Samfélagsmiðlar

Óseldu sætin færri en áður

Segja má að sumarið hafi boðið upp á kjöraðstæður fyrir evrópsk flugfélög þegar kemur að sölu flugmiða.

Það hafa ekki verið mörg laus sæti í þotunum í sumar.

Takmarkað framboð og gríðarleg eftirspurn hafa einkennt sumarvertíðina í evrópskum fluggeira. Til viðbótar hafa flugfélögin aflýst fleiri ferðum en áður með stuttum fyrirvara og sum hafa notið góðs af verkföllum keppinauta.

Af þeim sökum hafa þoturnar verið þéttsetnari en oft áður og nú í júlí náði Icelandair til að mynda að selja að jafnaði níu af hverjum tíu sætum. Svo há hefur nýtingin ekki áður verið hjá félaginu samkvæmt því sem segir í tilkynningu.

Tvö önnur norræn flugfélög náðu hins vegar að koma út ennþá meira af sínum sætum.

Sætanýtingin hjá Norwegian í síðasta mánuði fór nefnilega upp í 95 prósent og hjá Flyr, sem er jafngamalt Play, var nýtingin 92 prósent. Bæði félög eru í harðri samkeppni við SAS og nutu, líkt og Icelandair, góðs af tveggja vikna verkfalli flugmanna SAS í júlí. Þar á bæ kom mánuðurinn hins vegar mun verr út en hjá hinum norrænu flugfélögunum eins og sjá má á töflunni.

Þar sést líka hversu miklu betri nýtingin var hjá flugfélögunum í júlí í samanburði við júní ef SAS er tekið út fyrir sviga.

Sem fyrr segir var nýtingin hjá Icelandair í júlí sú hæsta sem félagið hefur náð í júlímánuði. Ef árangurinn er settur í samhengi við árið 2017, árið sem Icelandair skilaði síðast hagnaði, þá var nýtingin í júlí það ár 88 prósent en þá nýttu 540 þúsund farþegar sér ferðir félagsins til og frá Keflavíkurflugvelli.

Í nýliðnum mánuði voru farþegarnnir aðeins tvö prósent færri en framboðið þó 9 prósent minna. Sætanýtingin var því hærri.

Nýtt efni

Áður en skemmtiferðaskipin taka að fylla götur Ísafjarðar af forvitnum ferðalöngum eru tvær helgar að vori sem fylla bæinn af heldur ólíkum hópum fólks. Sú fyrri er páskahelgin þegar tónlistarfólk og áhangendur þeirra þyrpast í bæinn til að taka þátt í rokkhátíð alþýðunnar, Aldrei fór ég suður, og sú síðari er Fossavatnshelgin, sem fór fram …

Tekjur Finnair drógust saman um tvö prósent á fyrsta fjórðungi ársins þrátt fyrir að finnska flugfélagið hafi aukið framboðið. Skýringin á samdrættinum liggur í verkföllum, verri sætanýtingu og lægri tekjum af fraktflutningum samkvæmt uppgjöri félagsins sem birt var í morgun. Rekstrarkostnaður Finnair á fyrsta ársfjórðungi var á pari við sama tímabil í fyrra og tapaði …

Allt þar til að Boeing Max krísan hófst, í ársbyrjun 2019, framleiddi Boeing fleiri þotur en keppinauturinn, Airbus. Kyrrsetningar og endurteknir framleiðslugallar hafa hins vegar orðið til þess að hægt hefur á framleiðslunni í verksmiðlum Boeing og eftirspurnin minnkað. Í fyrra framleiddi Airbus 735 þotur en Boeing 528 og mun bilið að öllu óbreyttu breikka …

Fataverslunin Húrra Reykjavík opnar í brottfararsal Keflavíkurflugvallar í vor og verður þar boðið upp á úrval af fatnaði og skóm frá vinsælum vörumerkjum fyrir farþega á leið úr landi. „Við erum að stíga stór skref með opnun þessarar nýju og glæsilegu verslunar, sem á sér stað í tilefni af 10 ára afmæli fyrirtækisins. Þetta er …

MYND: ÓJ

„Þetta er ein heitasta gjafavara Íslands, það get ég sagt fullum fetum. Seljum mikið á netinu hjá okkur út um allan heim,“ segir Baldur Ólafsson, markaðsstjóri Bónus, við fyrirspurn FF7 um vinsældir burðarpoka Bónus meðal ferðamanna.  Áberandi er við verslanir Bónus í miðborginni að ferðamenn kaupa þar gjarnan marga burðarpoka úr endurefni efni sem skarta …

Koffínlausar kaffibaunir eru hefðbundnar kaffibaunir þar sem beiskjuefnið og örvandi hlutinn koffín hefur verið fjarlægt. Útbreiddasta og ódýrasta ferlið við að losa baunirnar við koffínið er hins vegar orðið umdeilt þar sem efnasambönd sem við það eru notuð eru nú tengd við ýmsa heilsufarskvilla.Hægt er að beita nokkrum aðferðum við að losa kaffibaunir við koffín. …

Þrjátíu og átta trilljónir er tala sem er svolítið erfitt að skilja. Trilljón er notað í Bandaríkjunum yfir það sem við Íslendingar köllum billjón, og billjón er þúsund milljarðar, eða milljón milljónir. Á núverandi gengi eru 38 trilljónir Bandaríkjadala sama og 5.320 billjónir íslenskra króna, eða 5,3 milljón milljarðar.  Það er gott að hafa þetta …

Borgaryfirvöld í Lissabon hafa samþykkt að hækka gistináttagjald úr 2 í 4 evrur. Gjaldtaka nær ekki til tjaldstæða. Þá hefur komugjald á skipafarþega verið hækkað úr 1 í 2 evrur. Tillaga um að hækka það gjald í 4 evrur var felld.  Lusa-fréttastofan hefur eftir Carlos Moedas, borgarstjóra, að það sé „sanngjarnt fyrir borgina og íbúa …