Samfélagsmiðlar

Hægir á orkuskiptum í samgöngum?

Bílaumferðin nú á síðustu dögunum fyrir jól er mjög þung í Reykjavík. Ljósin frá bílunum í Ártúnsbrekkunni mynda einskonar jólaseríu en hún er knúin að stórum hluta af mengandi sprengihreyflum.

Bensín- og dísilknúna jólaserían í Ártúnsbrekku á aðventunni 2023 - MYND: ÓJ

Alþingi samþykkti fyrir jólahlé lög sem fela í sér að eigendur bíla sem knúnir eru rafmagni eða vetni greiði 6 króna kílómetragjald en þau sem aka tengiltvinnbílum sleppa með að greiða 2 krónur á kílómetrann.

Þó almennt sé viðurkennt að eðlilegt sé að eigendur hreinorkubíla og bíla sem teljast vistvænni en sprengihreyfilsbílar greiði sinn hlut til uppbyggingar og viðhalds vegakerfisins þá óttast margir að þessi gjaldtaka hægi á nauðsynlegum orkuskiptum í umferðinni. Þá undrast sumir hvers vegna hærra gjald er lagt á rafbíla en tengiltvinnbíla. Í viðtali við Túrista (FF7) í haust sagði Egill Jóhannsson, forstjóri Brimborgar:

„Stjórnvöld trúðu vitleysunni um að tengiltvinnbílar væru bara eknir á bensíninu. Nú er hagkvæmt að selja rafbílinn og kaupa tengiltvinnbíl í staðinn. Af því að þú getur látið hann duga. Konan mín er á tengiltvinnbíl og ekur 95 prósent á rafmagni. Hún mun bara borga 2 krónur í kílómetragjald á meðan sá sem ekur hreinan rafbíl greiðir 6 krónur!“

FÍB hefur gagnrýnt að sama kílómetragjald verði lagt á alla rafbíla óháð þyngd. Það þýði að eigendur bíla sem geti verið allt að þrisvar sinnum þyngri en þeir léttustu borgi sama gjald fyrir afnot af vegakerfinu.

Náttúruverndarsamtök Íslands bentu á það á meðan frumvarpið um kílómetragjaldið var til afgreiðslu á Alþingi að engin greining lægi fyrir um áhrif álagningar gjaldsins á loftslagsstefnu stjórnvalda. Samtökin telja að ganga verði lengra í fjárfestingum á rafbílum og hleðslustöðvum til að viðhalda þeim árangri sem náðst hefur í rafbílavæðingunni.

Nýtt efni

Í fyrra batnaði lausafjárstaða Play um nærri helming frá lokum fyrsta ársfjórðungs og fram í lok júní þegar annar fjórðungurinn var að baki. Hækkunin nam 17 milljónum dollara. Nú í ár hækkaði sjóðsstaðan um 34 milljónir dollara á milli ársfjórðunga en þar af mátti rekja 32 milljónir dollara til hlutafjáraukningarinnar í apríl. Reksturinn sjálfur skilaði …

„Við ætlum að hætta ákalli um að fólk heimsæki okkur en leggja í staðinn áherslu á hvað Barselóna hefur að bjóða,“ sagði Mateu Hernández, ferðamálastjóri Barselóna, á fréttamannafundi í vikunni. Þar voru kynnt áform um róttæka breytingu á því hvernig borgin verður kynnt umheiminum. Slagorðinu Heimsækið Barselóna (Visit Barcelona), sem notað hefur verið síðustu 15 árin, …

Skemmdarvargar gerðu samræmdar árásir á hraðlestakerfi Frakklands í nótt með eldum sem kveiktir voru á nokkrum helstu leiðum í átt að París, þar sem Ólympíuleikarnir verða settir í dag.  Íþróttamálaráðherra Frakklands, Amélie Oudéa-Castéra, fordæmdi spellvirkin sem eiga eftir að valda truflunum á lestarferðum fólks næstu daga á meðan verið er að hreinsa brautarteina og laga …

Play flutti 442 þúsund farþega á öðrum ársfjórðungi, apríl til júní, sem er viðbót um 13 prósent frá sama tíma í fyrra. Framboð félagsins jókst álíka mikið eða um 12 prósent enda var sætanýtingin betri í ár. Sú bæting skrifast að hluta til á lægra farmiðaverð því einingatekjur félagsins lækkuðu um 4 prósent og meðalfargjaldið …

Ný ríkisstjórn í Bretlandi kynnti í síðustu viku áætlun sína um að tryggja ákveðið lágmarksverð fyrir sjálfbært þotueldsneyti (SAF) til að hvetja framleiðendur til dáða - auka vinnsluna og byggja upp nauðsynlega innviði til dreifingar. Ekki veitir af hvatningu því innleiðingu SAF miðar mjög hægt. Vissulega menga nýjar þotur miklu minna en þær eldri en …

Vaxandi óánægju gætir meðal leigusala og húsnæðismiðlara í Bandaríkjunum með það ægivald sem Airbnb hefur á skammtímaleigumarkaðnum. Margir eru sagðir leita leiða til að afla leigutekna utan eða meðfram kerfi bandaríska risans, sem gerir stöðugt meiri kröfur til þeirra sem leigja út vegna þrýstings frá samfélögum sem stynja undan umfangi og markaðsáhrifum skammtímaleigu til ferðafólks.  …

Flugsamstæðan Air France KLM hefur greint frá því að rekstrarhagnaður á síðasta ársfjórðungi hafi minnkað um 30% og er það verri afkoma en flugmálasérfræðingar bjuggust við. Helstu skýringar eru sagðar aukinn starfskostnaður og hærra olíuverð en búist var við. Þetta er veruleiki sem önnur flugfélög hafa almennt verið að kljást við. Á öðrum ársfjórðungi nam …

Þegar stjórnendur Play kynntu í apríl sl. uppgjör fyrirtækisins fyrir fyrstu þrjá mánuði ársins þá brugðu þeir út af vananum og birtu engan árshlutareikning. Þar með fengu fjárfestar og greinendur ekki aðgang að uppfærðum efnahagsreikningi fyrir flugfélagið þar sem meðal annars eigna- og skuldastaða kemur fram. Um leið fengust ekki upplýsingar um hvert eiginfjárhlutfall félagsins …