Á íslenska bílamarkaðnum er bílaleigur stórtækar en þegar aðeins er horft til bílasölu til einstaklinga þá voru 760 ökutæki skráð ný á götuna í september. Af þessum fjölda voru hreinir rafbílar 616 talsins eða 81 prósent af heildinni. Hlutfallið hefur ekki áður verið þetta hátt í einum mánuði samkvæmt upplýsingum frá Bílgreinasambandinu.
Það sem af er ári þá hafa 5.356 nýir bílar verið skráðir á einstaklinga hér á landi og 71 prósent þeirra eru eingöngu knúnir rafmagni.
Hlutfallið er töluvert hærra í Noregi eða 83 prósent en í nýliðnum september fór vægi nýrra rafbíla upp í 87 prósent þar í landi og hefur það aldrei áður mælst þetta hátt. Fjórði hver rafbíll sem skráður var í Noregi í síðasta mánuði var af gerðinni Tesla og í nærri öllum tilvikum var um að ræða Y-módel bílategundarinnar.
Í heildina voru 10.342 nýir bílar skráðir í Noregi í september sem er samdráttur um 29 prósent frá sama tíma í fyrra. Í Svíþjóð var þróunin allt önnur.
Þar fjölgaði nýskráðum ökutækjum um 28 prósent í síðasta mánuði sem mun skrifast á þá ákvörðun stjórnvalda að hætta að niðurgreiða rafbíla um síðustu áramót samkvæmt frétt Svenska dagbladet. Þá stukku ófáir til og pöntuðu sér nýjan rafbíla sem fyrst núna er verið að afhenda. Sala á rafknúnum bílum í Svíþjóð hefur hins vegar minnkað eftir að opinberu álögurnar hækkuðu.
„Tölurnar í ár sýna að kaup á rafbílum hafa dregist meira saman en á öðrum tegundum. Sala á bensín og díselbílum er næstum á pari við síðasta ár. Til að snúa þessari þróun við og styðja við rafvæðingu bílaflotans þá þarf ríkisstjórnin að beita sér fyrir aðgerðum sem snúa að einstaklingum,“ segir framkvæmdastjóri sænska bílgreinasambandsins í tilkynningu.