Samfélagsmiðlar

486 þúsund milli Keflavíkurflugvallar og Kaupmannahafnar

Flugbrautirnar við flugvöllinn á Kastrup eru vel nýttar af íslenskum flugfélögum.

Kaupmannahöfn er sú borg sem þotur Icelandair fljúga oftast til en á sumrin býður félagið upp á allt að fimm ferðir á dag til dönsku höfuðborgarinnar. Til viðbótar eru daglegar brottfarir á dagskrá Play og SAS flýgur þessa leið flesta daga ársins. Umferðin er því mikil og í fyrra flugu 486 þúsund farþegar milli Keflavíkurflugvallar og Kastrup en hafa ber í huga að talningin fer fram bæði við komu og brottför frá danska flugvellinum.

Svona upplýsingar eru leyndarmál hér á landi þó þar séu það ekki í langflestum öðrum löndum. Túristi hefur árangurslaust reynt að fá þessar tölur upp á borðið, meðal annars með kæru til úrskurðarnefndar upplýsingamála.

Ennþá langt í metárið

Eins og gefur að skilja þá var farþegahópurinn í Keflavíkurfluginu í Kaupmannahöfn í fyrra miklu fjölmennari en árin tvö á undan því þá takmarkaði heimsfaraldurinn ferðalög milli landa. Aðeins 206 þúsund farþegar fóru þá milli Íslands og dönsku höfuðborgarinnar og þeir voru ennþá færri árið 2020.

Og þrátt fyrir mikla aukningu á síðasta ár þá er ennþá langt í land með að markaðurinn verði álíka og þegar umferðin var mest. Árið 2018 flugu til að mynda 583 þúsund farþegar milli Keflavíkur og Kastrup eða um fimmtungi fleiri en í fyrra.

Þess má svo geta að nú takmarkast ferðirnar milli Íslands og höfuðborgar Danmerkur ekki við Keflavíkurflugvöll því Niceair heldur úti reglulegum ferðum til Kastrup frá Akureyri. Farþegatölur á þeirri flugleið liggja ekki fyrir.

Nýtt efni

Notkun á sjálfbæru eldsneyti er besta leiðin til að draga hratt úr losun frá flugsamgöngum, segir Willie Walsh, framkvæmdastjóra Alþjóðasambands flugfélaga, IATA. Hann ræddi mikilvægi þess að minnka losun í ávarpi sínu á flugmálaráðstefnu Changi í Singapúr í vikunni.  Willie Walsh undirstrikaði í ávarpi sínu að flugheimurinn stefndi staðfastlega að kolefnishlutleysi árið 2050: „Við megum …

Vesturland er í útjaðri meginstraums erlendra ferðamanna sem koma til Íslands. Flestir eru þeir á Suðvesturlandi, fara Gullna hringinn og meðfram suðurströndinni - en auðvitað aka margir þeirra eftir Hringveginum í gegnum Borgarfjörð eða halda upp á Snæfellsnes - og áfram sem leið liggur til Vestfjarða með ýmsum útúrdúrum. Við ætlum sem sagt ekki að …

Gott símasamband í höfuðborg Bretlands byggði lengi á hinum 177 metra háa BT Tower sem kenndur var við eigandann, British Telecom. Turninn varð hæsta mannvirkið í London þegar hann var reistur af símafyrirtækinu árið 1964. Það var ekki fyrr en 16 árum síðar að annað mannvirki í London fór upp fyrir þetta símamastur sem einnig …

Velta í ferðaþjónustu í nóvember og desember í fyrra var nærri óbreytt miðað við sama tíma árið 2022 eða rúmlega 121 milljarður króna. Ef veltan hefði verið í takt við verðbólgu og fjölgun gistinátta ferðamanna þá hefði hún verið um 13 milljörðum kr. hærri. Af undirgreinum ferðaþjónustunnar þá var veitingareksturinn sá eini sem hélt í …

Bandaríski fjárfestingasjóðurinn Bain Capital Credit varð langstærsti hluthafinn í Icelandair í júní 2021 og á nú 17,2 prósenta hlut. Sjóðurinn hefur fjárfest fyrir 10,4 milljarða króna í flugfélaginu en fengi rétt 7,5 milljarða fyrir hlutinn í dag. Mismunurinn nemur nærri 3 milljörðum króna en gengi hlutabréfa í Icelandair hefur lækkað um 18 prósent frá því …

Tölur sem Kóperníkus, lofthjúpsvöktunaþjónusta Evrópusambandsins, og ítölsku umhverfisverndarsamtökin Legambiente kynntu nýlega sýna að í Mílanó mælist svifryk og önnur loftmengun áfram hvað mest í allri Evrópu. Nú er loks rætt um það af yfirvöldum í Mílanó og nærliggjandi borgum og bæjum á Langabarðalandi að grípa einhverra aðgerða - eins og að takmarka notkun á mest …

Þátttaka hins opinbera í rafbílakaupum landsmanna er nú með breyttu sniði. Í stað skattaafsláttar upp á 1,3 milljónir króna, sem dreginn var frá söluverði nýrra rafbíla, þá verða kaupendur bílanna að greiða fullt verð í umboðinu og sækja svo um 900 þúsund króna styrk hjá Orkustofnun í framhaldinu. Þessi breyting var gerð um síðustu áramóti …

Sá sem kaupir ódýrasta fargjaldið hjá Icelandair, Economy Light, þarf að borga aukalega fyrir innritaðan farangur. Áður var töskugjaldið 5.280 krónur en nú þarf að borga allt að 6.600 krónur undir farangurinn aðra leið. Hækkunin nemur 25 prósentum og svo mikil eru hún líka ef innrita á skíði. Flutningur á þeim kostar núna allt að …