Samfélagsmiðlar

„Tækifærin eru fyrir hendi“

„Þetta tekur tíma og það getur komið eitt og eitt bakslag. Það þýðir ekki að við eigum að gefast upp," segir Sigurður Ingi Jóhannsson, innviðaráðherra, um hversu hægt gengur að koma á föstu áætlunarflugi frá útlöndum til Akureyrar og Egilsstaða. Hann telur að Icelandair geti bætt flugtengingar innanlands við Keflavíkurflugvöll. Ráðherrann sat málþing um fjárfestingar í ferðaþjónustu á Austurlandi.

Sigurður Ingi Jóhannsson, innviðaráðherra, við Hótel Valaskjálf

Það voru mkil fundahöld á Hótel Valaskjálf á Egilsstöðum í gær. Samband sveitarfélaga á Austurlandi hélt aðalfund sinn. Þar var Sigurði Inga Jóhannssyni, innviðaráðherra, afhent Svæðisskipulag Austurlands og var nýr vefur skipulagsins kynntur. Síðast á dagskránni í Valaskjálf var málþing um fjárfestingar í ferðaþjónustu á Austurlandi.

Sigurður Ingi og aðstoðarmaður hans, Sigtryggur Magnason á málþinginu – MYND: ÓJ

Nú hefur þú hlustað á sveitarstjórnarfólk hér á Austurlandi og heyrt tóninni í þeim sem starfa við ferðaþjónustu og í tengslum við hana. Allir tala um vannýtt tækifæri á Austurlandi. Það sem fyrst og fremst vanti séu betri flugtengingar og að fjárfest sé í innviðum hér: samgöngumannvirkjum, hótelum og afþreyingarkostum. Hvernig horfir þetta við þér?

„Þetta hefur staðfest það sem maður hefur verið að vinna að og fólk hefur verið að tala um: að opna þurfi fleiri gáttir inn í landið, nýta alþjóðaflugvelli okkar betur, bæði á Egilsstöðum og Akureyri. Fyrir þennan huta landsins skiptir það miklu máli vegna þess að margir þeirra sem koma til landsins og lenda á Keflavíkurflugvelli hafa kannski ekki nægilega marga daga til að geta ferðast allan hringinn. Við þekkjum líka þensluna á Suður- og Suðvesturlandi. Það er einfalt að fara Gullna hringinn, í Reynisfjöru eða Jökulsárlón í einum spreng á einum degi.

Málþingið á Hótel Valaskjálf – MYND: Austurbrú

Þetta ákall er mjög skiljanlegt.  Við höfum reynt að svara því með stofnun flugþróunarsjóðs 2015, byggja upp þessa tvo varaflugvelli fyrir Keflavíkurflugvöll, sem um leið verða betur búnir til að taka á móti fleiri farþegum. Það verður hinsvegar dálítil áskorun að gera það. Við höfum séð það á undanförnum árum að stundum koma mjög jákvæðar fréttir en svo gufa þau tækifæri upp. Það er mikilvægt að halda áfram. Dropinn holar steininn. Kannski verður þetta alltof svona ströggl. Ég held að við verðum að viðurkenna að ef á að takast að byggja ferðaþjónustuna upp sem heilsársgrein allan hringinn þá verðum við að vera tilbúin að verja fjármunum í það – fjárfesta í greininni.”

Gamli bærinn á Seyðisfirði laðar fólk að – MYND: ÓJ

Þú ert fulltrúi ríkisvaldsins. Ekki ætlar ríkið að gera þetta allt saman. Væntanlega verða það einkaaðilar sem reka flugþjónustuna við landsbyggðina og byggja upp aðra innviði en flugvelli og vegi?

„Jú, það er rétt. Ég var hér í árdaga, uppúr 1990, ungur sveitarstjórnarmaður að vasast í ferðaþjónustu á Suðurlandi. Nú finn ég að svipað er að gerast hérna. Fólk reynir að bindast samtökum og finna sameiginlega framtíðarsýn. Mér finnst ég eins og staddur á fundi á Kirkjubæjarklaustri 1996. Við fengum um 200 þúsund ferðamenn og veltum fyrir okkur að kannski gætu þeir orðið 500 þúsund. Þá væri björninn unninn! Nú tæpum 30 árum síðar koma hingað rúmlega 2 milljónir ferðamanna en ákveðinn hluti af landinu er enn vannýttur. Fólkið sem býr í þeim landshlutum telur að tækifærin séu þar. En leiðin til að nýta þessi tækifæri er ekki bara sú að ríkið komi með fjármuni eða einhverja innviði. Fólkið verður sjálft að grípa tækifærin.”

Farið um Berufjörð – MYND: ÓJ

Er ástæða til að vera með meiri tilætlunarsemi í garð Icelandair – að flugfélagið sinni betur flugtengingum milli Keflavíkurflugvallar og flugvallanna á Akureyri og Egilsstöðum? 

„Innanlandsflugið hefur verið samtvinnað öðrum flugrekstri félagsins og fólk getur keypt ferðir alla leið, t.d. frá New York til Vestmannaeyja, Egilsstaða eða Akureyrar. Þannig skapast betri forsendur fyrir því að selja áfangastaði og dreifa ferðafólki.”

Þetta gengur hægt hjá Icelandair. Það eru ekki enn komnar beinar flugtengingar milli Keflavíkur og þessara staða sem þú nefndir úti á landi. 

„Já, þetta hikstaði. Covid-19 kom. Við verðum að umbera það. Ég hugsa að þeir geti gert betur á þessu sviði og veit ekki annað en að þeir séu tilbúnir til þess.”

Sumarmynd frá Egilsstaðaflugvelli – MYND: ÓJ

Þú heyrðir það hér á málþinginu í Valaskjálf að það voru mikil vonbrigði að þýskt flugfelag, Condor, sem hafði boðað komu sína til Egilsstaða og Akureyrar núna í sumar, hætti við þau áform. Þetta var bakslag og skiljanlegt að vonbrigði fylgi því.

„Já, þetta er eitt af því sem við verðum að sætta okkur við. Þetta tekur tíma og það getur komið eitt og eitt bakslag. Það þýðir ekki að við eigum að gefast upp. Tækifærin eru fyrir hendi. Ég hef heyrt svona sögur frá Nýja-Sjálandi, þar sem reynt hefur verið að gera hið sama. Þar sögðu menn að þetta væri auðvitað erfitt. Af því að tími ferðamannsins er knappur, þá vill hann fara þangað sem allir hinir fóru – til að upplifa það sama og allir hinir. En smátt og smátt verða til ferðamenn sem hafa komið til Íslands en vilja koma aftur og upplifa eitthvað annað. Þá er mikilvægt að til séu nýjar leiðir, nýjar opnanir – önnur tækifæri. Við eigum ekki að gefast upp.”

Landgangur í Norrænu – MYND: ÓJ

Ég skrapp til Seyðisfjarðar og fylgdist með umferðinni til og frá ferjuhöfninni. Erlendir ferðamenn aka þennan fjallveg yfir Fjarðarheiði ásamt heimafólki og okkur hinum. Manni þykir skiljanlegt að heimafólkið sé orðið óþreyjufullt í bið eftir veggöngum.

„Já, það hefur verið baráttumál Seyðfirðinga lengi. Við erum með hringtengingu Austurlands í jarðgangaáætlun. Þar eru Fjarðaheiðargöng fyrsti kosturinn. Auðvitað eru umræður um þann kost. Þetta yrðu lengstu göng á Íslandi og þeim fylgdi umtalsverður kostnaður. Þó að það sé fallegt og mikil upplifun á góðum degi að fara um Fjarðarheiði þá er það ekki gaman í hálku og vetrarfærð.”

Vegurinn á Fjarðarheiði – MYND: ÓJ

En er gaman að vera innviðaráðherra nú þegar kallað er eftir aðhaldi í ríkisfjármálunum?

„Það er gaman að því leyti að athyglin er mikil, eftirspurn og væntingar. Auðvitað er það þannig að við þurfum að gæta aðhalds í einhvern tíma. Stærsta verkefni okkar er að ná niður verðbólgunni til að líf okkar allra verði bærilegra. En ég er líka bjartsýnn – bæði til skemmri tíma og hvað þá til lengri tíma litið varðandi þau tækifæri sem Ísland býður upp á.”

Ferðafólk stöðvar til að skoða Gufufoss í Seyðisfirði – MYND: ÓJ

Það er hægt að teikna og gera áætlanir.

„Já, það er hægt og þarf ekki að kosta mjög mikið eða auka mikið þenslu. Ég vonast til að við getum haldið þokkalegum dampi en samgönguráðherrann myndi vilja gera miklu meira.

Brugðið á leik eftir viðtal – MYND: ÓJ

Nýtt efni

Það er bannað að auglýsa vín á Íslandi - nema auðvitað í amerískum samfélagsmiðlum og þeim erlendu vefsíðum sem íslenskir lesendur heimsækja. Áfengisauglýsingar eru hinsvegar mikilvæg tekjulind fjölmiðla í löndum allt í kringum okkur enda býr áfengisiðnaðurinn yfir miklu fjármagni og vill viðhalda áhuga neytenda á öllum aldri á þessum viðurkennda en varasama vímugjafa. FF7 …

Með hjálp málgreiningarforrits og athugun á orðanotkun hefur Lapo Lappin komist að því að tvær af vinsælustu bókum Camillu geta varla verið skrifaðar af höfundinum sjálfum og bendir Lappin á að textinn líkist mjög textum eftir annan rithöfund, Pascal Engman. Sjálf neitar Camilla (og það gerir Pascal einnig) öllum ásökunum og telur þær vera ávöxt öfundar …

Stundum fer rás atburða í hring. Flugvélasmiðja Spirit í Wichita var sett á stofn af Stearman Aircraft árið 1927 en tveimur árum síðar eignaðist United Aircraft and Transport Corporation fyrirtækið og rak til ársins 1934. Þá tók Boeing við rekstrinum og í heimsstyrjöldinni síðari, árið 1941, varð Spirit deild innan Boeing. Þannig hélst fyrirkomulagið til …

„Ég er búinn að vera í björgunarsveit í að verða 15 ár og í öllum útköllum tók ég Beef Jerky, þurrkað nautakjöt frá Bandaríkjunum, með mér sem nesti í neyð. Ég gekk til dæmis einu sinni þvert yfir landið, frá Reykjanestá yfir á Langanes og fyrir þá ferð gerði ég mikla leit að góðu, íslensku …

Næring forfeðra okkar á oftar en ekki fyllilega erindi við nútímamanninn. Sum þeirra matvæla sem nú er hent var hreinlega slegist um áður fyrr. Með vaxandi hraða þjóðfélagsins og breyttri menningu hefur heilsusamlegt hráefni eins og innmatur, dýrafitur, bein og mergur orðið að hliðarafurð sem fer til spillis. Þessi sóun hefur í för með sér …

Gistinætur Breta á norðlenskum hótelum í janúar voru 422 talsins sem er rétt um tíund af því sem var í janúar árin 2018 og 2019 þegar breska ferðaskrifstofan Super Break bauð upp á pakkaferðir til Akureyrar frá nokkrum breskum flugvöllum. Tilkoma áætlunarflugs Easyjet frá London til Akureyrar hefur því ennþá miklu minni áhrif á gistigeirann …

Stærstu hluthafar Play skuldbindu sig til að leggja flugfélaginu til 2,6 milljarða króna í nýtt hlutafé í byrjun síðustu viku en með þeim skilyrðum að hlutafjárútboðið myndi nema samtals fjórum milljörðum króna. Nú hefur félagið tryggt sér þá 1,4 milljarða sem upp á vantaði. Þetta kemur fram í tilkynningu. Þar segir að þessi hlutafjáraukning sé …

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …