Samfélagsmiðlar

Styttri Íslandsferðir en árin sem rekstur ferðaþjónustufyrirtækja gekk best

Fjöldi ferðamanna hér á landi í sumar hefur verið álíka og vertíðina 2018 þegar þeir voru flestir. Þrátt fyrir metfjölda þá gekk rekstur ferðaþjónustufyrirtækja illa árið 2018 og ferðamennirnir stoppuðu stutt yfir sumarmánuðina. Nú í sumar hefur dvalartíminn styst þónokkuð frá því í fyrra.

Erlendir ferðamenn keyptu um 2 milljónir gistinátta hér á landi í júní og júlí.

Það var árin 2014 til 2016 sem rekstur ferðaþjónustufyrirtækja skilaði mestri arðsemi jafnvel þó ferðamannahópurinn hafi þá verið fámennari en árin sem fylgdu. Fólk gaf sér líka lengri tíma í Íslandsferðina á þessum árum sem hagnaðurinn í ferðaþjónustunni var hlutfallslega mestur. Sérstaklega yfir sumarmánuðina.

Dvalartíminn lengdist reyndar á nýjan leik eftir heimsfaraldurinn en hefur svo styst verulega nú í sumar miðað við þær tölur sem fyrir liggja.

Þannig var meðaldvalartíminn rétt 4,1 gistinótt á hvern útlending í júní og júlí. Það er tveimur nóttum styttri tími en á sama tímabili árið 2014. Í samanburði við árin tvö á eftir var dvalartíminn líka styttri í júní og júlí en á pari við sömu mánuði árið 2017.

Árið 2018 var dvalartíminn mun styttri en áður en lengdist svo á ný þegar framboð á flugi var minna í kjölfar gjaldþrots Wow Air. Sumarið í fyrra lengdust Íslandsferðirnar en sú þróun hefur nú gengið til baka, í það minnsta í júní og júlí en gistináttatölur fyrir nýliðinn ágúst liggja ekki fyrir. Því er ekki hægt að gera upp alla sumarvertíðina.

Útreikningarnir hér að ofan byggja á tölum Hagstofunnar yfir allar skráðar gistunætur hér á landi og hins vegar talningu á útlendingum við vopnaleitina í Leifsstöð. Síðarnefnda mælingin er notuð til að leggja mat á fjölda erlendra ferðamanna hér á landi.

Eins og lesendur Túrista þekkja þá eru alls kyns skekkjur í þessum tveimur gagnagrunnum en þær eru vonandi sambærilegar milli ára. Aðeins horft til skráðra gistinátta í þessum útreikningum og heimagisting því ekki meðtalin.

Flugfélögin í miklu basli fyrir heimsfaraldur

Sem fyrr segir var arðsemi í ferðaþjónustu mest árin 2014 til 2016 samkvæmt úttekt Ferðamálastofu sem birt var í lok árs 2019. Skömmu síðar hófst heimsfaraldurinn og þá fór allt á verri veg í atvinnugreininni en hún hefur þó náð vopnum sínum síðustu misseri og viðbúið að afkoman í ár verði mun betri en síðustu ár.

Þó ekki endilega á öllu sviðum. Stjórnendur Play gáfu það til að mynda út í síðustu viku að afkoman í ár yrði verri en gert hafði verið ráð fyrir. Hjá Icelandair er gert ráð fyrir hagnaði en þó ekki eins miklum og félagið hefur sett sér markmið um að ná til lengri tíma. En eins og sjá má á töflunni hér að neðan þá var það einmitt rekstur flugfélaganna sem dró niður arðsemi ferðaþjónustufyrirtækja á árunum 2017 til 2019, jafnvel þó ferðamennirnir og farþegarnir hafa þá verið flestir. Afkoma bílaleiga versnaði líka gríðarlega á þessum árum.

Nýtt efni

Það er mat Standard & Poor's að Grikkland hafi loks bundið enda á skulda- og bankakreppuna sem reið yfir landið fyrir 15 árum síðan. Hin gríska skuldakreppa gekk nærri evrusamstarfinu á sínum tíma en úr var að Grikkland fékk 50 milljarða króna lán úr stöðugleikasjóði Evrópusambandsins. Sú upphæð fór í einskonar gríska bankasýslu sem lagði …

Umtalsverður samdráttur hefur orðið í vínútflutningi Nýsjálendinga að undanförnu. Verð hefur lækkað og minna selst á mikilvægustu markaðssvæðum. Áhugi á nýsjálenskum vínum náði hámarki um mitt árið 2023 en leiðin hefur legið niður á við síðustu mánuði, eins og tölur frá uppgjörsárinu sem lauk í júní sýna glögglega. Verðmæti nýsjálenskra vína minnkaði um 12,2% frá …

Stjórnendur Play gera ekki ráð fyrir að fjölga þotunum í flotanum á næsta ári en það er engu að síður þörf á nýjum flugmönnum. Play hefur því auglýst til umsóknar lausar stöður flugmanna og rennur fresturinn til að sækja um út í byrjun desember. Ekki liggur fyrir hversu margir verða ráðnir samkvæmt upplýsingum frá flugfélaginu. …

Nýr forsætisráðherra Frakklands, Michel Barnier, er ekki sáttur við stöðu innflytjendamála í landinu og vill herða tökin. Endurspeglar hann þar stöðugt háværari umræðu í landinu um fjölda innflytjenda. Meginþunginn í stefnuræðu Barnier á þinginu fyrr í vikunni var á stöðu efnahagsmála, hvernig stöðva þyrfti skuldasöfnun, skera niður útgjöld og hækka skatta. En hann ræddi líka …

Í lok október þyngist flugumferðin milli Íslands og Bretlands enda fjölmenna Bretar hingað til lands yfir vetrarmánuðina. Breska flugfélagið Easyjet hefur verið stórtækast í flugi milli landanna tveggja á þessum árstíma en félagið hefur nú skorið niður áætlunina þónokkuð frá síðasta vetri. Til viðbótar við þennan niðurskurð á Keflavíkurflugvelli þá hefur Wizz Air fellt niður …

Toyota Motor hefur ákveðið að fresta framleiðslu rafbíla í Bandaríkjunum vegna þess að dregið hefur úr eftirspurn. Viðskiptavefur Nikkei greinir frá því að framleiðslan hefjist ekki fyrr en á fyrri hluta árs 2026. Framleiðandinn á að hafa greint birgjum nýverið frá því að það drægist að hefja smíði fyrsta rafbílsins, þriggja sætaraða sportjeppa, í verksmiðju …

Hið konunglega hollenska flugfélag, KLM, boðar aðgerðir til að ná niður kostnaði til að vega upp á móti almennum verðlagshækkunum. Í tilkynningu segir að þetta hafi í för með sér samdrátt í fjárfestingum, einfaldara skipulag, aukna kröfu um framleiðni og almennar sparnaðaraðgerðir. „Flugvélarnar okkar eru fullar en framboðið er enn þá minna en það var …

Á miklum óvissutímum fyrir botni Miðjarðarhafs vegna stríðsátaka, sem hafa mikil áhrif á flugsamgöngur, tilkynnir bandaríska flugfélagið Delta Air Lines um samstarf við Saudia Airlines, þjóðarflugfélag Sádi-Arabíu. Markmiðið er að fjölga ferðamöguleikum á milli Bandaríkjanna og Miðausturlanda. Um er að ræða samkomulag (codeshare agreement) um að deila áætlunum og útgefnum flugmiðum. Viðskiptavinir geta þá framvegis …