Samfélagsmiðlar

Verð á fraktflugi mun lækka á ný

„Nú flytjum við meira magn af fiski til Boston en fyrir Covid. Eftirspurnin hefur líka aukist sem skrifast meðal annars á þá staðreynd að önnur ríki hafa ekki náð að flytja sinn fisk á markaðinn úti í eins miklu magni og áður," segir Gunnar Már Sigurfinnson, framkvæmdastjóri Icelandair Cargo.

Fyrstu þrjá mánuði ársins fækkaði farþegum Icelandair um 96 prósent en aftur á móti hafa fraktflutningar félagsins aukist um 12 prósent, í tonnum talið, í ár. Á sama tíma hefur verðskráin fyrir fraktina hækkað um helming. Þessi verðbreyting er þó ekki varanleg segir Gunnar Már Sigurfinnsson, framkvæmdastjóri, Icelandair Cargo.

„Fraktverð í heiminum hefur hækkað gríðarlega eftir að Covid faraldurinn skall á. Það skrifast meðal annars á mikinn samdrátt í áætlunarflugi. Vöruflutningar með áætlunarflugi eru ódýrari en sérstakt fraktflug. Við þurftum því að grípa til þess að hækka verðið á fraktfluginu til Bandaríkjanna um fimmtíu til sextíu prósent enda var áhættan og kostnaðurinn af fluginu mun meiri en áður. Afkoman af fraktfluginu hefur þó verið betri en við gerðum ráð fyrir því við höfum náð í aukna flutninga á frakt milli Evrópu og Bandaríkjanna,” segir Gunnar Már aðspurður um hvernig verðlagið hefur þróast síðustu misseri.

Hann segir að verðhækkunin sé því tímabundið ráðstöfun og það þekki viðskiptavinirnir Icelandair Cargo. Kostnaðurinn við fraktflutningana muni lækka þegar áætlunarflugið er komið í gang á ný.

Eftirspurn aukist eftir íslenskum fiski

Icelandair hefur haldið úti flugi til Boston allt síðastliðið ár og hefur íslenska ríkið stutt við þær ferðir. Keppinautar íslensks sjávarfangs hafa hins vegar ekki náð að flytja sinn fisk út með sama hætti og þeir því misst viðskipti.

„Það eru þó allir sammála um, bæði við og viðskiptavinir okkar, að megin verkefnið var að tryggja að varan yrði áfram til á mörkuðum ytra. Og það hefur tekist. Nú flytjum við meira magn af fiski til Boston en fyrir Covid. Eftirspurnin hefur líka aukist sem skrifast meðal annars á þá staðreynd að önnur ríki hafa ekki náð að flytja sinn fisk á markaðinn úti í eins miklu magni og áður. Við höfum því verið að vinna markaði í þessu skrýtna árferði og samt eru veitingastaðir að miklu leyti ennþá lokaðir. Sá markaður er því alveg eftir. Þannig að við sjáum fram á mikil tækifæri. Þegar nýi flotinn er kominn í gagnið þá verður kostnaður af fraktfluginu lægri og við getum flutt meira magn,“ útskýrir Gunnar Már.

Stærri hluti af fraktinni með farþegafluginu

Líkt og fjallað hefur verið um hér á síðum Túrista síðustu daga þá er sótspor íslensks fisks, sem fluttur er út í flugi, töluvert lægra en þess norska. Og sérstaklega þegar fiskurinn er fluttur í áætlunarflugi Icelandair. Vægi þess háttar flutninga hefur aukist verulega síðustu ár.

“Við höfum unnið að því bæði leynt og ljóst að byggja upp flutningana í leiðakerfi Icelandair enda er það hagkvæmasta kerfið, bæði fyrir viðskiptavinina, okkur og umhverfið. Og til marks um árangurinn þá fluttum við orðið sjötíu prósent af fraktinni í farþegakerfinu fyrir Covid. Árið 2008 var hlutfallið aðeins 16 prósent. Það er samt þannig að það að hafa bæði kerfin, það er farþega og fraktvéla, sem vinna með hvort öðru, býr til sveigjanleika og setur okkur og viðskiptavini okkar í ótrúlega góða stöðu í harði samkeppni um aðgengi að verðmætum mörkuðum víða um heiminn,“ segir Gunnar Már.

Nýtt efni

Í fyrra batnaði lausafjárstaða Play um nærri helming frá lokum fyrsta ársfjórðungs og fram í lok júní þegar annar fjórðungurinn var að baki. Hækkunin nam 17 milljónum dollara. Nú í ár hækkaði sjóðsstaðan um 34 milljónir dollara á milli ársfjórðunga en þar af mátti rekja 32 milljónir dollara til hlutafjáraukningarinnar í apríl. Reksturinn sjálfur skilaði …

„Við ætlum að hætta ákalli um að fólk heimsæki okkur en leggja í staðinn áherslu á hvað Barselóna hefur að bjóða,“ sagði Mateu Hernández, ferðamálastjóri Barselóna, á fréttamannafundi í vikunni. Þar voru kynnt áform um róttæka breytingu á því hvernig borgin verður kynnt umheiminum. Slagorðinu Heimsækið Barselóna (Visit Barcelona), sem notað hefur verið síðustu 15 árin, …

Skemmdarvargar gerðu samræmdar árásir á hraðlestakerfi Frakklands í nótt með eldum sem kveiktir voru á nokkrum helstu leiðum í átt að París, þar sem Ólympíuleikarnir verða settir í dag.  Íþróttamálaráðherra Frakklands, Amélie Oudéa-Castéra, fordæmdi spellvirkin sem eiga eftir að valda truflunum á lestarferðum fólks næstu daga á meðan verið er að hreinsa brautarteina og laga …

Play flutti 442 þúsund farþega á öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, sem er viðbót um 13 prósent frá sama tíma í fyrra. Framboð félagsins jókst álíka mikið eða um 12 prósent enda var sætanýtingin betri í ár. Sú bæting skrifast að hluta til á lægra farmiðaverð því einingatekjur félagsins lækkuðu um 4 prósent og meðalfargjaldið …

Ný ríkisstjórn í Bretlandi kynnti í síðustu viku áætlun sína um að tryggja ákveðið lágmarksverð fyrir sjálfbært þotueldsneyti (SAF) til að hvetja framleiðendur til dáða - auka vinnsluna og byggja upp nauðsynlega innviði til dreifingar. Ekki veitir af hvatningu því innleiðingu SAF miðar mjög hægt. Vissulega menga nýjar þotur miklu minna en þær eldri en …

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …