Samfélagsmiðlar

Mun fleiri ferðamenn en metsumarið 2018 ef Icelandair og Play geta haldið óbreyttri stefnu

Nú í sumar koma hingað fleiri skemmtiferðaskip en áður og á sama tíma keppast íslensku flugfélögin við að fá erlenda ferðamenn um borð.

Ferðamenn við Strokk

Sumarið 2018 komu hingað rúmlega 800 þúsund erlendir ferðamenn. Nú eru vísbendingar um að fjöldinn verði ennþá meiri að þessu sinni, í það minnsta svo lengi sem farþegar flugfélaganna finna gistingu.

„Við sjáum mikla og sterka stöðu hjá okkur, mun sterkari en í fyrra. Vonandi sér Icelandair það bara líka. Við viljum ferðamenn til landsins. Innviðirnir verða bara að styrkjast,” sagði Birgir Jónsson, forstjóri Play, í viðtali við Túrista í síðustu viku þar sem hann var spurður hvort íslensku flugfélögin tvö væru að setja of mikla pressu á ferðaþjónustuna og samfélagið.

Tilefni spurningarinnar var sú staðreynd að stjórnendur Icelandair og Play leggja nú í auknum mæli áherslu á að flytja ferðamenn til landsins. Á árunum fyrir heimsfaraldur var fókusinn helst á tengifarþega, bæði hjá Icelandair og Wow Air. Sá hópur millilendir eingöngu á Keflavíkurflugvelli á leið sinni yfir Atlantshafið og þarf því ekki gistingu hér á landi eða bílaleigubíl.

Núna eru hins vegar mun fleiri ferðamenn í hverri þotu sem hingað kemur og því færri tengifarþegar. Í nýliðnum maí voru hér 158 þúsund ferðamenn og aðeins einu sinni hafa þeir verið fleiri í maí en það var metárið 2018. Þá voru túristarnir 165 þúsund talsins.

Flugumferðin um Keflavíkurflugvöll var aftur á móti töluvert meiri í maí 2018 en hún var í síðasta mánuði. Ferðamenn í hverri þotu voru því að þessu sinni en metárið miðað við útreikninga sem byggja á ferðagögnum Túrista.

Sumarið 2018 fölgaði túristunum í hverri þotu á Keflavíkurflugvelli í júní frá því sem var í maí og aftur í júlí og ágúst. Megin skýringin á þessu er sú að Íslandsflug erlendra flugfélaga kemst ekki á fullt fyrr en í júní og þessi félög gera bara út á ferðamenn á leið til Íslands.

Í byrjun sumarvertíðar 2018 var hlutfall tengifarþegar hjá Icelandair hins vegar miklu hærra en það er í dag eða 56 prósent. Í apríl og maí var það rétt 43 prósent.

Það stefnir því í að fjöldi túrista í hverri þotu sem hér lendir í sumar verði umtalsvert meiri en áður var. Ferðamannafjöldinn gæti því farið upp í allt að 850 þúsund ferðamenn yfir sumarmánuðina þrjá samkvæmt útreikningum Túrista. Metsumarið 2018 taldi hópurinn 804 þúsund útlendinga.

Með þetta í huga má spyrja sig hvort íslensk ferðaþjónusta geti sinnt svona stórum hópi ferðamanna á sama tíma og von er á metfjölda skemmtiferðaskipa til landins.

Skemmtiferðaskip í Reykjavík í síðustu viku. Mynd: ÓJ

Ef þeim sem nú leita að ferð til Íslands í sumar reynist erfitt að finna gistingu og afþreyingu á viðráðanlegu verði þá gætu íslensku flugfélögin þurft breyta um fókus og herjað á tengifarþegana á ný. Forstjóri Play sagði þó í síðustu viku að hann gerði ráð fyrir að vægi tengifarþega hjá félaginu yrði lægra í sumar en það var í nýliðnum maí, þá var það 48 prósent.

Hjá Icelandair var hlutfallið 43 prósent en til samanburðar var það 53 til 58 prósent yfir sumarmánuðina þau ár sem félagið var síðast rekið með hagnaði.

Nýtt efni

Það er bannað að auglýsa vín á Íslandi - nema auðvitað í amerískum samfélagsmiðlum og þeim erlendu vefsíðum sem íslenskir lesendur heimsækja. Áfengisauglýsingar eru hinsvegar mikilvæg tekjulind fjölmiðla í löndum allt í kringum okkur enda býr áfengisiðnaðurinn yfir miklu fjármagni og vill viðhalda áhuga neytenda á öllum aldri á þessum viðurkennda en varasama vímugjafa. FF7 …

Með hjálp málgreiningarforrits og athugun á orðanotkun hefur Lapo Lappin komist að því að tvær af vinsælustu bókum Camillu geta varla verið skrifaðar af höfundinum sjálfum og bendir Lappin á að textinn líkist mjög textum eftir annan rithöfund, Pascal Engman. Sjálf neitar Camilla (og það gerir Pascal einnig) öllum ásökunum og telur þær vera ávöxt öfundar …

Stundum fer rás atburða í hring. Flugvélasmiðja Spirit í Wichita var sett á stofn af Stearman Aircraft árið 1927 en tveimur árum síðar eignaðist United Aircraft and Transport Corporation fyrirtækið og rak til ársins 1934. Þá tók Boeing við rekstrinum og í heimsstyrjöldinni síðari, árið 1941, varð Spirit deild innan Boeing. Þannig hélst fyrirkomulagið til …

„Ég er búinn að vera í björgunarsveit í að verða 15 ár og í öllum útköllum tók ég Beef Jerky, þurrkað nautakjöt frá Bandaríkjunum, með mér sem nesti í neyð. Ég gekk til dæmis einu sinni þvert yfir landið, frá Reykjanestá yfir á Langanes og fyrir þá ferð gerði ég mikla leit að góðu, íslensku …

Næring forfeðra okkar á oftar en ekki fyllilega erindi við nútímamanninn. Sum þeirra matvæla sem nú er hent var hreinlega slegist um áður fyrr. Með vaxandi hraða þjóðfélagsins og breyttri menningu hefur heilsusamlegt hráefni eins og innmatur, dýrafitur, bein og mergur orðið að hliðarafurð sem fer til spillis. Þessi sóun hefur í för með sér …

Gistinætur Breta á norðlenskum hótelum í janúar voru 422 talsins sem er rétt um tíund af því sem var í janúar árin 2018 og 2019 þegar breska ferðaskrifstofan Super Break bauð upp á pakkaferðir til Akureyrar frá nokkrum breskum flugvöllum. Tilkoma áætlunarflugs Easyjet frá London til Akureyrar hefur því ennþá miklu minni áhrif á gistigeirann …

Stærstu hluthafar Play skuldbindu sig til að leggja flugfélaginu til 2,6 milljarða króna í nýtt hlutafé í byrjun síðustu viku en með þeim skilyrðum að hlutafjárútboðið myndi nema samtals fjórum milljörðum króna. Nú hefur félagið tryggt sér þá 1,4 milljarða sem upp á vantaði. Þetta kemur fram í tilkynningu. Þar segir að þessi hlutafjáraukning sé …

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …