Samfélagsmiðlar

„Góða árið“ hjá flugfélögunum hálfnað

„Árið 2023 verður gott og ef þú nærð ekki að reka flugfélag með hagnaði núna þá ertu í vondum málum. Olíuverð er þó ennþá hátt í sögulegu samhengi og gjaldmiðlar flökta – en 2023 er gott ár.”

Þetta fullyrti Svein Harald Øygard, stjórnarformaður Norwegian og fyrrum seðlabankastjóri Íslands, í viðtali við Túrista í síðustu viku. Hlutabréfin í Norwegian hafa hækkað um 40 prósent í ár og aðeins Finnair hefur hækkað meira.

Markaðsvirði Play og SAS hefur aftur á móti lækkað síðustu sex mánuði en fyrir liggur að hlutabréfin í því síðarnefnda verða nærri verðlaus þegar nýtt hlutafé verður gefið út síðar á árinu.

Hafa lækkað síðustu þrjá mánuði

Þróun hlutabréfaverðS í þeim sex nokkrum flugfélögum sem skráð á hlutabréfamarkað hefur því verið með ólíkum hætti í ár en í heildina lækkaði markaðsvirði þeirra á nýliðnum ársfjórðungi. Í byrjun árs var heildarvirði félaganna sex 327 milljarðar króna en sú tala komin upp í 414 milljarða í lok fyrsta ársfjórðungs. Í dag er markaðsvirði félaganna aftur á móti 390 milljarðar króna eins og sjá má á neðri myndinni en eins og gefur að skilja þá hafa sveiflur á íslensku krónunni áhrif á þessa útreikninga.

Síðustu þrjá mánuði hafa bréfin í Norse og Finnair sem tekið mesta stökkið upp á við en eins og Túristi greindi frá nú í sumarbyrjun þá hækkuðu stjórnendur finnska félagsins afkomuspá sína fyrir árið þrátt fyrir þá staðreynd að lokun rússneskrar lofthelgi hafi mikil áhrif á starfsemi félagsins. Norwegian hefur ekki gefið út neina afkomuspá fyrir árið en það hafa íslensku flugfélögin gert og standa þær óbreyttar.

Þess má geta að norrænu flugfélögin voru sjö í ársbyrjun en Flyr fór á hausinn í lok janúar.

Nýtt efni

Í febrúar léku þýsku fótboltaliðin Hansa Rostock og Hamburger Sport Verein (HSV) á heimavelli Hansa í Rostock. Bæði liðin eru gömul stórveldi á fótboltavellinum en eru nú í nokkrum öldudal og leika í annarri deild þýska fótboltans. Leikurinn endaði 2-2 sem voru auðvitað töluverð vonbrigði fyrir lið Hamborgar því þeir keppast við að komast aftur …

Útgerðir skemmtiferðaskipa virðast bjartsýnar um að fólk sæki mjög í siglingar á árinu. Ferðaþorstanum eftir innilokun Covid 19-áranna hafi ekki enn verið svalað. Þá kjósi margir, sem á annað borð hafa efni á því, verja fleiri ferðadögum á friðsælu floti um heimsins höf fremur en að olnboga sig í gegnum manngrúa borga og vinsælla ferðamannastaða. …

Það voru keyptar 390 þúsund gistinætur á íslenskum gististöðum í janúar eða 13 prósentum færri en í janúar í fyrra. Næturnar núna voru álíka margar og í janúar 2019 en það var í mars það ár sem rekstur Wow Air stöðvaðist. Gisitnóttum útlendinga á skráðum gististöðum, stór hluti heimagistingarinnar fellur þar ekki undir, fækkaði um …

Lilja Dögg Alfreðsdóttir

Vinna við aðgerðaáætlun í tengslum við ferðamálastefnu Íslands til ársins 2030 er langt komin. Birt hafa verið í Samráðsgátt drög að tillögu til þingsályktunar og óskað umsagna. Það kemur síðan í hlut Alþingis að vinna úr tillögum sem orðið hafa til í víðtæku samráði hagaðila í ferðaþjónustu - og ákveða síðan hvert skal stefna. Þær …

Þjóðarflugfélög Frakka og Hollendinga mynda samsteypuna Air France-KLM Group og hagnaðist fyrirtækið um 934 milljónir evra á nýliðnu ári. Sú upphæð jafngildir 140 milljörðum króna. Aldrei áður hefur þessi fransk-hollenska samsteypa skilað svona miklum hagnaði að því fram kemur í tilkynningu nú í morgun í tilefni af birtingu uppgjörsins. Þar kemur fram að stríðið á …

Karólínska háskólasjúkrahúsið í Stokkhólmi er það sjöunda besta í heimi samkvæmt árlegum lista bandaríska tímaritsins Newsweek. Þetta er fimmta árið í röð sem Karólínska er á lista yfir þau 10 bestu en Björn Zoëga hefur verið forstjóri sjúkrahússins öll þau ár. Björn sagði stöðunni upp nú í ársbyrjun og lætur af störfum í næstu viku. …

Þetta eru ískyggilegar fréttir fyrir Íslendinga og aðrar þjóðir landanna sem liggja að Norður-Atlantshafi. Það er hluti af kjarngóðu og upplýstu uppeldi allra landsmanna að heyra um mikilvægi Golfstraumsins - helst snemma í frumbernsku, og landsmenn eru minntir á mikilvægi hans reglulega út æviskeiðið. Golfstraumurinn liggur frá Karíbahafinu og hingað norður eftir og gerir það …

Lestarferð á fjölförnustu viðskiptaferðaleiðum Bretlands losar innan við helming af því CO2 sem jafn löng ferð með rafbíl gerir, samkvæmt útreikningum sem The Rail Delivery Group, hagsmunasamtök lestarfélaga þar í landi, hafa reiknað út og sagt er frá í The Guardian. Þar sem um er að ræða vistvænstu lestirnar, sem einungis ganga fyrir rafmagni, þá …