauphallarinnar líkt og Túristi fór yfir nýverið. Og þegar þessi vika er gerð upp þá er niðurstaðan sú sama því gengi flugfélaganna tveggja lækkaði þónokkuð meira en hlutabréf, skráð hér á landi, gerðu almennt. Þetta var sjötta vikan í röð sem gengi hlutabréfa í íslensku félögunum fer niður á við.

Í hinum norrænu kauphöllunum lækkuðu líka bréfin í SAS, Finnair og Flyr en aftur á móti var umtalsverð hækkun á bréfum Norwegian. Sú hækkun kom reyndar öll fram á mánudaginn eftir að tilkynnt var um samning félagsins við Boeing um kaup á alla vega fimmtíu Max þotum. Fjárfestar tóku því líka vel þegar stjórnarformaður Norwegian, Svein Harald Øygard, fyrrum seðlabankastjóri hérlendis, keypti hlutabréf í félaginu fyrir um eina milljón norskra króna eða tæpar 15 íslenskar milljónir.

Aftur á móti lækkuðu bréfin í Play eftir að einn af framkvæmdastjórum félagsins seldi á miðvikudaginn nærri öll þau bréf sem hann fékk rétt á að kaupa í vor. Samkvæmt upplýsingum frá Play þá voru kaupréttir gefnir út til hluta þess starfsfólks sem kom að stofnun félagsins árið 2019 í ljósi þess að það hafði unnið „á skertum launum eða launalaust stóran hluta þessa tímabils.“ Þeir starfsmenn sem fengu bréfin gátu frá og með apríl sl. selt hluti sína.

Það var hins vegar SAS sem leiddi lækkanir í vikunni en félagið birti í vikunni uppgjör fyrir tímabilið febrúar til apríl. Í tengslum við uppgjörið gáfu stjórnendur flugfélagsins út að gangurinn í fjárhagslegri endurskipulagningu þess væri hægur. Þá má líka ljóst vera að hlutur núverandi eigenda verður skertur verulega ef nýir fjárfestar koma að félaginu.


Nýtt efni

„Aðkoma mín að ferðaþjónustunni hefur verið á ýmsum sviðum og ég hef fengið að starfa í greininni í meira en þrjá áratugi, þar af meira en aldarfjórðung í eigin rekstri. Á þessum árum hefur greinin okkar vaxið úr því að vera næstum því tómstundagaman fyrir áhugasama í það að vera stærsta útflutningsgrein þjóðarinnar með öllum …

Veitingahúsarekstur á Íslandi getur verið töluverður barningur: Vaktafyrirkomulag er kostnaðarsamt og launin vega mjög þungt í rekstri, verð á hráefni er hátt og opinber gjöld ekki síður, einkum á áfengi. Veitingamenn bíða eins og aðrir að gengið verði frá kjarasamningum og það verði hægt að gera einhverjar áætlanir fram í tímann.  Þegar launin sem greiða …

Kauphöllin

Hlutabréfavísatalan Stoxx Europe 600 náði sína hæsta gilda á föstudaginn og hefur þá hækkað um nærri 70 prósent frá því mars 2020 þegar vísitala fór lægst í upphafi heimsfaraldursins. Vísitala Bloomberg sem fylgist með gengi evrópskra flugfélaga hefur á sama tíma hækkað um 23 prósent. Af stóru evrópsku flugfélögunum er Ryanair það eina þar sem …

Tónlistarmaðurinn hefur á þessum árum lagt inn 689 lög í eigin nafni. En þrátt fyrir afar litlar vinsældir hefur maðurinn fengið útborgaðar um það bil sem svarar 90 milljónum íslenskra króna frá streymisveitunum vegna þess hve oft lögin hafa verið spiluð. Til að fá útborgað um eitt hundrað krónur frá tónlistarstreymisveitu þarf lag að vera …

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …