Samfélagsmiðlar

Handfarangur tefur flugtak

Starfsmannaskortur og meðfylgjandi tafir á flugvöllum leiða til þess að sífellt fleiri láta duga að taka með sér handfarangur í ferðalagið. Það getur hinsvegar tafið flugtak þegar farþegum gengur illa að koma öllum handfarangrinum fyrir.

Farangurshólf

Troðin farangurshólf

Túristi flaug í gegnum Schiphol-flugvöll á dögunum. Kom sér tímanlega inn í Boeing 737-700 vél KLM og setti handfarangur í hólfið fyrir ofan sætið – tösku af þeirri gerð sem Íslendingar kölluðu einu sinni „flugfreyjutösku“ af því að flugfreyjur voru líklega fyrstar til að vera með svona litla tösku á hjólum. Farþegarnir streymdu um borð hver af öðrum og smám saman tók að bera á því að farþegar gátu ekki komið handfarangrinum fyrir nærri sæti sínu. Upphófst þá mikil rekistefna. Flugfreyjur færðu til töskur frá einum hluta vélarinnar til annars og áhyggjusvipurinn hertist á andlitum þeirra farþega sem sáu á bak töskunni sem hefði verið svo gott að hafa nærri sér. Allt þetta vafstur tafði brottför frá Schiphol. Þetta var síðdegis á fimmtudegi og stór hluti farþega vafalaust á leið í langt helgarfrí. 

Farþegar á leið um borð með handfarangur sinn – MYND: ÓJ

Nokkrum dögum seinna endurtók þetta vafstur sig um borð í Airbus 320-vél SAS í Mílanó. Lengstu samningaviðræðurnar voru við hjón sem sátu fyrir framan Túrista en þau voru mjög ósátt við að geta ekki haft handfarangurinn nærri sér. Taskan var reyndar grunsamlega stór og þung. Þau vildu helst hafa töskuna til fóta en það leyfðu flugfreyjurnar ekki. Á endanum var taskan tekin og komið fyrir annars staðar. Flugvélin tók loks á loft. 

Þessi tilhneiging að láta handfarangur duga í stuttar ferðir hefur þessi áhrif um borð í vélunum. Það tekur lengri tíma en ella að koma öllu á öruggan stað. Flugfélögin eru orðin einbeittari í því að reglur um stærð og þyngd handfarangursins séu virtar. Icelandair og Play gefa upp á vefsíðum sínum leyfilega stærð á handtösku og hún má ekki vega meira en 10 kg. Túristi kannast raunar við að hafa verið boðin gjaldfrjáls innritun fyrir handfarangur. Handtaskan er þá sett í lest og það dregur úr vafstrinu um borð fyrir flugtak.

Handfarangursrými flugvéla eru gjarnan yfirfull – MYND: ÓJ

Einhverjum gæti þótt þetta léttvægt umfjöllunarefni en þegar það er skoðað ofan í kjölinn blasir við stærri mynd:

Vandræði við afgreiðslu á farþegum og farangri þeirra hafa farið vaxandi víða eftir heimsfaraldurinn. Hundruð þúsunda ferðataska misfórust á flugvöllum síðasta sumar og voru þau vandræði rakin til skorts á fólki til að sinna afgreiðslu og öryggiseftirliti. Það hefur enn ekki ræst úr þessu mjög víða. Starfsemi á stórum flugvöllum í Bretlandi, Frakklandi og Þýskalandi hefur farið úr skorðum vegna skorts á vinnuafli. Eins og við mátti búast hafa félög þessa starfsfólks farið í verkföll og bent á að hækka verði launin til að bregðast við miklu álagi og auka líkur á að fleiri fáist í störfin. Við fréttum af þessum vandræðum á flugvöllum bregst ferðafólk og ákveður að ferðast með lítinn farangur – lætur duga „flugfreyjutöskuna” og litla skjóðu eða bakpoka. Þá sleppur það við að bíða við færibandið – en gæti lent í vandræðum að koma dótinu fyrir ef það fer seint um borð í vélina.

Loks flugtak frá Malpensa – MYND: ÓJ
Nýtt efni

Í fyrra batnaði lausafjárstaða Play um nærri helming frá lokum fyrsta ársfjórðungs og fram í lok júní þegar annar fjórðungurinn var að baki. Hækkunin nam 17 milljónum dollara. Nú í ár hækkaði sjóðsstaðan um 34 milljónir dollara á milli ársfjórðunga en þar af mátti rekja 32 milljónir dollara til hlutafjáraukningarinnar í apríl. Reksturinn sjálfur skilaði …

„Við ætlum að hætta ákalli um að fólk heimsæki okkur en leggja í staðinn áherslu á hvað Barselóna hefur að bjóða,“ sagði Mateu Hernández, ferðamálastjóri Barselóna, á fréttamannafundi í vikunni. Þar voru kynnt áform um róttæka breytingu á því hvernig borgin verður kynnt umheiminum. Slagorðinu Heimsækið Barselóna (Visit Barcelona), sem notað hefur verið síðustu 15 árin, …

Skemmdarvargar gerðu samræmdar árásir á hraðlestakerfi Frakklands í nótt með eldum sem kveiktir voru á nokkrum helstu leiðum í átt að París, þar sem Ólympíuleikarnir verða settir í dag.  Íþróttamálaráðherra Frakklands, Amélie Oudéa-Castéra, fordæmdi spellvirkin sem eiga eftir að valda truflunum á lestarferðum fólks næstu daga á meðan verið er að hreinsa brautarteina og laga …

Play flutti 442 þúsund farþega á öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, sem er viðbót um 13 prósent frá sama tíma í fyrra. Framboð félagsins jókst álíka mikið eða um 12 prósent enda var sætanýtingin betri í ár. Sú bæting skrifast að hluta til á lægra farmiðaverð því einingatekjur félagsins lækkuðu um 4 prósent og meðalfargjaldið …

Ný ríkisstjórn í Bretlandi kynnti í síðustu viku áætlun sína um að tryggja ákveðið lágmarksverð fyrir sjálfbært þotueldsneyti (SAF) til að hvetja framleiðendur til dáða - auka vinnsluna og byggja upp nauðsynlega innviði til dreifingar. Ekki veitir af hvatningu því innleiðingu SAF miðar mjög hægt. Vissulega menga nýjar þotur miklu minna en þær eldri en …

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …