Samfélagsmiðlar

Auglýsa fyrr en áður eftir nýjum flugmönnum

Svo veturinn nýtist til þjálfunar mun Icelandair fljótlega auglýsa eftir nýjum flugmönnum. Einnig er ætlunin að auðvelda ungu fólki að hefja og klára flugmannsnám á vegum flugfélagsins.

Floti Icelandair fer stækkandi, bæði með nýjum Boeing þotum og svo bætast við Airbus þotur á þarnæsta ári.

Þrjár Boeing Max þotur bætast við flota Icelandair næsta sumar en félagið hefur að jafnaði notað 34 þotur á yfirstandandi vertíð. Ekki liggur fyrir hvort nýju þoturnar verði hrein viðbót eða hvort einhverjar eldri Boeing 757 flugvélar verði teknar út á móti að sögn Hauks Reynissonar, flugrekstrarstjóra Icelandair.

Hann segir að ekki sé komin nákvæm tala á hversu margir flugmenn verða ráðnir fyrir næsta ár en fjöldinn ræðst meðal annars af flugáætluninni og hversu margir snúa tilbaka úr launalausu leyfi.

„Það er ekki búið að stilla upp endanlegri flugáætlun en tíðari ferðir á fjarlægari áfangastaði, t.d. í norðvesturhluta Bandaríkjanna, eykur þörfina fyrir flugmenn því þá er flogið yfir fleiri tímabelti og kröfur um hvíld aukast.

Við erum líka með fjölda flugmanna í launalausu leyfi. Þetta er til dæmis fólk sem var sagt upp í heimsfaraldrinum og réði sig svo til flugfélaga erlendis en þurfti þá að skrifa undir ráðningasamning til tveggja til þriggja ára hjá þeim flugfélögum. Þegar við óskuðum eftir því að fá þessa flugmenn til baka þá báðu margir um launalaust leyfi. Þannig að við vitum ekki núna hversu margir úr þessum hópi koma tilbaka á næstunni en sennilega um 20 til 30 manns. Það liggur hins vegar fyrir að við þurfum að bæta við fleirum og munum auglýsa eftir flugmönnum í október eða nóvember. Við viljum nefnilega byrja fyrr á þessu ferli en áður var gert til að geta tekið fólk á námskeið yfir vetrarmánuðina,“ útskýrir Haukur en hver þota krefst sjö til átta áhafna. Í hverri áhöfn eru þá tveir flugmenn.

Allir fastráðnir, líka þeir sem voru ráðnir í vor

Icelandair auglýsti í ársbyrjun eftir fleiri flugmönnum og þá réði hópur flugstjóra frá Play sig til starfa hjá keppinautnum. Spurður hvort að þau sem komu til starfa nú í vor missi vinnuna í vetur þá segir Haukur að svo verði ekki.

„Það eru allir flugmenn hjá okkur fastráðnir eftir sex mánaða reynslutíma. Fyrir heimsfaraldurinn þá var árstíðarsveiflan í rekstrinum mikil og hún er svo sem ennþá til staðar en við erum að ráðast í miklar þjálfanir á flugmönnum næsta vetur og það krefst mannskaps. Því sjáum við ekki fram á fækkun á flugmönnum í vetur.“

Haukur Reynisson, flugrekstrarstjóri Icelandair

Reynsla af Airbus verður kostur

Sem fyrr segir bætast þrjár Boeing Max þotur við flota Icelandair næsta sumar og á fyrri hluta ársins 2025 verða teknar í notkun fjórar nýjar Airbus flugvélar. Sú viðbót er hluti af ákvörðun stjórnenda Icelandair að kaupa nýjar þotur frá evrópska flugvélaframleiðandanum en þoturnar sem koma á þarnæsta ári eru þó teknar á leigu.

Spurður hvort það muni vinna með umsækjendum að hafa af reynslu af því að fljúga Airbus þotum þá segir Haukur það skipta minna í næstu ráðningu en verði klárlega kostur síðar.

„Við erum ekki með marga flugmenn í dag sem hafa flogið Airbus og þannig reynsla mun því vinna með umsækjendum þegar undirbúningur fyrir komu Airbus þotanna hefst á næsta ári.“

Bjóða stuðning við flugnám

Skortur á flugmönnum víða um heim hefur komið niður á framboði á flugi. Sérstaklega er vandinn mikill í Bandaríkjunum sem skrifast meðal annars á miklar og um leið umdeildar kröfur um þjálfun. Haukur segir Icelandair ekki hafa fundið fyrir manneklu en almennt hafi fólk úr fleiri störfum að velja í dag en áður var.

„Þess vegna þarf fluggeirinn að kynna sig með skilvirkum hætti og við erum að hrinda af stað svokölluðu Cadet-prógrammi nú í haust, líkt og við gerðum árið 2017. Þá tókum við inn um 40 manns sem voru að hefja störf hjá okkur sem flugmenn nú í vor. Covid-faraldurinn setti strik í reikninginn hjá þessum hópi því námið tafðist en vanalega tekur það eitt og hálft til tvö ár. 

Við ætlum að endurtaka þetta í haust og kynna flugið fyrir ungu fólki og tilvonandi flugmönnum. Fólk getur þá sótt um að taka þátt í þessu prógrammi og verður valið úr hópi umsækjenda á sambærilega hátt og þegar fullmenntaðir flugmenn eru ráðnir til starfa. Við gefum val á tveimur til þremur skólum, hér heima og erlendis og ábyrgjumst að viðkomandi fái vinnu að námi loknu. Að því gefnu að náminu ljúki með fullnægjandi hætti. Námskostnaðurinn er svo dregin af launum þegar fólk hefur störf,“ segir Haukur og bendir á að tvær stórar hindranir séu í veginum fyrir ungan einstakling sem er að velta fyrir sér flugnámi. Í fyrsta lagi atvinnumöguleikar að loknu námi og hins vegar fjármögnun á náminu en það kostar á bilinu 13 til 15 milljónir króna í dag.

Vilja fá umsóknir frá fleiri konum

Flugmenn hafa lengi verið karlastétt og til marks um það er hlutfall kvenflugmanna hjá Icelandair 15 prósent en Haukur segist telja að það sé með því hæsta sem gerist í fluggeiranum.

„Við leggjum mikið upp úr fjölbreytileika í störfum hjá félaginu og viljum reyna að jafna hlutfallið eins mikið og við getum. Það sama hefur átt sér stað meðal flugfreyja og -þjóna því þar hefur bilið minnkað með fleiri flugþjónum. Það þarf að kynna betur flugnám fyrir konum því við myndum vilja fá fleiri umsóknir frá þeim,“ segir Haukur að lokum.

Nýtt efni

Kínverjar eru leiðandi í smíði rafbíla, sem taldir eru mikilvægir vegna nauðsynlegra orkuskipta í samgöngum. Hinsvegar er Kína enn mjög háð brennslu kola, nærri 60% rafmagns í landinu er framleitt með kolum og það er enn verið að auka kolanám í landinu. Auk þess sem flutt er inn mikið af olíu og gasi. Jafnhliða er …

Það vour 1.299 bílar skráðir nýir á götuna hér á landi fyrstu þrjár vikurnar í júní og þar af 986 á vegum bílaleiga. Það jafngildir því að 24 prósent nýrra ökutækja fór til einstaklinga en á sama tíma í fyrra var hlutfallið 38 prósent samkvæmt tölum Bílgreinasambandsins sem ná til 23. júní. Þessar fyrstu þrjár …

Það voru þrjú norræn alþjóðaflugfélög sem hófu flugrekstur í Covid-faraldrinum. Hér á landi var það Play en Flyr og Norse í Noregi. Öll þrjú leigðu árið 2021 þotur á lægra verði en áður hafði þekkst og efndu til hlutafjárútboða meðal fagfjárfesta og almennings. Í byrjun síðasta árs varð Flyr gjaldþrota en rekstur þess byggði á …

Ein árangursríkasta loftslagsaðgerð síðari ára á Íslandi er líklega sú að banna urðun lífræns úrgangs. Þetta bann tók gildi í upphafi árs 2023 og árangurinn hefur ekki látið á sér standa. Smám saman hafa jákvæðar tölur verið að berast, sem gefa tilefni til bjartsýni. Það er semsagt hægt að ná árangri í loftslagsmálum, þótt margir …

Barselóna er ein vinsælasta ferðamannaborg Evrópu en óþol íbúa vegna ágangsins hefur farið vaxandi á síðustu árum - ekki síst vegna húsnæðisvanda ungs fólks sem ekki getur keppt við ferðaþjónustuna í leiguverði. Fyrri borgaryfirvöld hættu útgáfu nýrra leyfa til útleigu og lokað mörgum ferðamannaíbúðum en nú eru í farvatninu enn meiri breytingar. Airbnb og öðrum …

Í Svíþjóð kalla sumarsólstöður, eða Midsommar, á mikil hátíðarhöld þar sem síld og snaps hafa lengstum verið í aðalhlutverki. Sölutölur sænskra kaupmanna sýna þó að vinsældir síldarinnar dala ár frá ári og nú er svo komið að salan hefur helmingast frá árinu 2008. Frá þessu greinir Sænska ríkisútvarpið. Skýringin á þessari þróun liggur í bragðlaukum …

Ferðahópur á Þingvöllum

Alþingi hefur samþykkt tillögu til þingsályktunar, sem ferðamálaráðherra lagði fram í apríl, um ferðamálastefnu og aðgerðaáætlun til 2030. Öðlast þingsályktunin þegar gildi en mótun stefnunar var sett á ís þegar Covid-faraldurinn hófst en þráðurinn var tekinn upp að nýju í fyrra. Þá skipaði ráðherra ferðamála, Lilja Alfreðsdóttir, sjö starfshópa til að fara í verkið og komu meira …

Ásgeir Baldurs, framkvæmdastjóri Arctic Adventures

Arctic Adventures er eitt stærsta fyrirtæki landsins í ferðaþjónustu og hefur verið að stækka starfssvið sitt, síðast með kaupum á Special Tours, sem sinnir skoðunarferðum á slóðum hvala og lunda, auk þess að reka Hvalasafnið (Whales of Iceland) í Reykjavík.  Ásgeir Baldurs tók við starfi forstjóra Arctic Adventures fyrir rúmu ári, þegar margir bundu vonir við …