Samfélagsmiðlar

Draga mun úr eftirspurn vegna vaxandi kostnaðar við að minnka mengun frá flugi

Bresk flugfélög gera ráð fyrir að það hægi á spurn eftir flugmiðum á næstu áratugum vegna hækkandi verðs sem fylgir innleiðingu nýrrar og kostnaðarsamrar tækni til að draga úr mengandi útblæstri.

Vél British Airways á Heathrow-flugvelli

Flugiðnaðurinn í Bretlandi setur sér það markmið, eins og keppinautarnir, að ná kolefnishlutleysi árið 2050 en hefur til þessa staðhæft að á sama tíma geti flugferðum haldið áfram að fjölga. Stefnt er að því að draga úr kolefnislosun um sem nemur nærri 70 milljónum tonna á ári. Í síðustu viku birtu mörg stærstu fyrirtækin í greininni skýrslu þar sem viðurkennt var að hægja myndi á frekari vexti vegna þess kostnaðar sem fylgdi því að taka í notkun nýja og vistvænni tækni, þar á meðal að notast við dýrara og hreinna flugvélaeldsneyti, en líka vegna kaupa á losunarhemildum. 

The Financial Times hefur eftir hópnum sem kallar sig Sjálfbært flug (Sustainable Aviation) að „aukinn kostnaður við að ná kolefnishlutleysi í flugi muni óhjákvæmilega draga úr eftirspurn.” Sagt er að forystumenn í flugheiminum áætli að verð á flugmiðum þurfi að hækka um 10 til 20 prósent til að flugfélögin verði ekki ekki lengur háð mjög mengandi brennslu á jarðefnaeldsneyti. Fólk vilji engu að síður ferðast áfram þó verð á farmiðum hækki og ætla megi að flugferðir verði 250 milljónum fleiri en nú árið 2050.

Hækkandi kostnaður lendir á þeim sem fljúga – MYND: Aleksei Zaitcev / Unsplash

Formaður Sjálfbærs flugs, Matt Gordon, sem er háttsettur stjórnandi á Heathrow-flugvelli, segir að grænskattur (Green Premium) verði settur á flugmiða í framtíðinni – aukagjald fyrir að velja hreina og dýrari orku í stað ódýrari og meira mengandi. „Flugiðnaðurinn hefur alltaf stutt hugmyndina um að sá sem mengi borgi – og þar með að flugiðnaðurinn og þá á endanum farþeginn sjálfur borgi losunarkostnaðinn sem fylgi fluginu,” segir Gordon við The Financial Times. 

Breska ríkisstjórin er sögð styðja stefnu flugiðnaðarins í átt að kolefnishlutleysi og lofar að halda áfram að niðurgreiða að hluta færsluna yfir í nýtingu sjálfbærs eldsneytis. Kolefnslosun frá því er um 70 prósentum minni en því hefðbundna og hefur um leið góð áhrif á flugrekstur vegna meiri vélaafkasta og færri bilana. Auk meiri nýtingar á sjálfbæru eldsneyti í hefðbundnu flugi verður haldið áfram þróun flugvéla sem ganga fyrir rafmagni og vetni – og unnið að leiðum til að binda kolefni í andrúmsloftinu. Breski flugiðnaðurinn telur brýnt að stjórnvöld styðji betur við þessa þróun með niðurgreiðslum og skattaívilnunum. 

Nýtt efni

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …

Útgerðir skemmtiferðaskipa virðast bjartsýnar um að fólk sæki mjög í siglingar á árinu. Ferðaþorstanum eftir innilokun Covid 19-áranna hafi ekki enn verið svalað. Þá kjósi margir, sem á annað borð hafa efni á því, verja fleiri ferðadögum á friðsælu floti um heimsins höf fremur en að olnboga sig í gegnum manngrúa borga og vinsælla ferðamannastaða. …

Það voru keyptar 390 þúsund gistinætur á íslenskum gististöðum í janúar eða 13 prósentum færri en í janúar í fyrra. Næturnar núna voru álíka margar og í janúar 2019 en það var í mars það ár sem rekstur Wow Air stöðvaðist. Gisitnóttum útlendinga á skráðum gististöðum, stór hluti heimagistingarinnar fellur þar ekki undir, fækkaði um …

Lilja Dögg Alfreðsdóttir

Vinna við aðgerðaáætlun í tengslum við ferðamálastefnu Íslands til ársins 2030 er langt komin. Birt hafa verið í Samráðsgátt drög að tillögu til þingsályktunar og óskað umsagna. Það kemur síðan í hlut Alþingis að vinna úr tillögum sem orðið hafa til í víðtæku samráði hagaðila í ferðaþjónustu - og ákveða síðan hvert skal stefna. Þær …

Þjóðarflugfélög Frakka og Hollendinga mynda samsteypuna Air France-KLM Group og hagnaðist fyrirtækið um 934 milljónir evra á nýliðnu ári. Sú upphæð jafngildir 140 milljörðum króna. Aldrei áður hefur þessi fransk-hollenska samsteypa skilað svona miklum hagnaði að því fram kemur í tilkynningu nú í morgun í tilefni af birtingu uppgjörsins. Þar kemur fram að stríðið á …

Karólínska háskólasjúkrahúsið í Stokkhólmi er það sjöunda besta í heimi samkvæmt árlegum lista bandaríska tímaritsins Newsweek. Þetta er fimmta árið í röð sem Karólínska er á lista yfir þau 10 bestu en Björn Zoëga hefur verið forstjóri sjúkrahússins öll þau ár. Björn sagði stöðunni upp nú í ársbyrjun og lætur af störfum í næstu viku. …

Þetta eru ískyggilegar fréttir fyrir Íslendinga og aðrar þjóðir landanna sem liggja að Norður-Atlantshafi. Það er hluti af kjarngóðu og upplýstu uppeldi allra landsmanna að heyra um mikilvægi Golfstraumsins - helst snemma í frumbernsku, og landsmenn eru minntir á mikilvægi hans reglulega út æviskeiðið. Golfstraumurinn liggur frá Karíbahafinu og hingað norður eftir og gerir það …

Lestarferð á fjölförnustu viðskiptaferðaleiðum Bretlands losar innan við helming af því CO2 sem jafn löng ferð með rafbíl gerir, samkvæmt útreikningum sem The Rail Delivery Group, hagsmunasamtök lestarfélaga þar í landi, hafa reiknað út og sagt er frá í The Guardian. Þar sem um er að ræða vistvænstu lestirnar, sem einungis ganga fyrir rafmagni, þá …