Samfélagsmiðlar

Flugumferðin hér á landi sjaldnar á áætlun

Farþegar á Keflavíkurflugvelli þurfa oftar að sætta sig við lengri bið en þeir sem fara um flugvelli hinna Norðurlandanna.

Það er yfirlýst markmið Isavia að áætlun Keflavíkurflugvallar standist í 85 prósent tilvika. Svo hátt hefur hlutfallið ekki verið það sem af er ári og október var þar engin undantekning. Aðeins 7 af hverjum 10 flugvélum fóru í loftið á réttum tíma.

Á flugvöllum frændþjóðanna geta farþegar treyst betur á áætlunina samkvæmt greiningafyrirtækinu OAG. Í Ósló stóðst hún í 84 af hverjum 100 tilvikum í október og á hinum flugvöllunum var hlutfallið litlu lægra eins og sjá má hér fyrir neðan.

Spurður út í þennan mun þá segir Guðjón Helgason, talsmaður Isavia, að mikil áhersla sé lögð á stundvísi þegar kemur að umferð um Keflavíkurflugvöll.

„Ýmis atriði geta haft áhrif á stundvísi á flugvöllum hvort sem það eru innri eða ytri þættir. Við höldum reglulega fundi með okkar flugfélögum um ýmis mál og möguleika til að bæta þjónustu eða halda því áfram sem þegar er vel gert. Þar á meðal er rætt um stundvísi. Það samtal mun halda áfram,“ bætir Guðjón við.

Það eru íslensku flugfélögin tvö sem standa undir stærstum hluta umferðarinnar um Keflavíkurflugvöll og þotur Play koma og fara oftar á réttum tíma en raunin er hjá Icelandair samkvæmt upplýsingum frá flugfélögunum sjálfum. Í október stóðst áætlunin hjá Play í 86 prósent tilvika en 80 af hverjum 100 ferðum Icelandair voru á tíma.

Nýtt efni

Skotar hafa löngum verið hrifnir af hafragraut. Fornleifarannsókn á Suðureyjum á vegum Bristolháskóla árið 2022 leiddi í ljós að hafragrautur hefur verið hluti af mataræði þeirra árþúsundum saman. Á miðöldum einkenndist veðurfar í Skotlandi af miklum raka og skornum skammti af sólarljósi. Þar af leiðandi náðu aðeins harðgerðustu korntegundir að vaxa og upp frá því …

Árið 1952 kom út bók á Ítalíu sem bar þann fallega titil Allir okkar liðnu dagar. Í rauninni heitir bókin á ítalska frummálinu Tutti i nostri ieri, sem í beinni þýðingu væri: Allir okkar gærdagar. Bókin sem var skrifuð af ítalska rithöfundinum Natalia Ginzburg var meira eða minna gleymd af heiminum. Árið 2023 gekk bókin skyndilega og …

Amalfiströndin eða Costiera Amalfitana í Campania-héraði er talin meðal mest heillandi ferðamannaslóða Ítalíu. Ströndin snýr að Salernoflóa og Tyrrenahafi, litríkir bæirnir kúra undir bröttum hlíðum Sorrentine-skaga og hafa laðað til sín gesti víða að frá 18. öld, fyrst fína fólkið en síðan fjölbreyttari mannflóru. Yfirvöld vilja fá enn fleiri gesti og unnið er að því …

„Lítil umferð kemur sér vel. En ef bílum fjölgar mikið þá verður þetta verra því vegirnir eru ekki hannaðir fyrir bæði bíla og hjól,“ segir Tyler Wacker hjá fyrirtækinu „Cycling Westfjords“ á Ísafirði, sem bæði býður upp á þjónustu fyrir hjólreiðafólk og heldur úti „Arna Westfjords Way Challenge“, 960 kílómetra hjólreiðakeppni eftir Vestfjarðaleiðinni svokallaðri. „En …

Ítalía var mesta vínframleiðsluland heims 2023 en þurfti að sætta sig við að sala dróst saman. Það var reyndar staðan hjá flestum vínframleiðsluþjóðunum. Nú liggja fyrir tölur frá helstu markaðslöndum ítalskra vínframleiðenda: Bandaríkjunum, Þýskalandi, Bretlandi, Kanada og Japan, en samanlagður útflutningur til þessara landa nemur 56 prósentum af heildinni. Til samanburðar vega þessi markaðslönd 50 prósent …

Hann var nýorðinn 14 ára gamall þegar eitt af stóru félögunum í Belgíu, Genk, hafði samband við hann og bauð honum pláss í fótboltaakademíunni sem hafði þá mjög góðan orðstír. Það tók Kevin de Bruyne nokkurn tíma að sannfæra foreldra sína um að það væri góð hugmynd fyrir hann að flytja frá Drongen til að …

Play leitar nú fjárfesta sem vilja leggja félaginu til 1,4 milljarða króna í það minnsta. Stærstu hluthafarnir hafa gefið vilyrði sitt fyrir innspýtingu upp á 2,6 milljarða kr. en sú viðbót er háð því skilyrði að það safnist alla vega 4 milljarðar í nýtt hlutafé. Áður höfðu stjórnendur Play gefið út að þeir þyrftu þrjá …

Mikil umferð farþega var um evrópska flugvelli í janúar, víða fór farþegafjöldinn fram úr því sem var í sama mánuði 2019. Um 46 flugvöllum á Spáni, sem AENA starfrækir, var farþegafjöldinn 18,6 milljónir, sem er 10 prósentum fleiri en í janúar í fyrra. Flestir fóru um flugvöllinn í Madríd nú í janúar síðastliðnum, nærri 4,8 …