Samfélagsmiðlar

Efndir á nauðasamningi dragast enn

airportexpress

Rúta á vegum Allrahanda GL á leið frá Keflavíkurflugvelli.

Staðfesting Héraðsdóms Reykjavíkur á nauðasamningi ferðaþjónustufyrirtækisins Allrahanda GL ehf. hefur verið kærð til Landsréttar af einum kröfuhafanum, þungaflutningafyrirtækinu ET ehf. Það félag auk Snóks ehf., móðurfélags ET, lagðist gegn staðfestingu nauðasamningsins en héraðsdómur hafnaði andmælum þeirra með úrskurði þann 10. nóvember síðastliðinn.

Búist er við niðurstöðu Landsréttar öðru hvoru megin við áramót og að því loknu ætti að liggja fyrir hvort nauðasamningurinn verður efndur eins og til stóð.

Í júní 2020 var Allrahanda GL fyrsta fyrirtækið í ferðaþjónustu til að óska eftir greiðsluskjóli í samræmi við nýsamþykkt lög um tímabundnar heimildir til fjárhagslegrar endurskipulagningar til að mæta tekjufalli af völdum Covid-19.

Fyrstu útgáfu nauðasamnings, á grundvelli laganna um greiðsluskjól, var hafnað í Landsrétti í janúar síðastliðnum. Ráðist var í nýjar nauðasamningsumleitanir á grundvelli gjaldþrotalaga og voru þær samþykktar af miklum meirihluta kröfuhafa í ágúst sl.

Ennþá er unnið að samruna Allrahanda GL og rútufyrirtækisns Reykjavik Sightseeing en líkt og Túristi greindi frá er ætlunin að móðurfélag þess síðarnefnda, PAC1501 ehf. sem er í eigu framtakssjóðs á vegum Landsbréfa, verði langstærsti hluthafinn í sameinuðu félagi.

Þetta er ekki í fyrsta sinn sem horft er til samruna rútufyrirtækjanna tveggja því það ferli var komið langt á veg í árslok 2019 þegar upp úr viðræðum slitnaði.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …