Samfélagsmiðlar

Staða stærsta hluthafans í lausu lofti

Farþegar SAS á Kaupmannahafnarflugvelli en þar er flugfélagið umsvifamest.

Það var síðastliðið sumar sem SAS fékk gjaldþrotavernd fyrir dómstól í New York í Bandaríkjanum. Stjórnendur flugfélagsins hafa nýtt þetta svokallaða Chapter-11 ferli til að endursemja við kröfuhafa og flugvélaleigur. Í vikunni var svo komið að því að fá samþykkti dómara í New York fyrir áformum um hlutfjárútboð upp á 9,5 milljarða sænskra króna. Sú upphæð jafngildir 126 milljörðum íslenskra króna í dag.

Útboðið er forsendan fyrir því að SAS eigi sér framtíð þegar bandaríska gjaldþrotaverndin er ekki lengur til staðar um mitt þetta ár.

Danska og sænska ríkið eru stærstu hluthafarnir í SAS í dag með sitthvor 21,8 prósentin. Ráðamenn í Svíþjóð hafa hins vegar gefið út að sænska ríkið ætli ekki að leggja félaginu til meira hlutafé. Danir vilja aftur á móti halda áfram um stjórnartaumana í félaginu og eru reiðubúnir til að eignast allt að 30 prósent hlut.

Þessi vilji Dana var kynntur fyrir bandaríska dómaranum í vikunni en sá sagðist ekki geta samþykkt að einn hluthafi, sem ennþá ekki skuldbundið sig til að kaupa svona stóran hlut, yrði „læstur inni“ eins og dómarann sagði og Dagens Nærlingsliv hefur eftir.

„Þetta er mjög óvanalegt og hreint út sagt á ég á erfitt eð að samþykkja þetta,“ bætti dómarinn við.

Lögfræðingur SAS sagði þá að án aðkomu danska ríkissjóðsins þá sæi SAS enga lausn á stöðunni en dómarinn tók þau orð ekki til greina heldur bað um nýja tillögu um forsendur boðaðs hlutafjárútboðs.

Ekki liggur hvenær það verður gert en fyrir páska óskaði stjórn SAS eftir því að fjárfestar sem hefðu áhuga á að eignast umtalsverðan hlut í SAS myndu gefa sig fram.

Nýtt efni

Árið 2023 varð metár í komum ferðamanna til hinnar fornu, fögru og söguríku Aþenu. Um sjö milljónir erlendra ferðamanna lentu á Aþenu-flugvelli sem kenndur er við Eleftherios Venizelos, 600 þúsundum fleiri en 2019. Bandaríkjamenn voru stærsti hópurinn, ein milljón, en næst á eftir komu 687 þúsund Bretar, 478 þúsund Þjóðverjar, 462 þúsund Frakkar og 410 …

Áætlun Ryanair á komandi sumarvertíð byggir á því að félagið fái að lágmarki 50 nýjar Boeing Max þotur en forstjóri flugfélagsins, Michael O'Leary, er svartsýnn á að það gangi eftir. Nýju þoturnar verði í besta falli fjörutíu en upphaflega hafði Boeing lofað 57 nýjum Max-þotum samkvæmt frétt Bloomberg. „Það hamlar vexti okkar að vita ekki …

Stellantis er einn stærsti bílaframleiðandi heims. Í viðtali við þýska blaðið Welt am Sonntag ítrekar Carlos Tavares, forstjóri Stellantis, stuðning samsteypunnar við banni við sölu á bílum knúnum bensíni og dísil árið 2035. Ummælin falla í tilefni af því að margir spá íhaldssveiflu í Evrópuþingskosningum í júní og að í framhaldi af því verði áformum …

Það vakti athygli að fáum dögum eftir lát eins af þekktari ritstjórum The New York Times, Joseph Lelyveld, streymdu inn á Amazon-netverslunina fjölmargar nýjar ævisögur ritstjórans. Lelyveld lést í janúar í ár og þegar bróðir hans Michael fór inn á netið fáum dögum eftir útför Josephs til að sjá hvernig samferðarmenn minntust bróðurins tók hann eftir …

Skotar hafa löngum verið hrifnir af hafragraut. Fornleifarannsókn á Suðureyjum á vegum Bristolháskóla árið 2022 leiddi í ljós að hafragrautur hefur verið hluti af mataræði þeirra árþúsundum saman. Á miðöldum einkenndist veðurfar í Skotlandi af miklum raka og skornum skammti af sólarljósi. Þar af leiðandi náðu aðeins harðgerðustu korntegundir að vaxa og upp frá því …

Árið 1952 kom út bók á Ítalíu sem bar þann fallega titil Allir okkar liðnu dagar. Í rauninni heitir bókin á ítalska frummálinu Tutti i nostri ieri, sem í beinni þýðingu væri: Allir okkar gærdagar. Bókin sem var skrifuð af ítalska rithöfundinum Natalia Ginzburg var meira eða minna gleymd af heiminum. Árið 2023 gekk bókin skyndilega og …

Amalfiströndin eða Costiera Amalfitana í Campania-héraði er talin meðal mest heillandi ferðamannaslóða Ítalíu. Ströndin snýr að Salernoflóa og Tyrrenahafi, litríkir bæirnir kúra undir bröttum hlíðum Sorrentine-skaga og hafa laðað til sín gesti víða að frá 18. öld, fyrst fína fólkið en síðan fjölbreyttari mannflóru. Yfirvöld vilja fá enn fleiri gesti og unnið er að því …

„Lítil umferð kemur sér vel. En ef bílum fjölgar mikið þá verður þetta verra því vegirnir eru ekki hannaðir fyrir bæði bíla og hjól,“ segir Tyler Wacker hjá fyrirtækinu „Cycling Westfjords“ á Ísafirði, sem bæði býður upp á þjónustu fyrir hjólreiðafólk og heldur úti „Arna Westfjords Way Challenge“, 960 kílómetra hjólreiðakeppni eftir Vestfjarðaleiðinni svokallaðri. „En …