Samfélagsmiðlar

Viðbúið að nýsköpun í ferðaþjónustu sé hröð

Rúnar Árnason og Valgeir Ágúst Bjarnason í Grósku hugmyndahúsi þar sem BagBee er með starfsstöð sína.

Raðirnar í innritunarsal Leifsstöðvar geta reynt á þolinmæðina og nú bjóðast tvö fyrirtæki til að sækja farangur fólks heim og innrita um leið. Annað þeirra er BagBee. Valgeir Ágúst Bjarnason segir þessa þjónustu vera að ryðja sér til rúms víðar út í heimi.

Hvernig kviknaði hugmyndin að BagBee?

„Ég hef verið að reka farangursskápa fyrir ferðamenn á nokkrum stöðum á höfuðborgarsvæðinu og hef fengið mikið af fyrirspurnum frá ferðamönnum og ferðaskrifstofum um farangursflugtninga milli hótela og Keflavíkurflugvallar. Þannig kom upp þessi hugmynd um að bjóða upp á innritunarþjónustu þannig að farþegar slyppu við innritunarröðina. Ég nefndi þetta við Rúnar félaga minn sem leist svona vel á hugmyndina og við töluðum hvorn annan í gang með að setja BagBee af stað. Þegar við byrjuðum að skoða þetta nánar sáum við að þessi þjónusta var að hefja sig til flugs í Evrópu og þá sáum við að þetta var tæknilega og leyfislega hægt. Við tókum þá upp símann og hringdum í Isavia og flugfélögin. Okkur til furðu tóku allir vel í hugmyndina þó fólk væri efins um að við tveir gætum komið þessu á koppinn á skjótan og góðan hátt. Reynsla mín úr fluginu og ferðaþjónustunni kom sér þá vel og við fundum gott kerfi sem var tengt innritunarkerfum margra flugfélaga og fengum einkaleyfi á því á Íslandi. Reynsla Rúnars í ferlum, tölvukerfum og rekstri nýttist svo í því að koma vefnum og kerfinu í gang fljótt og vel.  Þegar við sýndum fram á getu okkar í þessu, hlupu flugfélögin hratt með okkur og erum við núna í góðu samstarfi við þau. Isavia hefur líka stutt vel við bakið á okkur enda sjá þau fram á að þessi þjónusta muni létta á innritunarsalnum sem nú þegar er mjög þéttsetinn á álagstímum.“

Þessi þjónusta var óþekkt hér á landi í ársbyrjun en núna eru tvö fyrirtæki að bjóða upp á þetta. Hvað segir það okkur um markaðinn?

„Þetta segir okkur það að Íslendingar eru nýjungagjarnir og lausnamiðaðir. Það að um leið og opnast fyrir möguleikan á að bjóða upp á þessa nýju þjónustu, stökkva tveir aðilar til og hefja starfssemi á mettíma sannar þetta að mínu mati. Íslenskir neytendur eru líka fljótir að tileinka sér nýja hluti og auðveldara er að kynna svona til leiks á litlum markaði eins og Íslandi heldur en á erlendum risamörkuðum. Vöxtur í ferðaþjónustunni hefur líka ekki farið framhjá neinum og þá er viðbúið að nýsköpun í bransanum sé líka ör.“ 

Megið þið sækja farangurinn í Leifsstöð?           

„Við byrjum sem brottfararþjónusta eingöngu en við höfum sett okkur í samband við tollayfirvöld til að ræða við þau um framkvæmdina ef BagBee myndi sækja farangur fyrir komufarþega áður en hann er tollskoðaður. Það yrði breyting á núverandi fyrirkomulagi á almennri tollskoðun en við trúum því að allir mæti lausnamiðaðir til samtalsins enda myndi það létta á þrengslunum í komusalnum ef vænn hluti farangursins færi aðra leið heim til fólks en í gegnum færiböndin. Það er þekkt erlendis að fyrirtæki sinni þeirri þjónustu að taka við farangri farþega þegar komið er í gegnum tollskoðun en við teljum að íslendingar geti gert hlutina enn betur og því erum við vongóðir með að samtalið við tollayfirvöld beri árangur.“

Sjáið þið fyrir ykkur að Íslendingar verði í meirihluta þeirra sem nýta sér þjónustuna eða verða það helst erlendir ferðamenn?

„Fyrst um sinn teljum við að íslendingar stökkvi hraðar á vagninn ef svo má segja en hlutfall Íslendinga af brottfararfarþegum frá Keflavíkurflugvelli, er ekki nema um 20 prósent. Því má búast við að innan fárra ára verði fleiri ferðamenn að nýta sér þessa þjónustu. Þessi þjónusta er að ryðja sér til rúms í Evrópu og líklega munu Bandaríkin bætast í hópinn áður en líður á löngu. Þegar fólk fer að venjast því að geta pantað þessa þjónustu á ferðalögum sínum, þá mun eftirspurnin aukast hjá okkur líka geri ég ráð fyrir og er því mjög bjartsýnn með framhaldið.“

Nú rukka flest flugfélög aukalega fyrir innritaðan farangur. Vinnur það á móti ykkur?

„Það væri auðvitað betra fyrir okkur ef farangursheimildin væri rúm og ókeypis. Þannig væri meiri farangur á ferðinni og meiri eftirspurn hjá okkur. Það sem vinnur hins vegin með okkur er að það þykir sjálfsagt að greiða fyrir aukaþjónustu og farangur í tengslum við flug. Þannig finnst fólki alveg eðlilegt að greiða einnig fyrir þessa aukaþjónustu sem BagBee veitir. Þægindaþjónusta hefur vaxið mikið á Íslandi undanfarin ár og nú þekkja t.d. nær allir Eldum Rétt og Heimkaup ásamt því að ýmis heimsendingaþjónusta er orðin vinsæl og algeng. Þess vegna teljum við að margir verði einnig tilbúnir til að greiða fyrir innritunarþjónustu töskubýflugunnar og sleppa þannig við að burðast með farangurinn og innritunarraðirnar á flugvellinum.“

Hafa lækkað verðið

Sem fyrr segir er BagBee ekki eitt um að bjóða upp á þessa þjónustu því það gerir Öryggismiðstöðin líka en eingöngu fyrir farþega Icelandair. Þeir sem fljúga með Play og Icelandair geta nýtt sér þjónustu BagBee.

Öryggismiðstöðin var eitt á markaðnum í vor og rukkaði þá 7.490 krónur fyrir fyrstu töskuna eins og Túristi fjallaði um á sínum tíma. Núna er verðið hjá Öryggismiðstöðinni komið niður í 6.880 krónur en hjá BagBee greiða farþegar 6.990 kr. fyrir fyrstu töskuna. Að bæta við töskum kostar mun minna og heildarreikningurinn fyrir þrjár töskur hjá BagBee hljóðar upp á 9.990 krónur en 9.520 kr. hjá Öryggismiðstöðinni.

Nýtt efni

Það er bannað að auglýsa vín á Íslandi - nema auðvitað í amerískum samfélagsmiðlum og þeim erlendu vefsíðum sem íslenskir lesendur heimsækja. Áfengisauglýsingar eru hinsvegar mikilvæg tekjulind fjölmiðla í löndum allt í kringum okkur enda býr áfengisiðnaðurinn yfir miklu fjármagni og vill viðhalda áhuga neytenda á öllum aldri á þessum viðurkennda en varasama vímugjafa. FF7 …

Með hjálp málgreiningarforrits og athugun á orðanotkun hefur Lapo Lappin komist að því að tvær af vinsælustu bókum Camillu geta varla verið skrifaðar af höfundinum sjálfum og bendir Lappin á að textinn líkist mjög textum eftir annan rithöfund, Pascal Engman. Sjálf neitar Camilla (og það gerir Pascal einnig) öllum ásökunum og telur þær vera ávöxt öfundar …

Stundum fer rás atburða í hring. Flugvélasmiðja Spirit í Wichita var sett á stofn af Stearman Aircraft árið 1927 en tveimur árum síðar eignaðist United Aircraft and Transport Corporation fyrirtækið og rak til ársins 1934. Þá tók Boeing við rekstrinum og í heimsstyrjöldinni síðari, árið 1941, varð Spirit deild innan Boeing. Þannig hélst fyrirkomulagið til …

„Ég er búinn að vera í björgunarsveit í að verða 15 ár og í öllum útköllum tók ég Beef Jerky, þurrkað nautakjöt frá Bandaríkjunum, með mér sem nesti í neyð. Ég gekk til dæmis einu sinni þvert yfir landið, frá Reykjanestá yfir á Langanes og fyrir þá ferð gerði ég mikla leit að góðu, íslensku …

Næring forfeðra okkar á oftar en ekki fyllilega erindi við nútímamanninn. Sum þeirra matvæla sem nú er hent var hreinlega slegist um áður fyrr. Með vaxandi hraða þjóðfélagsins og breyttri menningu hefur heilsusamlegt hráefni eins og innmatur, dýrafitur, bein og mergur orðið að hliðarafurð sem fer til spillis. Þessi sóun hefur í för með sér …

Gistinætur Breta á norðlenskum hótelum í janúar voru 422 talsins sem er rétt um tíund af því sem var í janúar árin 2018 og 2019 þegar breska ferðaskrifstofan Super Break bauð upp á pakkaferðir til Akureyrar frá nokkrum breskum flugvöllum. Tilkoma áætlunarflugs Easyjet frá London til Akureyrar hefur því ennþá miklu minni áhrif á gistigeirann …

Stærstu hluthafar Play skuldbindu sig til að leggja flugfélaginu til 2,6 milljarða króna í nýtt hlutafé í byrjun síðustu viku en með þeim skilyrðum að hlutafjárútboðið myndi nema samtals fjórum milljörðum króna. Nú hefur félagið tryggt sér þá 1,4 milljarða sem upp á vantaði. Þetta kemur fram í tilkynningu. Þar segir að þessi hlutafjáraukning sé …

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …