Samfélagsmiðlar

Flugstjóri býður sig fram í stjórn Icelandair

Sturla Ómarsson, stjórnarformaður Eftirlaunasjóðs Félags íslenskra atvinnuflugmanna og flugstjóri hjá Icelandair, sækist eftir sæti í stjórn flugfélagsins. Þar með verða alla vega átta í framboði á aðalfundi Icelandair sem fram fer næsta föstudag.

„Því hefur verið haldið fram lengi að einingakostnaður Icelandair sé of hár í samanburði við önnur flugfélög. Skýringin á því er hins vegar fyrst og fremst sú að árstíðarsveiflan í rekstrinum er of mikil og hún hefur verið að aukast síðustu ár," segir Sturla Ómarsson, flugstjóri.

 „Ég hef mikla trú á Icelandair og tel tækifærin til að sækja fram vera mörg. Meðal annars vegna góðrar ímyndar Íslands og ekki síst legu landsins,” segir Sturla aðspurður um ástæður þess að hann bjóði sig fram.

Hann segir að af samtölum sínum við stóra hluthafa að dæma þá sé stemning fyrir breyttri stjórn. Jafnvel þó tilnefninganefnd fyrirtækisins hafi lagt til að umboð núverandi stjórnar verði endurnýjað.

Auk þess að vera atvinnuflugmaður þá er Sturla með mastersgráðu í fjármálum fyrirtækja frá Háskólanum í Reykjavík. Síðustu átta ár hefur hann verið stjórnarformaður Eftirlaunasjóðs Félags íslenskra atvinnuflugmanna en sjóðurinn er einn af tuttugu stærstu hluthöfum Icelandair. 

Spurður um þau tengsl þá segir Sturla að hann sé fyrst og fremst að bjóða sig fram sem einstaklingur en ekki sem fulltrúi sjóðsins eða flugmanna. Verði hann kjörinn í stjórn Icelandair þá muni hann að láta af störfum fyrir lífeyrissjóðinn.

Hann myndi þó halda áfram að vinna sem flugstjóri og segir að hagmunaárekstrar séu víða og mikilvægast sé að meðstjórnendur þekki til þeirra. Í því samhengi má benda á að í víða Evrópu tíðkast að fulltrúar starfsmanna sitji í stjórnum, til að mynda hjá flugfélögum eins og SAS og Norwegian.

Spurður um þau verkefni sem mikilvægast er að ráðist verði í innan Icelandair á næstu misserum þá nefnir Sturla árstíðarsveiflurnar sem einkenni reksturinn.

„Því hefur verið haldið fram lengi að einingakostnaður Icelandair sé of hár í samanburði við önnur flugfélög. Skýringin á því er hins vegar fyrst og fremst sú að árstíðarsveiflan í rekstrinum er of mikil og hún hefur verið að aukast síðustu ár. Þar með smitast kostnaður á milli fjórðunga sem skekkir myndina. Einingakostnaðurinn hjá Icelandair yfir sumarmánuðina er til að mynda lægri en hjá mörgum öðrum flugfélögum,” útskýrir Sturla.

Hann telur að með því að finna félaginu fleiri verkefni í frakt- og leiguflugi megi jafna þessar sveiflur til muna. Eins beri að nýta staðsetningu Íslands til að koma á fót skiptistöð fyrir fraktflutninga á sama hátt og í farþegafluginu.

Einnig nefnir Sturla þjónustuframboðið sem hann segir lítið breyst í áranna rás og stækka eigi leiðarkerfið, til dæmis með áætlunarflugi til fjarlægari staða yfir vetrarmánuðina.

Tilnefninganefnd Icelandair leggur til að núverandi stjórn félagsins verði endurkjörin en auk Sturlu sækjast þau Steinn Logi Björnsson og Þórunn Reynisdóttir eftir sæti í stjórninni. 

Nýtt efni

„Fyrir þessa aðgerð voru rúmlega 800 manns í störfum sem ekki eru flugtengd og uppsagnirnar náðu eingöngu til þeirra," segir Bogi Nils Bogason, forstjóri Icelandair Group, en fyrirtækið samdi í dag um starfslok 82 starfsmanna. Uppsagnirnar náðu ekki til áhafna líkt og FF7 hafði áður greint frá. „Eins og við höfum sagt þá var árið …

Fjárfestar lögðu Play til 4,6 milljarða króna í hlutafjárútboði félagsins sem lauk þann 11. apríl síðastliðinn. Í kjölfarið urðu töluverðar breytingar á hópi stærstu hluthafa félagsins. Nú er lífeyrissjóðurinn Birta stærsti einstaki hluthafinn en samanlagt fara sjóðir á vegum Íslandssjóða fyrir enn stærri hlut. Meðal nýrra stórra hluthafa er félag í eigu Einars Sveinssonar og …

Icelandair sagði í dag upp 82 starfsmönnum en um er að ræða starfsfólk úr ýmsum deildum á skrifstofum og starfsstöðvum félagsins. Í tilkynningu er bent á að Icelandair hafi á árunum 2021 til 2023 ráðið og þjálfað um 2.500 starfsmenn og góður árangur hafi náðst við að byggja félagið hratt upp eftir heimsfaraldurinn. Nú er …

Ráðuneyti viðskipta og sjávarútvegsmála í Noregi kynnti fyrir tveimur árum drög að frumvarpi um að þarlendir kjarasamningar og reglur um aðbúnað næðu líka til áhafna erlendra skipa sem færu um norska lögsögu. Litið yrði svo á að um leið og erlent skip færi inn fyrir norska lögsögu giltu um það sömu reglur og alla innlenda …

Bláa lónið í Svartsengi hefur rýmt öll sín athafnarsvæði vegna jarðhræringa við Sundhnúkagígaröðina nú í morgun. Rýmingin gekk vel að því segir í tilkynningu og er gestum þakkaður góður skilningur á stöðunni, starfsmönnum fagleg vinnubrögð og viðbragðsaðilum gott samstarf. Bláa lónið er einn allra vinsælasti viðkomustaður ferðamanna hér á landi en vegna jarðhræringa á Reykjanesi …

Icelandair hefur gripið til hópuppsagna í dag og munu þær ná til ólíkra deilda innan fyrirtækisins að því segir í frétt Vísis. Þar er haft eftir Ásdísi Ýr Pétursdóttur, talskonu Icelandair, að dagurinn í dag sé erfiður en hún geti ekki tjáð sig nánar um stöðuna af virðingu við starfsfólkið. Heimildir FF7 herma að uppsagnirnar …

Miklar breytingar eru við sjóndeildarhringinn í grænlenskri ferðaþjónustu. Ný flugstöð verður tekin í notkun í Nuuk 28. nóvember. Síðan er ráðgert að ljúka framkvæmdum við nýjar flugstöðvar í Ilulissat og Qaqortoq á Suður-Grænlandi fyrir lok ársins 2026. Nú sinna Air Greenland og Icelandair Grænlandsflugi en færi ættu að skapast til að laða að fleiri flugfélög. …

Þýski Volkswagen ætlar ekki að játa sig sigraðan í baráttunni um markaðinn fyrir ódýrar gerðir rafbíla, þar sem kínverskir framleiðendur hafa náð góðri fótfestu og boða enn frekari landvinninga. Fyrr í mánuðinum runnu út í sandinn viðræður fornu fjendanna Volkswagen og franska Renault um að standa sameiginlega að þróun og smíði nýs rafknúins alþýðubíls til …