Samfélagsmiðlar

Lýsa yfir stuðningi við Icelandair nú þegar stutt er ákvörðun um frekari fjárfestingu

Ef hlutabréfakaup Bain Capital í Icelandair yrðu gerð upp í dag þá myndi sjóðurinn tapa hundruðum milljóna króna.

Bandaríski lánasjóðurinn Bain Capital Credit á um fimmtán prósent hlut í Icelandair og er langstærsti hluthafi flugfélagsins. Í lok næsta mánaðar fær sjóðurinn rétt til að nýta áskriftarrétti sín og auka hlut sinn um fjórðung. Um leið þarf að auka hlutafé í Icelandair í fimmta sinn frá haustinu 2020.

Ef af þessum viðskiptum verður þá fara þau fram á genginu 1,64 krónur á hlut. Það er tólf prósent hærra verð en markaðurinn metur Icelandair á í dag.

Ef Bain Capital lætur slag standa og borgar yfirverð fyrir viðbótarhlut í Icelandair þá fær flugfélagið um 2,3 milljarða króna fyrir nýju bréfin. Þar með myndi fjárhagsstaðan styrkjast töluvert og um leið fengi bandaríski sjóðurinn 18 prósent í flugfélaginu. Eign annarra hluthafa myndi dragast saman. Þannig færi hlutur Brúar lífeyrissjóðs, næststærsta hluthafans, úr 4,14 prósentum niður í 3,99 prósent.

Gætu bætt stemninguna í Kauphöllinni

Bandaríski sjóðurinn á líka þann kost að auka hlut sinn í Icelandair með því að kaupa bréf á almennum markaði og þar með borga minna fyrir hvert bréf en áskriftarréttindin kveða á um. Það má þó reikna með gengi Icelandair myndi hækka eitthvað ef bandaríski sjóðurinn færi að kaupa bréf í stórum stíl á markaði. Það gæti líka hreyft við hinum almenna fjárfesta og bréfin þá mögulega hækkað.

Bain Capital á líka þann kosta að gera hvoru tveggja. Fyrst kaupa hlutabréf á almennum markaði og tilkynna um þau viðskipti í kauphöll og svo nýta áskriftarréttindin.

Þurfa að ákveða sig eftir mánuð

Forsvarsmenn bandaríska sjóðsins vilja þó ekki gefa út skýr svör um hvað þeir hyggist gera en þeir fá tíu daga í kjölfar næsta uppgjörs Icelandair til að ganga frá viðskiptunum. Von er á þessu uppgjöri undir lok næsta mánaðar.

Í svari Bain Capital, við fyrirspurn Túrista, um stöðu fjárfestingarinnar í Icelandair, er þó lýst yfir skýrum stuðningi við flugfélagið.

„Við styðjum með afgerandi hætti fyrirtækið, stjórnendateymi þess og langtíma stefnumótun. Við eru mjög eftirvæntingarfull varðandi framtíð félagsins og vaxtarmöguleika,“ segir í svarinu en í því samhengi ber að geta að Bain Capital er með einn fulltrúa í stjórn Icelandair.

Eru í mínus í dag

Bain Capital keypti bréfin sín í Icelandair fyrir einu ári síðan á genginu 1,43 krónur á hlut og greiddi 8,1 milljarð króna fyrir. Sú upphæð jafngilti þá 66,1 milljón bandaríkjadala en ef sjóðurinn seldi hlut sinn í dag fengi hann aðeins 62,4 milljónir dollara fyrir hlutinn. Þessi mínus skrifast á styrkingu krónunnar því hún hefur sótt í sig veðrið síðastliðið ár á meðan gengi hlutabréfa Icelandair er aðeins tveimur prósentum hærra í dag en var þegar Bain Capital gerðist hluthafi. Í krónum talið hefur hlutur Bain Capital lækkað um 484 milljónir króna.

Gengi Icelandair var þó mun hærra fyrr á þessu ári en markaðsvirðið hefur fallið um þriðjung frá því að innrás Rússa í Úkraínu hófst. Spá stjórnenda félagsins um jákvæða afkomu í ár hefur líka verið dregin tilbaka.

Nýtt efni

Útgerðir skemmtiferðaskipa virðast bjartsýnar um að fólk sæki mjög í siglingar á árinu. Ferðaþorstanum eftir innilokun Covid 19-áranna hafi ekki enn verið svalað. Þá kjósi margir, sem á annað borð hafa efni á því, verja fleiri ferðadögum á friðsælu floti um heimsins höf fremur en að olnboga sig í gegnum manngrúa borga og vinsælla ferðamannastaða. …

Það voru keyptar 390 þúsund gistinætur á íslenskum gististöðum í janúar eða 13 prósentum færri en í janúar í fyrra. Næturnar núna voru álíka margar og í janúar 2019 en það var í mars það ár sem rekstur Wow Air stöðvaðist. Gisitnóttum útlendinga á skráðum gististöðum, stór hluti heimagistingarinnar fellur þar ekki undir, fækkaði um …

Lilja Dögg Alfreðsdóttir

Vinna við aðgerðaáætlun í tengslum við ferðamálastefnu Íslands til ársins 2030 er langt komin. Birt hafa verið í Samráðsgátt drög að tillögu til þingsályktunar og óskað umsagna. Það kemur síðan í hlut Alþingis að vinna úr tillögum sem orðið hafa til í víðtæku samráði hagaðila í ferðaþjónustu - og ákveða síðan hvert skal stefna. Þær …

Þjóðarflugfélög Frakka og Hollendinga mynda samsteypuna Air France-KLM Group og hagnaðist fyrirtækið um 934 milljónir evra á nýliðnu ári. Sú upphæð jafngildir 140 milljörðum króna. Aldrei áður hefur þessi fransk-hollenska samsteypa skilað svona miklum hagnaði að því fram kemur í tilkynningu nú í morgun í tilefni af birtingu uppgjörsins. Þar kemur fram að stríðið á …

Karólínska háskólasjúkrahúsið í Stokkhólmi er það sjöunda besta í heimi samkvæmt árlegum lista bandaríska tímaritsins Newsweek. Þetta er fimmta árið í röð sem Karólínska er á lista yfir þau 10 bestu en Björn Zoëga hefur verið forstjóri sjúkrahússins öll þau ár. Björn sagði stöðunni upp nú í ársbyrjun og lætur af störfum í næstu viku. …

Þetta eru ískyggilegar fréttir fyrir Íslendinga og aðrar þjóðir landanna sem liggja að Norður-Atlantshafi. Það er hluti af kjarngóðu og upplýstu uppeldi allra landsmanna að heyra um mikilvægi Golfstraumsins - helst snemma í frumbernsku, og landsmenn eru minntir á mikilvægi hans reglulega út æviskeiðið. Golfstraumurinn liggur frá Karíbahafinu og hingað norður eftir og gerir það …

Lestarferð á fjölförnustu viðskiptaferðaleiðum Bretlands losar innan við helming af því CO2 sem jafn löng ferð með rafbíl gerir, samkvæmt útreikningum sem The Rail Delivery Group, hagsmunasamtök lestarfélaga þar í landi, hafa reiknað út og sagt er frá í The Guardian. Þar sem um er að ræða vistvænstu lestirnar, sem einungis ganga fyrir rafmagni, þá …

Toyota í Japan tilkynnti í morgun að framleiðsla fyrirtækisins hefði aukist um sjö prósent í janúar og að þetta væri þrettándi mánuðurinn í röð sem fleiri bílar væru framleiddir en í sama mánuði árið á undan. Meginskýringin er sögð mikil eftirspurn í Bandaríkjunum. Í janúar runnu rúmlega 740 þúsund fleiri Toyotur af færiböndum verksmiðjanna en …