Samfélagsmiðlar

Flugfélag sem vill ekkert með stéttarfélög hafa

Nú er deilt um kjarasamning Play og Íslenska flugstéttafélagsins. ASÍ segir launin vera umtalsvert lægri en stjórnendur Play fullyrða að þau verði. Á sama tíma njóta áhafnir næststærsta flugfélagsins á Keflavíkurflugvelli mun verri kjara og mega ekki vera í verkalýðsfélagi.

Allt frá falli Wow Air hefur Wizz Air verið næst umsvifamesta félagið á Keflavíkurflugvelli og á því verður engin breyting þó Play verði með þrjár þotur í rekstri seinni hluta sumars.

„Horfðu á flugfélögin þar sem stéttarfélög hafa náð yfirráðunum, þau eru öll á barmi gjaldþrots.“ Þessi orð lét Josef Varadi, forstjóri Wizz Air, falla í október í fyrra í viðtali við norska viðskiptablaðið Dagens Næringsliv. Þar útskýrði hann ástæður þess að „Wizz Air væri flugfélag án stéttarfélaga“ og fullyrti að rekstur keppinautanna sinna væri óskilvirkur vegna afskipta verkalýðsfélaga.

Skömmu áður hafði fjöldi stéttarfélaga í Noregi skorað á félagsmenn sína til að sniðganga Wizz Air. Alþýðusamband Íslands tók til sömu ráða í gær gagnvart Play og sakar fyrirtækið um undirboð með samningum sínum við Íslenska flugstéttafélagið.

Útreikningar sem ASÍ birti í gær sýna að lægstu laun flugfreyja og -þjóna Play verða nokkuð undir atvinnuleysisbótum og reyndar ná lægstu laun áhafna Icelandair ekki heldur þeirri tölu.

Því samkvæmt því sem fram kemur í ályktun miðstjórnar ASÍ, sem birt var seinnipartinn í gær, þá verða lægstu laun áhafna Play aðeins 266.500 krónur. Lágmarkslaunin hjá Icelandair eru hins vegar 307 þúsund kr. eða 430 krónum lægri en sem nemur atvinnuleysisbótum.

Stjórnendur Play mótmæltu aðgerðum ASÍ harðlega í tilkynningu sem félagið sendi frá sér í gærkvöld. Þar segir að fastar mánaðarlegar tekjur flugliða Play verði á bilinu 351.851 til 454.351 kr., óháð vinnuframlagi.

„Ofan á þær tekjur bætast svo flugstundagreiðslur, sölulaun og dagpeningar. Meðal mánaðartekjur sem almennir flugliðar Play geta vænst, sem eru að koma inn til starfa á kjarasamningi Íslenska flugstéttafélagsins, eru í kringum 500 þúsund íslenskar krónur og þá hefur verið tekið tillit til sumar- og vetrarfrísmánuða. Launin miðast við 67,1 fartíma að jafnaði,“ segir í yfirlýsingunni.

Það eru umtalsvert hærri laun en eru í boði hjá Wizz Air þar sem meðallaun flugfreyja og -þjóna munu vera í kringum 180 þúsund krónur á mánuði samkvæmt fréttum í Noregi. Forstjóri Wizz Air hefur þó ekki viljað staðfesta þá tölu í norskum fjölmiðlum né gefa upp hver launin eru. Hann fullyrðir þess í stað að Wizz Air borgi markaðslaun í þeim löndum sem félagið gerir út frá en kjörin séu ólík eftir svæðum.

Þrátt óvissuna um launakjör áhafna Wizz Air þá liggur fyrir að launakostnaður vegur ekki nærri því eins þungt í rekstri félagsins og raunin er hjá keppinautunum á norska markaðnum. Launaliðurinn er nefnilega rétt um níu prósent ef heildarrekstrarkostnaði Wizz Air á meðan hlutfallið er 25 til 30 prósent hjá SAS og Norwegian.

Hjá Icelandair var hlutfallið líka 30 prósent árið 2018 samkvæmt þeim gögnum sem félagið birti í tengslum við hlutafjárútboð sitt síðastliðið haust.

Þess má geta að gagnrýnin á starfsemi Wizz Air í Noregi kemur ekki aðeins úr röðum verkalýðsfélaganna. Þannig hefur Erna Solberg, forsætisráðherra Noregs, lýst því yfir að hún muni ekki fljúga með Wizz Air svo lengi sem flugfélagið viðurkennir ekki rétt starfsmanna til að ganga í stéttarfélög.

Nýtt efni

Í fyrra batnaði lausafjárstaða Play um nærri helming frá lokum fyrsta ársfjórðungs og fram í lok júní þegar annar fjórðungurinn var að baki. Hækkunin nam 17 milljónum dollara. Nú í ár hækkaði sjóðsstaðan um 34 milljónir dollara á milli ársfjórðunga en þar af mátti rekja 32 milljónir dollara til hlutafjáraukningarinnar í apríl. Reksturinn sjálfur skilaði …

„Við ætlum að hætta ákalli um að fólk heimsæki okkur en leggja í staðinn áherslu á hvað Barselóna hefur að bjóða,“ sagði Mateu Hernández, ferðamálastjóri Barselóna, á fréttamannafundi í vikunni. Þar voru kynnt áform um róttæka breytingu á því hvernig borgin verður kynnt umheiminum. Slagorðinu Heimsækið Barselóna (Visit Barcelona), sem notað hefur verið síðustu 15 árin, …

Skemmdarvargar gerðu samræmdar árásir á hraðlestakerfi Frakklands í nótt með eldum sem kveiktir voru á nokkrum helstu leiðum í átt að París, þar sem Ólympíuleikarnir verða settir í dag.  Íþróttamálaráðherra Frakklands, Amélie Oudéa-Castéra, fordæmdi spellvirkin sem eiga eftir að valda truflunum á lestarferðum fólks næstu daga á meðan verið er að hreinsa brautarteina og laga …

Play flutti 442 þúsund farþega á öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, sem er viðbót um 13 prósent frá sama tíma í fyrra. Framboð félagsins jókst álíka mikið eða um 12 prósent enda var sætanýtingin betri í ár. Sú bæting skrifast að hluta til á lægra farmiðaverð því einingatekjur félagsins lækkuðu um 4 prósent og meðalfargjaldið …

Ný ríkisstjórn í Bretlandi kynnti í síðustu viku áætlun sína um að tryggja ákveðið lágmarksverð fyrir sjálfbært þotueldsneyti (SAF) til að hvetja framleiðendur til dáða - auka vinnsluna og byggja upp nauðsynlega innviði til dreifingar. Ekki veitir af hvatningu því innleiðingu SAF miðar mjög hægt. Vissulega menga nýjar þotur miklu minna en þær eldri en …

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …