Samfélagsmiðlar

Icelandair breytir reglum og gjöldum

Nú er ekki lengur hægt að breyta Economy Light farmiðum hjá Icelandir. Á móti kemur að breytingagjaldið á Economy Standard lækkar um helming. Sú lækkun stenst fyllilega verðsamanburð við það sem þekkist í flugi héðan vestur um haf en ekki í Evrópuflugi.

Það eru rúm tvö ár liðin frá því að Icelandair hóf að selja farmiða án innritaðs farangurs, svokölluð Economy Light fargjöld. Þá fylgdi Icelandair fordæmi lággjaldaflugfélaganna sem lengi hafa rukkað aukalega fyrir farangur. Mörg hefðbundin flugfélög hafi farið sömu leið síðustu ár.

Allur gangur er á því hvort farþegar með þess háttar farmiða megi breyta ferðadögum eða jafnvel skipta um áfangastað. Reglurnar eru mismundandi eftir flugfélögum samkvæmt lauslegri athugun Túrista. Þannig eru breytingar leyfðar hjá British Airways og SAS en ekki hjá Lufthansa eða Finnair. Og nú bætist Icelandair í flokk með þeim síðarnefndu því handhafar Economy Light farmiða hjá flugfélaginu geta ekki gert fyrrnefndar breytingar.

Þessi sveigjanleiki er þó áfram fyrir hendi fyrir þá sem eru með farmiða í næst ódýrasta fargjaldaflokknum, Economy Standard. Gjaldið sem Icelandair rukkar fyrir breytingar á þeim farmiðum nemur 13 þúsund krónum ef ferðalagið hefst hér á landi. Verðmuninum á gamla og nýja fargjaldinu bætist svo við. Þetta gjald fyrir breytingar var nýverið lækkað um helming hjá Icelandair í ferðum til Evrópu og um sextíu prósent í Ameríkuflugi samkvæmt upplýsingum frá flugfélaginu.

Þrátt fyrir þessa lækkun þá er gjaldtakan fyrir breytingar á Economy Standard farmiðum nokkru hærri en þekkist á sambærilegum fargjöldum hjá hefðbundnum evrópskum flugfélögum sem fljúga til og frá Keflavíkurflugvelli. Hjá British Airways er það um 11.700 kr. (85 evrur) á meðan gjald fyrir breytingar hjá Lufthansa, SAS og Finnair er um 9.600 kr. (70 evrur). Það er um fjórðungi lægra en hjá Icelandair. Farþegar þess íslenska, sem hefja ferðalagið annars staðar í Evrópu en á Keflavíkurflugvelli, borga minna fyrir breytingar á Economy Standard miðum eða um 10.300 kr. (75 evrur).

Verðsamanburðurinn lítur mun betur út fyrir Icelandair þegar kemur að flugi héðan til Bandaríkjanna og Kanada. Þá er gjaldið fyrir breytingar áfram 13 þúsund krónur hjá Icelandair sem er um þrisvar sinnum lægra en gjaldið sem bandarísku flugfélögin American Airlines, United og Delta taka fyrir breytingar á flugmiðum frá Íslandi til Bandaríkjanna.

„Við lækkun breytingagjalda hjá Icelandair lögðum við áherslu á að breytingarnar yrðu í samræmi við markmið okkar um að vera með sanngjarna og einfalda verðlagningu. Þá horfðum við til samkeppninnar, þess sem gengur og gerist í okkar bransa og eðli hinna ólíku markaða sem við störfum á. Hvað breytingagjöld á íslenska markaðinum varðar, ákváðum við að hafa eitt og sama breytingagjaldið fyrir allar ferðir, sem við teljum bæði sanngjarnt og skýrt fyrir okkar viðskiptavini,“ segir Birna Ósk Einarsdóttir, framkvæmdastjóri sölu og þjónustu hjá Icelandair. Hún bætir því við að við verðlagninguna á Íslandi hafi líka verið tekið mið af gengi krónunnar.

Þess má geta að Icelandair og önnur evrópsk flugfélag rukka töluvert meira fyrir breytingar á flugmiðum sem gefnir eru út í Norður-Ameríku. Þá er gjaldið fyrir breytingar um 31 þúsund krónur (250 dollarar) hjá íslenska flugfélaginu og SAS rukkar þar 300 dollara (37 þúsund kr.) fyrir breytingar sem er fjórfalt hærra en félagið gerir í Evrópuflugi. 

EF ÞÉR FINNST EITTHVAÐ GAGN Í SKRIFUM TÚRISTA ÞÁ GETUR ÞÚ STUTT VIÐ ÖFLUGARI ÚTGÁFU MEÐ REGLULEGUM FRAMLÖGUM

Nýtt efni

Í fyrra batnaði lausafjárstaða Play um nærri helming frá lokum fyrsta ársfjórðungs og fram í lok júní þegar annar fjórðungurinn var að baki. Hækkunin nam 17 milljónum dollara. Nú í ár hækkaði sjóðsstaðan um 34 milljónir dollara á milli ársfjórðunga en þar af mátti rekja 32 milljónir dollara til hlutafjáraukningarinnar í apríl. Reksturinn sjálfur skilaði …

„Við ætlum að hætta ákalli um að fólk heimsæki okkur en leggja í staðinn áherslu á hvað Barselóna hefur að bjóða,“ sagði Mateu Hernández, ferðamálastjóri Barselóna, á fréttamannafundi í vikunni. Þar voru kynnt áform um róttæka breytingu á því hvernig borgin verður kynnt umheiminum. Slagorðinu Heimsækið Barselóna (Visit Barcelona), sem notað hefur verið síðustu 15 árin, …

Skemmdarvargar gerðu samræmdar árásir á hraðlestakerfi Frakklands í nótt með eldum sem kveiktir voru á nokkrum helstu leiðum í átt að París, þar sem Ólympíuleikarnir verða settir í dag.  Íþróttamálaráðherra Frakklands, Amélie Oudéa-Castéra, fordæmdi spellvirkin sem eiga eftir að valda truflunum á lestarferðum fólks næstu daga á meðan verið er að hreinsa brautarteina og laga …

Play flutti 442 þúsund farþega á öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, sem er viðbót um 13 prósent frá sama tíma í fyrra. Framboð félagsins jókst álíka mikið eða um 12 prósent enda var sætanýtingin betri í ár. Sú bæting skrifast að hluta til á lægra farmiðaverð því einingatekjur félagsins lækkuðu um 4 prósent og meðalfargjaldið …

Ný ríkisstjórn í Bretlandi kynnti í síðustu viku áætlun sína um að tryggja ákveðið lágmarksverð fyrir sjálfbært þotueldsneyti (SAF) til að hvetja framleiðendur til dáða - auka vinnsluna og byggja upp nauðsynlega innviði til dreifingar. Ekki veitir af hvatningu því innleiðingu SAF miðar mjög hægt. Vissulega menga nýjar þotur miklu minna en þær eldri en …

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …