Daginn áður en fjármálaráðherrann Fernando Medina viðurkenndi að ríkisstjórnin hefði ekki haft lögin sín megin þegar hún rak Christine Ourmières-Widener, forstjóra TAP Air Portugal, höfðu tveir samráðherrar staðhæft að leitað hafi verið lagaálits á ákvörðuninni. Forstjóri og stjórnarformaður TAP voru látin fjúka 6. mars. Nú eru taldar verulegar líkur á að portúgalska ríkið tapi líklegum málaferlum vegna brottrekstursins og þurfi að greiða milljónir evra í skaðabætur.
![](http://ff7.is/wp-content/uploads/2023/04/Christine_Ourmieres-Widener.jpeg.webp)
Christine Ourmières-Widener er frönsk og bjó að mikilli reynslu í flugheiminum áður en hún settist í forstjórastól TAP um mitt ár 2021. Lengi starfaði hún hjá Air France og stýrði írsku dótturfélagi þess City Jet áður en hún var ráðin til breska flugfélagins Flybe, sem hún stýrði um tíma. Félagið hætti starfsemi í heimsfaraldrinum. Tími Christine Ourmières-Widener hjá TAP varð ekki langur en sannarlega stormasamur. Reksturinn var endurskipulagður og fjárhagsleg afkoma batnaði í kjölfarið.
Þegar heimsfaraldrinum lauk skilaði félagið hagnaði 2022 í fyrsta skipti frá frá 2017. Útlitið virtist bjart framundan. En ákvörðun um að gera rausnarlegan starfslokasamning við einn framkvæmdastjórann, Alexandra Reis, átti eftir að draga dilk á eftir sér.
![](http://ff7.is/wp-content/uploads/2023/04/TAP-Crew_AVTP190215150991501-1-1200x800.jpeg.webp)
Reis fékk 500 þúsunda evra lokagreiðslu og vakti sú ákvörðun hörð viðbrögð meðal almennings. Reis naut augljóslega mikils álits á æðstu stöðum því hún var gerð að ráðherra. En skömmu eftir að hún tók sæti í ríkisstjórn landsins neyddist hún til að segja af sér og var gert að skila starfslokagreiðslunni frá TAP. Eftir að rannsókn leiddi í ljós að þessi starfslokagreiðsla til Reis stangaðist á við landslög var forstjóra og stjórnarformanni TAP vikið í síðasta mánuði, eins og áður sagði.
Christine Ourmières-Widener undi ekki þessum málaokum og sagði brottrekstur sinn ólöglegan og stjórnarandstaðan varaði strax við því að háar bótagreiðslur biðu ríkisins ef það reyndist rétt. Nú hafa ráðherrar í ríkisstjórninni orðið tvísaga um meðferð málsins og stjórnarandstaðan hvetur forsætisráðherrann til að hreinsa til í stjórninni.
TAP Air Portugal var stofnað árið 1945 og hefur á víxl verið í eigu ríkisins og einkaaðila. Stefna núverandi ríkisstjórnar er að einkavæða félagið að nýju en allur þessi málarekstur hefur stórskaðað það og truflað áformin. Líklegir kaupendur TAP hafa verið Lufthansa-samsteypan og IAG, eigandi British Airways, Iberia, Vueling, Air Lingus og fleiri félaga.