Samfélagsmiðlar

Stækkunaráformin óbreytt

Þotunum hjá Play mun áfram fjölga næstu ár.

Þó afkoma Play hafi ekki verið í takt við það sem lagt var upp með þá hafa áætlanir félagsins um stækkun flugflotans ekki breyst. Fyrsta sumarið var félagið með þrjár þotur og aðrar þrjár bættust við fyrir síðustu sumarvertíð.

Nú í sumar mun floti Play samanstanda af 10 nýlegum Airbus þotum og er þetta í takt við þá áætlun sem kynnt var fjárfestum í tengslum við hlutafjárútboð fyrir tveimur árum síðan. Þar söfnuðust rúmlega 10 milljarðar króna en eftirspurnin eftir hlutabréfum í félaginu var langtum meiri en framboðið.

Í fyrrnefndri fjárfestingakynningu sagði að félagið gerði ráð fyrir að vera með tólf þotur árið 2024 og fimmtán árið 2025. Spurður um þessi áform þá segir Birgir Olgeirsson, talsmaður Play, að flotaplanið sé óbreytt.

Ekki fást svör um hversu langt félagið er komið í að leigja nýjar þotur en ljóst má vera að leiguverðið í dag er mun hærra en það var árið 2021 þegar Play var að fara í loftið. Þá buðu flugvélaleigur óvenju góð kjör vegna ástandsins sem Covid-19 hafði valdið. Forsvarsfólk Play kom því líka reglulega á framfæri að félagið þyrfti aðeins að borga fyrir þoturnar þegar þær væru í notkun.

Af þessum sökum flaug Play aldrei á miðvikudögum fyrsta sumarið þar sem eftirspurn eftir flugi á þeim degi var minni en aðra daga.

Magnús Harðarson, forstjóri Kauphallarinnar og Birgir Jónsson, forstjóri Play, þegar hlutabréf flugfélagsins voru skráð á markað í júlí 2021.

Sem fyrr segir hefur tapið hjá Play verið mun meira en reiknað var með þegar flugfélagið fór í loftið. Rekstrartapið (Ebit) í fyrra nam til að mynda 44 milljónum dollara en í fjárfestakynningunni árið áður var spáð rekstrarhagnaði upp á 11 milljónir dollara. Í heildina tapaði Play 14 milljörðum króna frá ársbyrjun 2021 og fram í lok fyrsta fjórðungs 2023 en skýringin liggur meðal annars í óvenju háu olíuverði.

Stærstu hluthafar félagsins lögðu rúmlega tvo milljarða til viðbótar í reksturinn undir lok síðasta árs og nýttu sumir hluthafar þessa aukningu til að stækka hlut sinn í Play, þar á meðal lífeyrissjóðurinn Birta og sjóðir á vegum Íslandssjóða, dótturfélags Íslandsbanka.

Kjartan Smári Höskuldsson er framkvæmdastjóri Íslandssjóða. Mynd: Íslandssjóðir

„Að koma flugfélagi á laggirnar er kostnaðarsamt verkefni og mikil áskorun að skila góðri afkomu í upphafi rekstrar. Á sama tíma hefur félagið lent í erfiðum ytri aðstæðum og hefur einungis nýverið náð þeim skala sem þarf til að geta skilað góðri rekstrarniðurstöðu. Fjárfesting okkar í Play er hugsuð til lengri tíma. Trú okkar á viðskiptalíkani félagsins hefur vaxið frekar en hitt og horfum við mjög björtum augum til framtíðar Play,“ sagði Kjartan Smári Höskuldsson, framkvæmdastjóri Íslandssjóða, í samtali við Túrista um fjárfestinguna.

Í dag eiga sjóðir í rekstri Íslandsssjóða 9,73 prósent hlut í Play en stærsti hluthafinn, Leika fjárfestingar, fer fyrir 10,87 prósentum. Næststærsti hluthafinn er sjóðastýringafyrirtækið Stefnir með samtals 10,32 prósent sem skiptist á tvo sjóði.

Nýtt efni

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …

Suður-kóreski rafhlöðuframleiðandinn LG Energy Solution (LGES) á í viðræðum við þrjá ónefnda kínverska birgja um að framleiða ódýrar bílarafhlöður fyrir Evrópumarkað og bregðast þannig við hærri verndartollum Evrópusambandsins á rafbíla frá Kína.  Þetta hefur Reuters-fréttastofan eftir háttsettum heimildarmanni innan LGES, sem er í hópi stærstu rafhlöðuframleiðenda heims ásamt CATL í Kína, Panasonic í Japan og …

Þó margir njóti guðaveiga í sumarfríinu þá er hásumarið rólegur tími í heimi vínviðskipta. Það er löngu búið að ganga frá sölu á framleiðslu liðins árs en beðið tíðinda af næstu vínuppskeru. Þegar horft er á heildina þá hefur dregið úr vínsölu vegna efnahagsþrenginga og breyttra neysluhátta. En loftslagsbreytingar valda vínbændum víða erfiðleikum og hafa …

Það kemur skýrt fram í afkomutölum rafbílaframleiðandans Tesla að hægt hefur á orkuskiptum í bílasamgöngum. Á fyrri helmingi ársins hefur Tesla selt um 831 þúsund rafbíla en Elon Musk hafði spáð því að á árinu öllu myndu seljast um 1,8 milljónir bíla. Það vantar því enn mikið upp á að sú spá rætist. Sala Tesla …

Áður en Play fór í loftið sumarið 2021 var efnt til hlutafjárútboðs þar sem söfnuðust 10 milljarðar króna. Umsjón með útboðinu höfðu Arctica Finance og Arion banki en þessi tvö fjármálafyrirtæki komu einnig að fjármögnun Wow Air á sínum tíma. Í útboði meðal almennings reyndist umframeftirspurnin áttföld. Í kynningarefni sem fylgdi hlutafjárútboðinu var aðeins ein …

„Okkur er ánægja að tilkynna um fjölgun A350-900-véla í utanlandsflugi og A321neo í innanlandsflugi,“ segir Yukio Nakagawa, innkaupastjóri Japan Airlines, í tilkynningu félagsins um samninga við Airbus um kaup á nýjum þotum. „Með því að flýta því að taka í notkun nýjustu og sparneytnustu flugvélarnar viljum við veita viðskiptavinum okkar besta hugsanlegu þjónustu um leið …