Vaxandi þrýstingur hefur verið á ríkisstjórnir í Evrópu að stuðla að bættum lestarsamgöngum, ekki síst á næturna, á milli höfuðborga álfunnar og bregðast þannig við ákalli um að dregið sé úr flugi og meðfylgjandi loftmengun. Ráðist hefur verið í miklar fjárfestingar til að örva lestarsamgöngur í álfunni. Mikilvægt skref í þessum efnum er að bjóða upp á slíkar ferðir að nýju á nóttunni milli Berlínar og Parísar. Á brautarpallinum í Berlín á mánudagskvöld var fjöldi ráðamanna frá báðum löndum mættur til að fagna jómfrúarferðinni.
Níu ár eru síðan næturlestarferðir á milli Berlínar og Parísar lögðust af. Ekki var talinn rekstrargrundvöllur fyrir þeim í samkeppni við ódýrar flugferðir. Það hefur ekki breyst en endurvakinn er viljinn til að veita meiri opinberan stuðning – niðurgreiða reksturinn.
„Nýtt skeið í nætursamgöngum er hafið,“ sagði þýski samgönguráðherrann Volker Wessing á brautarpallinum á aðalbrautarstöðinni í Berlín á mánudagkvöld. Lestin lagði af stað 10 mínútum á eftir áætlun klukkan 20.28 að staðartíma og renndi í hlað á Gare de L´Est-stöðinni í París klukkan 10.39 í gærmorgun – 15 mínútum á eftir áætlun. Franski samgönguráðherrann Clement Beune fór með lestinni og sagði að ferðin hefði verið „stórkostleg“ og bætti við: „Þessi tenging á milli Berlínar og Parísar er tákn fyrir það sem við þurfum á að halda í dag. Við þurfum fleiri jákvæð og umhverfisvæn evrópsk verkefni.“
Engin daglest gengur sem stendur beint og óslitið á milli Parísar og Berlínar en ef farþegar láta sig hafa það að skipta einu sinni um lest þá komast þeir þessa leið á tæpum átta og hálfum tíma. Vonir eru bundnar við að næturlestarferðirnar verði vinsælar. Lestir ÖBB fara þrisvar á viku milli höfuðborga Frakklands og Þýskalands en frá október á næsta ári er stefnt að því að slík ferð verði í boði daglega.
Farþegar geta valið á milli venjulegra sæta, vagna með sex kojurúmum eða sérstakra einkavagna sem rúmum fyrir einn til þrjá farþega. Lægsta miðaverð er aðeins tæplega 30 evrur (ISK 4.400) og vonast menn til að þetta lága verð örvi áhuga á lestarferðunum.